Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 loài động vật thông minh nhất

     Chúng ta thường tự cho rằng con người là giống loài thông minh nhất trên thế giới nhưng sự thực không phải vậy. Có rất nhiều loài vật khác cũng rất thông minh và thậm chí chúng có thể làm được những điều mà đối con người chúng ta là bất khả thi. Sau đây là 5 loài thông minh nhất trong thế giới động vật.

    1. Tinh tinh

    Vốn là họ hàng gần nhất với con người nên không quá khó hiểu khi loài tinh tinh đứng đầu bảng xếp hạng các loài vật thông minh nhất. Trí thông minh ở một số loài tinh tinh vượt trội đến nỗi chúng có thể học và biết cách chơi vài trò chơi và giải một số bài toán. Nếu được huấn luyện đúng cách thì mức độ nhận thức của một con tinh tinh có thể bằng với một đứa trẻ năm tuổi.

    Chúng có khả năng chế tạo và sử dụng các công cụ, đi săn theo bầy đàn và có khả năng giải quyết một số vấn đề phức tạp. Chúng cũng có thể học ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với con người và dựa vào đó, chúng có thể nhớ tên người trong suốt nhiều năm trôi qua dù không gặp họ.

    Nhưng có lẽ khả năng tuyệt vời nhất của tinh tinh là sử dụng biểu tượng cho các đối tượng và kết hợp các ký hiệu theo thứ tự để truyền đạt một ý tưởng phức tạp.

    2. Đười ươi

    Những loài khỉ lớn được cho là động vật thông minh nhất sau con người. Tất nhiên, con người có thành kiến về vấn đề này, nhưng năng lực trí tuệ của những loài khỉ lớn thật khó có thể chối cãi.

    Trong số đó, đười ươi là động vật có bộ não vượt trội. Chúng có cả một nền văn hóa và cả hệ thống phương tiện liên lạc. Thậm chí chúng còn có khả năng sử dụng những công cụ trong tự nhiên.

    Đười ươi sống trong các bầy đàn rải rác và hình thành liên kết xã hội mạnh mẽ. Đó có thể là chiếc chìa khóa để nâng cao nhận thức của chúng. Ngoài ra, những con đười ươi cái ở lại với đứa con bé bỏng của chúng trong nhiều năm và dạy cho con tất cả những điều cần thiết để chúng có thể tồn tại trong rừng.

    3. Cá heo

    Cá heo là động vật có tính xã hội. Người ta quan sát thấy chúng có thể lướt sóng, đua xe, kéo sợi, huýt sáo... Chúng có một “ngôn ngữ” phức tạp, hiện nay con người bắt đầu làm sáng tỏ nó. Cá heo có thể sử dụng công cụ trong tự nhiên và có thể học hàng chuỗi những hành vi theo yêu cầu của con người.

    Là loài động vật có bộ não lớn nhất trong vương quốc động vật, cá heo là loài rất thông minh và cực kì thân thiện. Chúng có thể được dạy để tương tác với con người thông qua dấu hiệu và ngôn ngữ cơ thể. Chúng ta có thể nhận biết được một con cá heo đang vui hay buồn thông qua cử chỉ và tiếng kêu của nó. Bên cạnh đó, đây là loài vật hiếm hoi có thể nhận ra chính mình khi soi gương.

    Giống như nhiều động vật thông minh khác, cá heo cái ở lại với con của chúng trong nhiều năm và dạy dỗ con những mánh khóe sinh tồn.

    4. Voi

    Không chỉ có một đôi tai lớn, khả năng húc đổ những khối gỗ khổng lồ, trí nhớ tốt, trên thực tế, voi là loài động vật khá thanh lịch và có văn hóa. Chúng có thể làm sạch thức ăn và sử dụng công cụ trong tự nhiên bằng nhiều cách. Những con voi biết sử dụng công cụ như những chiếc que để đánh dấu hoặc lá cọ để đập ruồi.

    Chúng cũng có thể làm theo hiệu lệnh của con người trong điều kiện nuôi nhốt. Voi rất quan tâm đến các thành viên trong gia đình và thậm chí cả những loài động vật khác.

    5. Quạ

    Người ta gọi loài chim băng qua đường phố bất chấp xe cộ đi lại là “giẻ cùi đi bộ”. Nhưng giẻ cùi và các thành viên khác thuộc gia đình nhà quạ lại hiểu rõ hơn cả con người về tầm quan trọng của việc chờ đợi tín hiệu đèn giao thông.

    Những con quạ sống ở đô thị thường thu thập các loại hạt cây và sau đó đặt các hạt này trên đường để xe ô tô phá vỡ lớp vỏ hạt. Sau đó, chúng kiên nhẫn chờ đợi khi tín hiệu ánh sáng đèn giao thông thay đổi và trở lại đường để lấy món ăn hấp dẫn của chúng - một ví dụ ấn tượng về sự sáng tạo của động vật.

    Quạ cũng có thể giao tiếp với những người dân địa phương, chơi các trò chơi cùng họ và thậm chí còn biết “bịp bợm” nữa. Một số nhà khoa học cho rằng quạ còn thông minh hơn linh trưởng. Các nhà nghiên cứu đến từ Canada và Scotland đã chỉ ra quạ đen sử dụng tư duy logic để tìm hiểu môi trường xung quanh còn tốt hơn nhiều loài linh trưởng lớn.

    Trên đây là top 5 loài động vật thông minh nhất. Mong rằng với bài viết này sẽ bổ sung cho bạn thêm nhiều kiến thức hơn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này! 






    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ