Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 loại thực phẩm hiếm và đắt nhất thế giới

    Các bạn có bao giờ thắc mắc những loại thực phẩm đắt đỏ có giá " trên trời " tại sao có mức giá cao như vậy không? Chắc hẳn là do những loại thực phẩm đó hiếm có, mang giá trị dinh dưỡng cao,.. Vậy những loại thực phẩm đó là gì? Nếu chưa biết thì bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số loại thực phẩm đắt đỏ và lí do những loại thực phẩm đó lại đắt tới vậy.

    1. Nhụy hoa nghệ tây (Saffron)

    Được biết đến là một loại gia vị đắt nhất thế giới, có những công dụng tuyệt vời về sức khỏe và làm đẹp. Sỡ dĩ nhụy hoa nghệ tây có giá đắt như vậy là bởi vì độ hiếm của  nó (nở trong một thời gian rất ngắn từ cuối tháng 10 - đầu tháng11) để có được 0,5 kg saffron cần thu hoạch số lượng hoa có diện tích bằng một sân đá bóng và có giá khoảng 500-5000 USD tùy vào chất lượng và cách thu hoạch hoa cũng rất cầu kì (thu hoạch bằng tay vàchỉ thu hoạch khi có ánh mặt trời lên).

    2. Dưa hấu Densuke

    Loại dưa hấu này được trồng ở đảo Hokkaido, Nhật Bản. Do mỗi mùa chỉ thu hoạch được khoảng vài chục quả nên dưa hấu Desuke có giá thành cao khoảng vài trăm đến vài nghìn USD. Loài dưa này còn đặc biệt ở chỗ vỏ ngoài xanh đen nhẵn bóng ruột đỏ đậm vị ngọt khác với những loại dưa bình thường và có rất ít hạt. Thường được mua để làm quà biếu tặng.

    3. Nấm Matsutake

    Là một loại nấm vô cùng quý hiếm ở Nhật Bản ngày xưa chỉ được dùng cho vua chúa có tên gọi ở Việt Nam là nấm Tùng Nhung. Loại nấm này mọc ở thân những cây thông, cây tùng sống và không thể lai tạo được nên rất là hiếm chính vì vậy nên nó trở nên đắt đỏ. Ngoài ra việc chế biến nấm Matsutake cũng rất công phu phải trải qua nhiều công đoạn sau khi chế biến 1kg có giá thành khoảng 2.000 USD.

    4. Thịt bò Kobe

    Được mệnh danh là "bò thuần cỏ nghe nhạc cổ điển mà lớn lên", chúng được nuôi và lấy thịt ở vùng Hyogo của Nhật Bản. Loài bò này được nuôi dưỡng một cách "xa hoa" được uống bia và ăn những loại cỏ tốt nhất, được nghe nhạc và đặc biệt còn được mát-xa nên mang đến hương vị vô cùng đặc biệt. Vì cách chăn nuôi cầu kì nên loài bò này rất hiếm và giá của chúng cũng xứng với cách chăn nuôi khoảng 770USD cho 1kg thịt bò này.

    5.  Trứng cá muối Almas

    Được coi là "vàng đen" trong danh sách những món ăn đắt đỏ và chỉ thường được chỉ dành cho giới thượng lưu. Trứng cá muối Almas là loại quý hiếm đắt nhất trong các loại trứng cá muối. Chỉ có duy nhất một cửa hàng bán đó là Caviar House & Prunier ở London. Mỗi hộp trứng cá tầm được đựng vào hộp làm bằng vàng 24 karat và có giá bán là 25.000 USD. 

    Bài viết trên hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về những loại thực phẩm đắt đỏ. Nếu có điều kiện thì hãy thử chúng.




    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ