Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 6 loại thịt đắt nhất trên thế giới

     Thịt là một loại thực phẩm rất đa dạng về chủng loại và giá cả, được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng không phải loại thịt nào cũng có mức giá dễ chịu ai cũng có thể mua và thưởng thức được. Những loại thịt này được săn đón bởi các đầu bếp chuyên nghiệp và những người sành sỏi vì hương vị tuyệt vời mà chúng mang lại.

    1. Iberico Ham

    Thịt đùi lợn muối và hun khói jamón ibérico là một loại thịt đùi lợn muối và hun khói được sản xuất chủ yếu ở Tây Ban Nha, và ở một số khu vực Bồ Đào Nha, nơi nó được gọi là presunto ibérico. Iberico Ham là sản phẩm được sản xuất từ thịt lợn đắt nhất thế giới. Chính là thế, để thưởng thức một miếng giăm bông Iberico, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 4.500$ (hơn 100 triệu VNĐ).


    Không quá khó hiểu vì sự đắt đỏ của Iberico Ham, lý do chính là vì sự khan hiếm. Mặt khác, không chỉ vì giống lợn đen Iberico rất quý hiếm mà vì để sản xuất ra giăm bông cũng vô cùng kỳ công. Đây là một giống lợn được đánh giá cao vì thịt có kết cấu mịn và giàu dinh dưỡng, cùng hương vị thơm ngon. Đây là một loại giăm bông đắt đỏ dù trông chúng chẳng có gì quá đặc biệt, để thưởng thức được chúng, bạn phải vào những nhà hàng cao cấp mới có đấy.

    2.Thịt bò Wagyu

    Thịt bò Wagyu cũng là một cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách những loại thịt đắt nhất thế giới. Đối với những tín đồ sành ăn, chắc hẳn đã từng nghe đến sự thơm ngon và giá thành đắt đỏ của những miếng thịt bò có xuất xứ từ tỉnh Kagawa, Nhật Bản này. Thịt bò Wagyu có giá thành đắt đỏ còn do chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao như omega-6, omega-3 rất bổ dưỡng.


    Sở dĩ được bán với mức giá 300$ (gần 7 triệu đồng) cho 450g thịt bò Wagyu là vì những chú bò Bò Wagyu phải được chăm sóc theo một phương thức hoàn toàn đặc biệt mới có thể cho ra một miếng thịt vân đá ngon đến vậy. Thức ăn của chúng từ khi còn là những chú bê cho đến khi trưởng thành gồm các loại ngũ cốc và cỏ (cả tươi và khô). Đặc biệt, bê Wagyu trong khoảng 2 – 3 tháng tuổi có khẩu phần ăn riêng chuyên biệt.

    3. Thịt gà Ayam Cemani



    Đây là loại thịt gà cực đắt được bán trên thế giới. Ayam Cemani là một loại gà đen quý hiếm ở Indonesia. Loại gà này cực khỏe nên được đánh giá rất cao trong các cuộc chọi gà. Cũng chính vì nguyên nhân này thịt gà Ayam Cemani rất chắc và ngọt thịt.Điểm nổi bật của giống gà này chính là săn chắc, thơm ngon và bổ dưỡng, đặc biệt chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh. Giá của loại gà đen này vào khoảng 2500$ (hơn 56 triệu đồng) cho mỗi con gà.

    4.Bò Kobe

    Bò Kobe là loại bò nổi tiếng khắp thế giới và giá của nó cũng không hề rẻ. Những con bò Kobe được chăm sóc đặc biệt để có thịt mềm, kết cấu miếng thịt hình vân đá cẩm thạch bắt mắt. Thịt bò Kobe thường được chế biến bằng cách nướng chín trên than hoặc làm sashimi Nhật Bản. 


    Để được thưởng thức món thịt bò này, bạn cần phải tả 580$ (hơn 19 triệu đồng) cho 450g thịt. Thịt bò Kobe đắt đỏ bởi vì chúng rất hiếm, do nguồn cung cấp ít ỏi, chi phí chăm sóc cũng như chất lượng thơm ngon độc đáo. Tuy mức giá khá cao nhưng không thể phủ nhận được độ ngon tuyệt đỉnh của Thịt bò Kobe.

    5. Thịt bò nhà Polmard

    Thịt bò nhà Polmard có giá từ 2000$ - 4000$ (từ 45 triệu đồng - 90 triệu đồng) cho 450g sườn và được xếp vào danh sách những món bít tết đắt nhất được bán trên thế giới. Đây là một loại thịt bò không phải ai muốn cũng có thể thưởng thức bởi quá tình nuôi rất "gian nan". Thêm vào đó, trên thế giới chỉ có duy nhất gia đình nhà Polmard cung cấp mặt hàng này.


    Trang trại của gia đình Polmard nằm ở thị trấn nhỏ Saint Mihiel thuộc Lorraine ở đồng bắc nước Pháp. Họ luôn cố gắng xây dựng môi trường thoải mái nhất để các chú bò sinh trưởng, chúng được đi lại tự do ngoài trời và trò chuyện với chủ. Mỗi tuần, trng trại Polmard chỉ làm thịt 4 con bò, sau đó lại mang đi ủ đông cả chục năm nên món thịt bò nhà Polmard rất khan hiếm và đắt đỏ.

    6. Bào ngư nâu


    Bào ngư nâu có lớp vỏ màu xanh rực rỡ, giúp chúng dễ ẩn mình vào những mỏm đá phủ rong rêu của Thái Bình Dương. 1kg bào ngư nâu cả vỏ có thể lên tới 500$ (hơn 11 triệu đồng) và chỉ riêng phần thịt sẽ được bán với giá 900$ (hơn 20 triệu đồng) cho 450g. 

    Trên đây là những loại thịt đắt nhất , bạn đã từng nghe qua hoặc nếm thử chưa ?


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ