Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 6 món ăn truyền thống tại Nhật Bản

    m thực Nhật Bản đã trở nên quen thuộc và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Nhiều khách du lịch đến Nhật Bản được nếm thử và cảm thấy thỏa mãn với những món ăn tại đây. Tuy nhiên, sẽ có rất ít du khách lần đầu tiên đến Nhật Bản được thưởng thức và cảm nhận đầy đủ về sự đa dạng và bề ngoài lộng lẫy trong các món ăn Nhật Bản đúng như các món ăn truyền thống chính cống. Sau đây là top 6 món ăn truyền thống tại Nhật Bản mà bản nên thử khi đến đây.
    1. Sushi

    Từ xưa, người Nhật đã dùng cách ủ cá, tôm, hải sản vào nắm cơm để giữ được mùi vị thơm ngon. Cơm ủ thường được trộn thêm với một ít giấm cho có vị chua chua, ngọt ngọt. Từ đó, cách giữ mùi vị của cá, tôm, hải sản này trở thành món sushi như ngày nay. Thành phần chủ yếu của Sushi là cá ngừ, mực và tôm được cuộn bên trong nắm cơm. Món này ăn kèm dưa chuột, dưa muối hoặc trứng rán rồi chấm với mù tạt (wasabi) hoặc nước tương Nhật.

    Đây là món người Nhật thường dùng để ăn cho chắc bụng và trở thành món ăn truyền thống Nhật Bản không thể thiếu trong bữa cơm của họ. Sushi cũng là món thường xuất hiện trong các bữa tiệc truyền thống của người dân xứ “Mặt trời mọc”. Mỗi vùng miền ở Nhật Bản sẽ có cách chế biến Sushi khác nhau. Có loại sushi không có hải sản mà lại là trứng trộn đường rán lên. Có loại sushi cuộn bên trong là natto – một loại đậu ủ lên men nổi tiếng ở Nhật. 

    2. Sashimi

    Nếu như Sushi là biểu tượng cho văn hóa ẩm thực Nhật Bản thì Sashimi chính là “nữ hoàng” đến từ đại dương xa xôi. Sashimi là món ăn truyền thống của Nhật Bản, thành phần chính là các loại hải sản tươi sống được đánh bắt bằng dây câu. Hải sản dùng làm Sashimi phải được đánh bắt bằng công cụ riêng biệt, sau khi đánh bắt phải được xử lý theo quy trình đặc biệt nhằm đảm bảo sự tươi sống của hải sản.

    Sashimi đúng chuẩn là những lát thịt với chiều rộng khoảng 2.5 cm, chiều dài 4 cm và dày chừng 0.5 cm. Món này ăn cùng với các loại nước chấm như xì dầu, tương, gừng và một số loại rau như bạc hà, tía tô, củ cải trắng bào sợi hay một số loại tảo biển. Đây là món ăn khai vị được dọn ra đầu tiên trong bữa ăn, rất hấp dẫn bởi màu sắc bắt mắt, nguyên liệu tươi ngon, dễ ăn, cùng với các món ăn kèm hòa cùng với nhau khiến người ăn không thể nào quên.

    3. Tempura

    Tempura là món chiên nổi tiếng ở Nhật Bản, có thể nói đây là món ăn điển hình của xứ sở mặt trời mọc. Tuy nó ra đời sau Sushi nhưng Tempura lại mang đến hương thơm, vị mới lạ nên nó được người Nhật đặc biệt yêu thích. Tempura là món ăn được chiên trong dầu thực vật sau khi đã lăn trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì. Các thành phần hay được sử dụng như, tôm, cá theo mùa và các loại rau củ. Bột để làm món ăn này là hỗn hợp nhão của bột mì, lòng trứng gà và nước nguội. Dầu để rán là hỗn hợp dầu ăn thông thường với dầu vừng. Nước chấm có thể là xì dầu hoặc muối tinh tùy theo sở thích của từng người. 

    4. Soba và Udon

    Soba và Udon là hai loại mì trứ danh của xứ sở “Hoa anh đào”. Đây là hai món ăn truyền thống không thể bỏ qua khi đến với Nhật Bản. Soba được làm từ bột kiều mạch và udon làm từ bột mì. Mì Soba được chế biến khá công phu. Món mì này có nhiều loại, từ mì nóng đến mì lạnh. Phụ liệu cũng khá phong phú, như: hải sản, thịt hay đậu hủ,… Người Nhật thường ăn món này vào ngày cuối cùng trong năm với hy vọng năm mới nhiều sức khỏe và may mắn vì mì Soba còn được mệnh danh là mì may mắn.

    Mì Udon so với Soba có cách chế biến đơn giản hơn. Chất lượng mì phụ thuộc hoàn toàn vào bàn tay người thợ từ kỹ thuật lên men đến kinh nghiệm chế biến. Mì Udon mang hương vị đậm đà của nước luộc thịt. Món này ăn kèm với tôm chiên, cá, bánh bao hay các loại rau,…

    Chúng được ăn kèm với nước dùng hoặc được dùng với nước sốt và luôn có sẵn cả trăm kiểu biến thể đặc biệt ngon của 2 loại mì này.

    5. Sukiyaki

    Đây là món ăn truyền thống Nhật Bản được chế biến theo phong cách nabemono (lẩu). Sukiyaki bao gồm thịt nấu chín hoặc đun sôi tại bàn, cùng với rau, nấm, đậu phụ và mì sợi,… Thành phần chính của nước lẩu thường là Mirin, đường, nước tương,…

    Sukiyaki là món ăn của ẩm thực gia đình, thể hiện sự quây quần ấm cúng khi cả gia đình cùng ngồi quanh bàn bếp gắp cho nhau thức ăn từ nồi Sukiyaki thơm lừng nghi ngút khói.

    6. Mì Ramen

    Mì Ramen là một trong những món ăn ngon nức tiếng của đất nước Nhật Bản. Đây cũng là một món ăn truyền thống mà người Nhật rất ưa chuộng và tự hào. Thậm chí, họ còn mở hẳn một bảo tàng mì Ramen tại khu phố cổ Yokohama với rất nhiều những hiện vật trưng bày về lịch sử ra đời, phát triển của món ăn này.

    Phần sợi hay phần mì của Ramen thường được làm từ lúa mì, muối và kansui (chất phụ gia chứa kiểm), có màu vàng sẫm rất hấp dẫn. Sợi mỳ Ramen nhỏ, có thể xoăn, thẳng, tròn hoặc vuông tùy nơi sản xuất ở từng địa phương. Chính vì là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng nên mì Ramen có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại đất nước Nhật Bản.

    Phần nước dùng của Ramen chủ yếu được hầm từ xương heo hoặc xương gà trong ít nhất 10 tiếng để đảm bảo độ ngon ngọt, đậm đà. Thông thường, mì Ramen được ăn kèm với thịt heo thái lát mỏng, rong biển, trứng, chả cá Nhật, ngô và bắp cải.

    Chính những món ăn đa dạng và trứ danh của Nhật Bản đã trở thành một trong những lý do “níu chân” bao lượt khách du lịch. Một đất nước tuyệt vời từ con người, phong cảnh, khí hậu đến ẩm thực thế này quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ mê xê dịch.

















    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ