Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 loài động vật có chỉ số IQ thấp nhất

    Bên cạnh những loài động vật có chỉ số IQ cao thì sẽ có những loài động vật có chỉ số IQ thấp nhất trong các loài động vật. Sau đây là top 5 động vật có chỉ số IQ thấp mà bạn không nghĩ đến.
    1. Gấu Trúc

    Nếu bạn thích bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kungfu Panda thì bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng gấu Panda là một trong những con vật có chỉ số IQ thấp nhất thế giới, nhưng sự thật là vậy. Dù bề ngoài của chúng trông rất đáng yêu nhưng thực tế là chỉ số IQ của gấu trúc Panda rất thấp.

    Bằng chứng rõ ràng nhất là chúng rất lười biếng. Ít hoạt động hay di chuyển, một năm chỉ có khả năng giao phối 1 lần. Ngoài ra, khi mang thai, cấu trúc mẹ gần như không cảm nhận được sự hiện diện của con. Trong thế giới của chúng, việc giết những con gấu la hét, hay đè chết con khi đang ngủ là chuyện bình thường. Nguyên nhân dẫn đến việc chỉ số IQ của gấu trúc thấp như vậy là do chế độ dinh dưỡng của chúng. Gấu trúc chỉ ăn tre và tre lại có quá ít chất dinh dưỡng, vitamin, protein so với những loài thực vật khác.

    2. Gà Tây

    Nếu bạn nhìn thấy một chú gà tây đang tắm mưa thì đừng ngạc nhiên nhé, đây chẳng phải là thói quen hay sở thích của chúng, mà đơn giản là vì gà tây quá ngố, chúng không thể phân biệt nổi trời mưa hay nắng. Để nhận ra điều đó, chúng phải mất 30 giây ngước mắt lên trời quan sát. Bộ não kém thông minh khiến gà tây thường xuyên mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn, nhất là trong chuyện tìm kiếm bạn tình. Thông thường gà tây đực sẽ thực hiện một màn vũ điệu để quyến rũ những con cái, trớ trêu thay, chúng lại không thể phân biệt được thật giả, và kết quả là một cái cây cắm đầu gà giả cũng khiến chúng nhảy múa say sưa ngay lập tức.

    3. Cóc mía

    Cóc mía được biết đến với tên cóc Neotropical khổng lồ hay cóc biển, là loài vật bản địa của Trung và Nam Mỹ, được du nhập và Hawai và Úc để ăn các loại bọ cánh cứng có hại sống trên cây mía. Cóc mía rất phàm ăn, mắn đẻ và làn da sần sùi của chúng chứa rất nhiều độc tố, độc tố này rất mạnh, có thể giết chết các động vật khác vô tình ăn phải chúng. Cóc mía là loại cóc lớn nhất thế giới hiện nay với chiều dài lên đến 20cm và trọng lượng khoảng 1,5 – 2kg. Điều đáng buồn là thân hình to lớn lại tỷ lệ nghịch với trí thông minh của chúng. Những con cóc mía đực gần như không thể nhận biết được đâu là con cái, và chúng sẵn sàng giao phối với tất cả những thứ mà chúng tưởng là con cái, thậm chí là cả các xác chết.

    4. Đà Điểu

    Loài chim to xác không biết bay này cũng là đối thủ nặng ký cho danh hiệu loài vật ngốc nghếch nhất. Mang một thân hình to lớn nhưng cái đầu của đà điểu khá nhỏ bé, chưa kể phần lớn diện tích của chiếc đầu này đã bị hai mắt to như hai quả bi-da chiếm gần hết chỗ khiến cho não của chúng có kích thước rất nhỏ. Não bé, kém thông minh, nên dù chạy nhanh đà điểu vẫn bị kẻ thù tóm được do... chạy vòng lại.

    5. Con lười

    Con lười giống với cái tên của chúng là kẻ lười biếng nhất trong giới động vật. Trung bình một ngày, con vật to xác này chỉ di chuyển trung bình khoảng 28m. Do ít di chuyển, vào mùa mưa,màu lông của chúng biến thành màu xanh do rêu và tảo mọc lên phủ kín. Chúng cũng là một trong những loài động vật có IQ thấp nhất.

    Lười có một khả năng mà hiếm động vật nào có được, đó là chỉ tiểu và đi nặng một lần một tuần. Quả là một con số khó tưởng tưởng với chúng ta, nhưng với lười, đây là điều rất bình thường. Mỗi khi phải đáp trả tiếng gọi của sinh học, chúng lại phải bò xuống đất và tìm chỗ, đào hố cho lịch sự rồi mới “giải quyết”.

    6. Chim hồng hạc

    Hồng hạc là loài chim lội nước tập trung nhiều ở châu Mỹ. Chúng thường tụ tập thành từng đàn lớn để kiếm ăn tại các vùng nước nông, theo các nhà khoa học, màu lông của hồng hạc là do thức ăn của chúng chi phối. Hồng hạc là một trong những loại động vật kém thông minh nhất, chúng tìm kiếm thức ăn trong tư thế đầu lộn ngược và tư thế đó chẳng ảnh hưởng gì tới việc thưởng thức bữa ăn nên chúng ăn ngay khi đầu vẫn trong tư thế lộn ngược.

    7. Vẹt Kakapo

    Một đặc tính kỳ quặc của những chú “cú đêm” này là chúng hoàn toàn “ăn chay”. Thay vì ăn thịt, chúng ăn hạt hạnh nhân và các loại quả cây Muselin, Rimu, Matai, Totara… – những loại cây thường nở hoa vào mùa xuân và mùa hè trong năm. Món ăn ưa thích nhất của vẹt Kakapo là loại quả của cây Rimu – loài cây đặc biệt, 4 năm mới nở hoa 1 lần. Có lẽ vì chỉ ăn thực vật nên chúng có tuổi thọ cao, trung bình là 90 tuổi.

    Loài vẹt này có thói quen hơi khác lạ, thậm chí là vô cùng ngớ ngẩn. Khi Kakapo sợ, nó có thói quen là “đóng băng” một chỗ, đôi khi, chúng sẽ tìm cách trèo lên cây, giang cánh và bay. Nhưng đáng buồn, loài vẹt này gần như không biết bay nhưng chúng không hề biết điều ấy, kết quả là chúng sẽ tiếp đất nhanh chóng.

    Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng, đó là do môi trường sống của Kakapo rất hòa bình, không kẻ thù, ít thú ăn thịt, cộng thêm chế độ dinh dưỡng kém (chỉ ăn hạnh nhân và các loại quả cây) nên không thể kích thích sự phát triển bộ não của loài này

    Trên đây là những loài động vật kém thông minh nhất trên thế giới. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết. 



    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ