Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 loại đồ uống tốt cho sức khỏe bạn nên dùng hàng ngày

    Trong cơ thể mỗi người nước chiếm đến 70% khối lượng của cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và chăm sóc sức khỏe của con người. Vì vậy uống nước mỗi ngày là điều cần thiết trong quy trình chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh nước lọc thông thường thì cũng có những loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà bạn nên uống mỗi ngày.

    1. Nước ép trái cây nguyên chất

    Nước ép trái cây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ dồi dào và cần thiết cho cơ thể. Không chỉ ăn trái cây đã tốt mà uống nước ép trái cây cũng có công dụng không kém bởi nó giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ những chất dinh dưỡng hơn.

    Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1-2 cốc nước hoa quả nguyên chất theo vị mà bạn thích để thay cho nước lọc sẽ rất tốt cho sức khỏe giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Điểm lưu ý khi uống nước ép trái cây đó là bạn không nên thêm đường vào nhé!

    2. Sữa đậu nành

    Sữa đậu nành được xem là một trong những thực phẩm có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da và hỗ trợ trong việc phòng và điều trị những căn bệnh về tim mạch rất tốt. Chính vì thế bạn nên sử dụng sữa đậu nành hàng ngày trong chế độ ăn uống hàng ngày của gia đình để mang lại sức khỏe tốt nhất cho mọi người.

    Thế nhưng một điểm lưu ý đó chính là với những người đàn ông trong giai đoạn sinh đẻ và phụ nữ mang thai thì họ không nên uông sữa đậu nành quá nhiều bởi trong sữa có chứa chất làm chế tinh trùng dẫn đến việc thụ thai khó và có thể gây dị tật cho cơ quan sinh sản đối với thai nhi là bé trai.

    3. Nước chè xanh

    Đã từ rất lâu chè xanh đã được biết đến với nhiều công dụng như giúp điều hòa tác dụng kích thích của cafein – vì thế mà uống nước chè xanh sẽ không gây mất ngủ như uống cà phê, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại những bệnh nhiễm khuẩn, phòng chống những căn bệnh ung thư, giảm nguy cơ loãng xương,…

    Ngoài ra trong chè xanh còn có chất chống oxy hóa giúp trung hòa những gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ các tế bào dưới sự tác động có hại của những chất độc hại. Chính vì thế mà uống nước chè xanh mỗi ngày là một biện pháp rất hữu hiệu giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe và hơn nữa là giúp làm đẹp da và giảm cân.

    4. Các loại trà thảo mộc

    Trà thảo mộc là những loại trà được chế biến từ những loại cỏ có tác dụng bổ gan, thanh, lọc máu, lợi tiểu, thanh độc, thanh lọc cơ thể, giúp ngủ ngon hơn,… Các loại trà phổ biến được nhiều người sử dụng là trà atiso, trà hoa cúc, trà cam thảo, trà tâm sen,…

    Uống những loại trà thảo mộc được xem là cách rất hiệu quả để loại bỏ các độc tố từ bên trong cơ thể ra ngoài thế nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều bởi chúng có thể khiến huyết áp của bạn suy giảm. Vì thế một lời khuyên dành cho những người bị huyết áp thấp đó chính là không nên uống quá nhiều trà thảo mộc.

    5. Nước uống có chất điện giải

    Nước uống có chất điện giải thực chất là loại nước được tạo ra từ những chiếc máy điện phân nước. Nước điện giải được các nhà nghiên cứu chứng minh về công thức cũng như độ an toàn đối với sức khỏe nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

    Ngoài ra việc uống nước có kiềm – điện giải hàng ngày còn giúp cơ thể giải độc, thanh lọc cơ thể và ngăn chặn các bệnh về ung thư, tiểu đường, những bệnh về tim mạch.

    Trên đây là 5 loại đồ uống tốt cho sức khỏe nên uống mỗi ngày mà các bạn có thể tìm hiểu, tham khảo. Để từ đó bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của gia đình bạn một cách hợp lý nhất và phát huy hiệu quả trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn nhé!


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ