Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 9 loại trái cây đặc sản miền Bắc được ưa chuộng nhất

     Giờ đây, trái cây là loại thực phẩm không thể thiếu trong hầu hết mọi gia đình Việt Nam. Càng ngày, con người càng hiểu được tầm quan trọng của các loại vitamin chứa trong trái cây. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp 9 loại trái cây đặc sản miền Bắc được ưa chuộng nhất. Mỗi loại đều có những hương vị đặc trưng riêng rất đáng để thưởng thức.

    1.Nhãn lồng Hưng Yên

    “Dù ai buôn Bắc, bán Đông

    Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên”

    Đó là câu ca dao thường được nhắc đến mỗi khi chúng ta nghe về thức quả nhãn lồng ở vùng đất Hưng Yên. Nhãn là một loại cây dễ trồng, có thể phát triển tốt trên nhiều loại đất. Nhưng chính điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở vùng đất thuộc Đồng bằng Sông Hồng này đã tạo nên được hương vị đặc trưng riêng của những quả nhãn lồng.

    Nhãn lồng là một sản vật nổi tiếng của Hưng Yên. Ở chùa Hiến, Hưng Yên, có một cây nhãn tổ tương truyền là đã 400 tuổi, đã được dựng bia ghi danh là sản vật tiến vua thời xưa. Từ đó đến nay, nhãn lồng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của mình, và luôn là một trong những trái cây đặc sản miền Bắc được yêu thích.

    2. Vải Thanh Hà Hải Dương

    Tháng 5, tháng 6 hàng năm là mùa vải Thanh Hà chín rộ, đỏ rực cả một vùng. Và hình ảnh người nông dân tất bật thu hoạch vải tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

    Vải thiều là loại quả mọng nước được yêu thích và trồng ở rất nhiều nơi. Nhưng có lẽ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở nơi đây chính là yếu tố tạo nên hương vị, mùi thơm riêng của vải Thanh Hà. Nó được đánh giá là ngon nhất so với vải trồng ở những nơi khác. Vải Thanh Hà có vỏ mỏng, hạt nhỏ, cùi dày, nhiều nước và vị ngọt lịm.

    3. Bưởi Đoan Hùng Phú Thọ

    Bưởi là một loại quả mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nếu miền Nam nổi tiếng với bưởi Da Xanh, bưởi Năm Roi, miền Trung nổi tiếng với Bưởi Phúc Trạch. Thì bưởi Đoan Hùng chính là một loại trái cây đặc sản miền Bắc, mang nét đặc trưng riêng của vùng đất Tổ.

    Loại bưởi này có ưu điểm là củi mỏng, múi ráo, tép mọng nước hương bưởi thơm, vị ngon ngọt mát. Đặc biệt có thể bảo quản được rất lâu, đến 6 tháng mà khi ăn bưởi vẫn ngon ngọt như khi mới thu hoạch.

    4. Cam Cao Phong Hòa Bình

    Cam Cao Phong vốn là một giống cam có nguồn gen quý, rất phù hợp với điều kiện sinh thái đặc thù ở Hòa Bình nên luôn có hương vị rất riêng mà không loại cam nào có. Cam Cao Phong khi bổ ra có màu vàng đậm, mọng nước, mùi thơm nồng rất hấp dẫn.

    5. Cam Sành Hà Giang

    Huyện Bắc Quang là địa điểm trồng nhiều cam Sành nhất tình Hà Giang. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi để nuôi lớn những trái cam vàng ươm mọng nước.

    Cam Sành Hà Giang có đặc điểm riêng nhận biết là quả to và tròn, vỏ sần sùi, khi chín có màu vàng ươm, lõi cam vàng đậm, nhiều hạt, ăn có vị không quá ngọt gắt, hơi chua chua, rất đậm đà, có mùi thơm đặc trưng.

    Nằm trong nhóm những trái cây đặc sản miền Bắc, cam Cao Phong và cam Sành Hà Giang không chỉ được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon mà chúng còn là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

    6. Chuối Ngự Hà Nam

    Chuối Ngự Đại Hoàng tại Hà Nam được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công bố nằm trong top 50 loại trái cây đặc sản Việt Nam vào năm 2012. Đây là loại quả đã từng được dâng lên vua Trần, nhà vua sau khi ăn đã ban thưởng và lệnh cho người dân nhân giống. Từ đó, chuối nơi đây được mang tên là chuối Ngự, hay còn gọi là chuối tiến Vua.

    Chuối Ngự có chứa nhiều kali, axit amin, 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin. Vì vậy, đây chính là một lựa chọn tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

    7. Na Chi Lăng Lạng Sơn

    Chi Lăng là một huyện miền núi, khí hậu thời tiết nơi đây rất phù hợp cho cây na sinh trưởng và phát triển. Na chủ yếu được trồng trên các vách núi đá cao vút, và đến mùa thu hoạch na, người dân chế tạo ra những chiếc ròng rọc chạy từ trên cao xuống tận chân núi. Chính vì thế mà người ta gọi na Chi Lăng là na đu dây.

    8. Mận Tam Hoa Bắc Hà – Lào Cai

    Là một loại quả mang lại niềm tự hào cho người dân vùng núi Bắc Hà. Mận Tam Hoa được trồng trên sườn đồi, mọc kín những đồng bằng nhỏ kẹp giữa núi và cả trong vườn nhà. Mùa xuân, những cây mận nở hoa trắng ngần khắp các bản làng đồi núi tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

    9. Đào Sapa – trái cây đặc sản miền Bắc

    Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng vẫn thường được ví như tiên cảnh. Và những trái đào nơi đây bề ngoài đẹp như những trái đào tiên trong truyền thuyết vậy. Đào ở Sapa người dân trồng chủ yếu để lấy hoa, những cành hoa còn sót lại sẽ đậu quả, vì vậy số lượng đào không có nhiều. Và mỗi quả đào đều chứa đầy đủ những hương vị tự nhiên nhất của núi rừng nơi đây.

    Trên đây là 9 loại trái cây đặc sản miền Bắc luôn được người tiêu dùng đón nhận. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn trái cây cho gia đình theo đúng mùa để đảm bảo độ ngon và an toàn của trái cây.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ