Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 địa điểm du lịch check-in tại Sài Gòn

     Hồ Chí Minh được xem là một thành phố hoa lệ, nhộn nhịp nhất cả nước. Tại đây du lịch phát triển bởi có nhiều địa điểm tham quan, vui chơi đa dạng , thú vị. Cùng toplisthn điểm danh top 5 địa điểm du lịch checkin không thể bỏ qua tại thành phố tuyệt vời này nhé!

    1. Dinh Độc lập

    Dinh Độc lập hay còn được gọi là Hội trường thống nhất- một địa danh được xếp hạng vào danh sách là di tích lịch sử văn hóa đặc biệt cấp quốc gia. Đây là một địa điểm du lịch "ưa thích" đối với những du khách có đam mê với lịch sử, văn hóa của dân tộc. 

    Dinh độc lập có lối kiến trúc phương đông xen lẫn yếu tố phong thủy những không kém phần hiện đại. Nơi đây là chứng nhân lịch sử cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vang dội của dân tộc Việt Nam ta. Đến với Dinh, bạn có thể trực tiếp chiêm ngưỡng những vật phẩm xưa, những di tích ghi dấu thời khắc độc lập của dân tộc ta. Đặc biệt vào dịp 30/4-1/5 và Quốc khánh 2/9, Dinh độc lập thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham quan.

    Địa chỉ: số 135 đường Nam Kì Khởi Nghĩa, 

    2. Bưu điện thành phố 

    Được đánh giá là một trong những công trình tuyệt nhất thành phố Hồ Chí Minh, mỗi ngày Bưu điện đón rất nhiều lượt khách đến tham quan, khám phá. 

    Bưu điện được xây dựng từ năm 1886 – 1891 bởi kiến trúc sư người Pháp, gây ấn tượng với màu vàng nổi rực rỡ trong nắng chiều và những hàng cửa sổ uốn cong, ở chính giữa là chiếc đồng hồ cùng những họa tiết trang trí nhẹ nhàng. Bên trong nổi bật với lối đi màu đỏ của cờ đỏ sao vàng và cách thiết kế nhìn như những thùng rượu khổng lồ,… tất cả thu hút du khách ngay từ lần đầu đặt chân tới.

    Địa chỉ: số 125 Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1

    3. Nhà thờ Đức Bà

    Nhà thờ Đức Bà còn có tên gọi khác là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Đây được coi là biểu tượng đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh.

    Tọa lạc ở vị trí trung tâm lý tưởng, thánh đường này nổi bật bởi kiểu kiến trúc châu Âu kết hợp cả phong cách Gothic và Roman với những bức tường gạch màu đỏ hồng, ô kính màu rực rỡ và đôi chuông lớn nhất Việt Nam .Nhà thờ không chỉ là thánh đường sinh hoạt của giáo phận Sài Gòn mà còn là niềm tự hào của người dân thành phố. Ngoài ra, quanh khuôn viên nhà thờ là cả thiên đường ẩm thực với các món bánh trái, đồ chiên, gỏi,… thơm ngon cho bạn tha hồ thưởng thức.

    Hiện nay, nhà thờ đang trùng tu và xây dựng thêm hứa hẹn đem đến một diện mạo tuyệt vời hơn cho khách du lịch đến tham quan.

    Địa chỉ: số 1, công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1

    4. Phố tây Bùi Viện


    Nếu những địa điểm kể trên du khách nô nức tham quan du lịch vào buổi sáng thì Phố tây Bùi Viện sẽ là một gợi ý thú vị cho những bạn trẻ thích khám phá Sài Gòn về buổi đêm.

    Phố tây Bùi Viện là con phố đi bộ thứ hai tại Sài Gòn sau phố đi bộ Nguyễn Huệ, là địa điểm ăn chơi nức tiếng cho những bạn trẻ Sài Thành. Phố đi bộ Bùi Viện đặc biệt náo nhiệt vào 2 ngày cuối tuần bở các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo, hấp dẫn. Ở đây cũng tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ cao cấp đến bình dân tạo nên ẩm thực đa dạng, phong phú. 

    Nếu như Hà Nội nổi tiếng với bia Tạ Hiên thì bia Bùi Viện được giới trẻ Sài Thành và du khách biết đến nhiều nhất. Các quán bia có ở dọc đường đi. Tụ tập tán gẫu cùng bạn bè uống vài cốc bia Bùi Viện – trải nghiệm nhất định bạn phải thử khi đến với Sài Gòn nhé.

    Địa chỉ: phường Phạm Ngũ Lão, quận 1

    5. Tòa Landmark 81

    Tòa Landmark 81 là một dự án lớn của tập đoàn Vingroup tại Sài Gòn. Đây là tòa nhà cao nhất tại Việt Nam với chiều cao lên đến 470m.

    Tại đây, bạn có thể thoải mái vui chơi với đa dạng các dịch vụ tiện ích, nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi. Trong tòa nhà này có trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 giúp cho bạn thoải mái mua sắm với những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

    Bên cạnh đó, rất nhiều những dịch vụ vui chơi giải trí mang đến cho bạn trải nghiệm thư giãn tuyệt vời như: Rạp chiếu phim CGV, sân băng Vincom Ice Rink… Tại địa điểm du lịch Sài Gòn này, bạn còn có thể ghé qua 30 nhà hàng với hàng nghìn món ăn hấp dẫn từ 5 châu lục. 

    Địa chỉ: số 720A, Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.



    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ