Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 địa điểm du lịch Quảng Ninh hot nhất 2023

    Địa điểm du lịch Quảng Ninh ngày càng nhận được sự quan tâm của du khách, trở thành điểm đến lí tưởng cho các chuyến du lịch của mọi người. Vậy địa điểm du lịch Quảng Ninh nào sẽ hot nhất năm 2023 này? Hãy cùng Toplisthn Review điểm qua 20 địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

    1. Biển Bãi Cháy

    Biển Bãi Cháy thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất khu vực Miền Bắc, hàng năm thu hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm. 

    Bãi biển Bãi Cháy là một bãi biển nhân tạo, có chiều dài khoảng 1 km, rộng khoảng 100m. Đến với bãi biển Bãi Bãi Cháy, ngoài hoạt động tắm biển, du khách có thể tổ chức các hoạt động vui chơi trên bãi biển, thả diều, thuê xe đạp chạy vòng quanh Bãi Cháy hay thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng nổi tiếng tại Bãi Cháy. 

    2. Bãi biển Hòn Gai

    Bãi tắm Hòn Gai nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Bãi biển Hòn Gai được biết đến là một trong những công trình bãi biển nhân tạo lớn nhất khu vực Miền Bắc. 

    Chỉ mới được đưa vào khai thác du lịch trong những năm gần đây những bãi biển Hòn Gai đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của thành phố Hạ Long, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng.  

    Bãi biển Hòn Gai sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh, rất thích hợp để vui chơi, tắm biển. Ngoài ra, du khách đến với bãi biển Hòn Gai, du khách có thể kết hợp tham quan nhà thờ Hòn Gai, bến cảng Hòn Gai, chợ hải sản Hòn Gai….

    3. Bãi tắm Minh Châu

    Bãi tắm Minh Châu thuộc địa phận xã Minh Châu, trên tuyến đảo Minh Châu – Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hiện tại, bãi tắm Minh Châu chưa được tỉnh Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch nên vẫn còn khá hoang sơ, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch chưa có nhiều. Tuy nhiên, chính những điều này lại khiến cho bãi biển Minh Châu trở nên đặc biệt, thu hút những du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên và không gian yên bình, tĩnh lặng.

    Bãi tắm Minh Châu nằm trong khu vực vịnh nước sâu nên sóng biển êm, bãi cát thoải nên rất thích hợp cho hoạt động tắm biển. Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể tổ chức cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc BBQ trên bãi biển cùng bạn bè, người thân hoặc khám phá các điểm du lịch thú vị khách trên đảo như: Eo gió Quan Lạn, đồng cỏ cháy Minh Châu. 

    4. Bãi biển Trà Cổ

    Bãi biển Trà Cổ thuộc địa phận thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Bãi biển Trà Cổ nằm ở rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên nên bờ biển là những cồn cát cao từ 3 – 4m, sát bờ là rừng phi lao chắn gió, chắn cát và hệ thống rừng ngập mặn. 

    Đến với bãi biển Trà Cổ, du khách có thể trải nghiệm hoạt động tắm biển, tổ chức các trò chơi, hoạt động thể thao trên khu vực bãi biển. Bên cạnh đó, tại Trà Cổ còn có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà du khách có thể đến tham quan, khám phá như:  Mũi Sa Vĩ – mũi đất ở cực đông bắc Việt Nam, bãi Đá Đen, Đỉnh Trà Cổ, nhà thờ Trà Cổ hoặc mua sắm ở chợ cửa khẩu Móng Cái. 

    5. Đảo Tuần Châu

    Đảo Tuần Châu là một hòn đảo nổi tiếng thuộc địa phận thành phố Hạ Long, là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với nhiều địa điểm vui chơi thú vị. Cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 5km, đảo Tuần Châu có diện tích lên đến 220 ha, được đầu tư hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, dịch vụ để phát triển một khu du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế. 

    Tuần Châu sở hữu bãi biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hệ thống resort sang trọng, cao cấp, quần thể vui chơi giải trí cùng hệ thống nhà hàng với đa dạng các món ăn. Đến với đảo Tuần Châu, du khách sẽ được trải nghiệm du lịch vô cùng lí tưởng và hoàn hảo. Ngoài ra, tại đây còn có các chương trình nhạc nước, rạp chiếu phim, khu biểu diễn xiếc thú,… vô cùng thú vị. 

    6. Đảo Cô Tô

    Đảo Cô Tô là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ninh, thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch lại được chú trọng và đầu tư phát triển hoàn thiện. Đến với đảo Cô Tô, du khách sẽ được trải nghiệm tắm biển trong làn nước xanh biếc và khám phá các địa điểm hấp dẫn khác trên đảo. 

    Một số địa danh nổi tiếng khác trên đảo mà bạn có thể tham khảo khi du lịch đảo Cô Tô như: bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy, bãi tắm tình yêu, hải đăng Cô Tô, nhà thờ Cô Tô,…Ngoài ra, du khách có thể thuê thuyền ghé thăm đảo Cô Tô con, tham quan khu rừng nguyên sinh và tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô. 

    7. Đảo Cái Chiên

    Đảo Cái Chiên thuộc địa phận huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ, nằm cách đất liền khoảng 7km. Đảo Cái Chiên vẫn còn rất hoang sơ, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch chưa được đầu tư và phát triển. Chính vì thế, đa phần du khách đến với Cái Chiên vì muốn trải nghiệm du lịch trong một không gian yên bình, tĩnh lặng, tách biệt với ồn ào, náo nhiệt của phố thị hối hả, tấp nập. 

    Đảo Cái Chiên đa phần là đồi núi và bãi biển. Bãi biển cái chiên dài khoảng 2 km, cát trắng mịn và nước biển trong xanh quanh năm, rất thích hợp để vui chơi, tắm biển. Ngoài ra, khi du lịch đảo Cái Chiên, du khách có thể trải nghiệm câu mực đêm trên thuyền thúng, cắm trại qua đêm trên bãi biển, chụp ảnh check in tại khu nhà container hoặc thuê xe đạp để dạo quanh khám phá đảo Cái Chiên. 

    8. Đảo Ngọc Vừng

    Đảo Ngọc Vừng tọa lạc trên tuyến đảo Vân Hải, thuộc địa Vân Đồn, Quảng Ninh. Đảo Ngọc Vừng có diện tích khoảng 12 km, là một trong những địa danh có tiềm năng lớn về du lịch. Tuy nhiên, do chưa được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, đảo Ngọc Vừng vẫn còn khá hoang sơ, yên bình, thích hợp cho một chuyến du lịch khám phá, nghỉ dưỡng. 

    Đến đây, du khách có thể vui chơi, tắm biển trên bãi biển trong xanh, mát rượi của biển đảo Ngọc Vừng, tổ chức các hoạt động vui chơi trên bãi biển như: bóng chuyền, bóng đá, team building,… Ngoài ra, du khách còn có thể cùng bạn bè tổ chức cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc BBQ hoặc ghé thăm các địa danh du lịch nổi tiếng trên đảo như:  thành cổ Ngọc Vừng, cột cờ, Hòn Pháo Đài, bến Cống Yên…

    9. Vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long được biết đến là 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới với hơn 1900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, hang động tuyệt đẹp, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Đến với Vịnh Hạ Long, du khách không chỉ được tham quan, khám phá thiên nhiên Vịnh Hạ Long mà còn được lắng nghe những truyền thuyết gắn liền với các đảo đá, các hang động, đồng thời trải nghiệm các hoạt động thú vị như ngủ đêm trên du thuyền, đi thuyền phi cơ rất thú vị. 

    Ngoài ra, du khách khi đến với vịnh Hạ Long còn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak khám phá vịnh Hạ Long hoặc trải nghiệm tắm biển, vui chơi ở các đảo thuộc quần thể Vịnh Hạ Long.

    10. Bảo tàng Quảng Ninh

    Bảo tàng Quảng Ninh tọa lạc tại đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo bậc nhất Quảng Ninh, đoạt giải Công trình của năm 2013 do trang thông tin điện tử Ashui.com của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, bảo tàng đã thu hút sự chú ý của công chúng, trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hạ Long. 

    Đến bảo tàng Hạ Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc lại phía bên ngoài bảo tàng, đồng thời được khám phá không gian trưng bày hiện vật văn hóa, nghệ thuật hết sức sống động trong bảo tàng. 

    Hiện tại, bảo tàng mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần, vé tham quan bảo tàng là 40.000 đồng/người đối với người lớn; 20.000 đồng/người đối với học sinh và 10.000 đồng/người đối với trẻ em. 

    Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ