Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 7 đặc sản Quảng Ninh nhất định nên thử qua

    Quảng Ninh luôn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc hàng nhất nhì của miền Bắc Việt Nam. Bên cạnh đó đặc sản Quảng Ninh cũng rất đa dạng và đặc sắc. Hãy cùng Toplisthn Review tìm hiểu những món đặc sản Quảng Ninh nhé!

    Với địa hình gồm cả biển và núi, đặc sản ở Quảng Ninh rất đa dạng. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản và sản vật đồi núi vô cùng độc đáo, mang đậm phong vị địa phương.

    1. Chả mực Quảng Ninh

    Chả mực Quảng Ninh – “tinh hoa ẩm thực Hạ Long”, luôn đứng đầu trong danh sách những món ngon nhất định phải thưởng thức khi đến Quảng Ninh. Ngoài ra chả mực Hạ Long đã từng lọt top 50 món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam. Chả được làm từ những con mực tươi ngon, giã tay trực tiếp. Kết hợp với thịt lợn xay nhuyễn, thì là và tiêu, sau đó được chiên ngập trong dầu. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn, sần sật và vị ngọt từ mực.

    Tới Hạ Long, du khách có thể thưởng thức chả mực tại bất cứ đâu với các món ăn cùng xôi trắng hoặc bánh cuốn. Một số thương hiệu nổi tiếng phải kể tới là chả mực Làng Chài, Bá Kiến, Hiền Nhung, …

    2. Sá sùng Vân Đồn

    Sá sùng Vân Đồn là món ăn, bài thuốc giàu dưỡng chất mang đặc trưng của vùng biển Vân Đồn. Sá sùng là loại động vật thân mềm, sống ở những vùng cát ven biển. Chúng tương đối hiếm nên giá thành cao. Sá sùng tươi giá khoảng 400 – 500k/kg, loại khô khoảng 2 – 3 triệu/kg. Để mua sá sùng chuẩn bạn có thể tìm đến vùng đảo Quan Lạn – Vân Đồn.

    Những món ăn nổi tiếng được chế biến với sá sùng: xào giòn, tẩm bột chiên giòn, xào cùng su hào, nấu cháo, nước dùng…

    3. Ngán biển Hạ Long

    Từ lâu, ngán biển Hạ Long đã trở thành đặc sản của Quảng Ninh. Ngán có hình dáng giống con ngao nhưng to hơn và có giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần.

    Người dân Hạ Long dùng ngán để chế biến thành nhiều món ngon như ngán hấp mỡ hành, ngán xào bún, ngán nướng lá mắc mật, cháo ngán… Trong đó đặc biệt nhất chính là rượu ngán với màu đỏ thẫm đặc trưng của tiết.

    4. Gà đồi Tiên Yên

    Gà đồi Tiên Yên còn có tên gọi khác là gà Râu, được nuôi thả tự nhiên, tự kiếm mồi trên đồi. Đêm đến, chúng không ngủ trên chuồng mà trèo lên cành cây đậu. Thịt gà Tiên Yên là đặc sản trứ danh của đất Mỏ bởi sự thơm ngon, săn chắc nhưng không dai, béo mà không ngấy.

    Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến thành nhiều món ăn như: nướng, nấu cháo, quay, hấp. Nhưng ngon nhất phải kể đến món gà luộc. Da gà vàng ươm, căng bóng, rất giòn và ngọt. Thịt gà ăn kèm bánh gật gù, chấm nước mắm cốt pha cùng mỡ gà rán, hành, tỏi, ớt khô… sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

    5. Nộm sứa Cô Tô

    Nhắc đến các đặc sản Quảng Ninh thì không thể không nói đến nộm sứa Cô Tô. Sứa Cô Tô được sơ chế, bảo quản trong nước mặn nên luôn giữ được độ giòn và ngọt vừa phải. Sứa được chế biến cùng các loại rau thơm, giấm chanh, lạc rang, tỏi ớt …. Cái giòn của sứa, vị cay của ớt, vị chua của chanh đã hòa quyện vào nhau tạo nên món nộm sứa thơm ngon đúng điệu.

    6. Măng trúc Yên Tử

    Đến với vùng đất thiêng Yên Tử, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ măng trúc dân dã. Đây cũng là một trong cách món ăn nổi tiếng ở Quảng Ninh được nhiều du khách yêu thích. Măng thường được xào chín với thịt, thêm vài cọng hành tươi, cần tây, chút hạt tiêu.

    7. Nem chua Quảng Yên

    Nem chua Quảng Yên cũng thuộc top những đặc sản ở Quảng Ninh bạn nên mua làm quà. Các nguyên liệu của món ăn này tuy đơn giản nhưng quá trình chế biến lại rất tỉ mỉ và công phu. Bì lợn được bào nhỏ, gạo và đỗ rang giã nhỏ thành thính, thêm gia vị rồi trộn với nhau thật tơi. 


    Sau khoảng 3 – 4 ngày, nem đã chua là có thể sử dụng. Nem chua thường được ăn kèm với rau sống, lá đinh lăng hoặc lá sung, chấm thêm cùng tương ớt.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ