Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 7 Nhà hàng chay Sài Gòn ngon khó cưỡng


    Nhiều người chia sẻ rằng trước đây khá khó khăn để tìm một nhà hàng chay Sài Gòn ngon. Nhưng giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một không gian ăn chay ở bất kì nơi đâu. Cùng Toplisthn Review sẽ giới thiệu cho bạn một số nhà hàng chay nức tiếng nhất Sài Gòn nhé.

    1. Phương Mai Chay Quán

    Nhắc đến Phương Mai Chay Quán, chắc rằng những người yêu ẩm thực chay ở Sài thành không còn xa lạ nữa rồi. Tọa lạc ở quận 1 gần trung tâm Sài Gòn, nơi rất thuận lợi cho việc đi lại, Phương Mai Chay Quán được thiết kế khá đơn giản, đầm ấm. Không gian trên lầu khá an tĩnh, có cả lan can để bạn có thể nhìn ngắm cảnh thành phố lúc lên đèn. Nơi đây còn là địa điểm quen thuộc cho các buổi sinh hoạt, sinh nhật và gặp mặt gia đình, người thương, bạn bè, … để cùng tận hưởng không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng và rất khác biệt trong con hẻm nhỏ với các món chay Á – Âu.

    Các món ăn ở đây thuần rau củ quả tươi tự nhiên được chế biến bởi các đầu bếp đầy tâm huyết và đam mê sáng tạo. Vậy nên, cho dù là các món chay nhưng vẫn thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thực đơn của nhà hàng rất phong phú, đa dạng giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn món ăn mình thích như: cơm lá dứa, gỏi nấm, gỏi bưởi, … Ở Phương Mai có cả món chay Á và Âu để phục vụ cho mọi nhóm thực khách và thỏa mãn mọi sở thích của họ.

    • Địa chỉ: Hẻm 82, nhà số 86F Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00
    • Giá: 60.000 – 150.000 đồng/người

    2. Nhà hàng Ba Lá

    Địa chỉ nhà hàng chay tiếp theo mà Toplisthn Review muốn giới thiệu cho bạn đó là nhà hàng Ba Lá. Có lẽ đối với ai đã từng được thử các món ăn tại đây, sẽ bị mê mẩn với hương vị hoàn hảo “có một không hai”. Khi bước vào nhà hàng bạn sẽ bị ấn tượng bởi cách bài trí không gian dân giã, đẹp mắt. Những bộ bàn ghế tre, nứa đến cả những chiếc bát gốm đều được chọn lọc kĩ lưỡng tạo nên sự giản dị nhưng đầy tinh tế.

    Đọc qua thực đơn thôi mà bạn đột nhiên tự hỏi làm sao mà nhà hàng có thể sáng tạo ra nhiều món ngon như vậy. Nếu đến đây bạn nhớ phải gọi món gỏi ngó sen nhé, cực ngon và hấp dẫn đấy. Ngoài ra, giá cả cũng tương đối rẻ so với nhiều nhà hàng khác nên đây là địa chỉ bạn nên lưu lại mỗi khi muốn ăn chay.

    • Địa chỉ: Tầng 1, 32A Cao Bá Nhạ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
    • Giá: 40.000 – 180.000 đồng/món

    3. Loving Hut Hoa Đăng

    Một trong những nhà hàng chay nổi tiếng Sài Gòn phải kể đến Loving Hut Hoa Đăng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng này trên đường Huỳnh Khương Ninh ở đối diện chợ Tân Định. Tầng 1 phục vụ đồ ăn chay còn tầng 2 và 3 là nhà hàng chung. Ở đây có đa dạng đồ ăn liền và thực phẩm khô, ăn tại chỗ hay mua mang về đều được. Không gian Loving Hut Hoa Đăng khá thanh tịnh, sạch sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi đến đây. Nhân viên tại nhà hàng lịch sử, lên đồ tương đối nhanh và xử lí vấn đề dứt khoát, nhanh chóng.

    Đến với Loving Hut bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn chay đa dạng. Vì đây là nhà hàng thuần chay nên 100% là thực vật, không trứng, sữa và bơ. Một số món ăn đặc trưng tại nhà hàng như: gỏi cuốn, bánh bột lọc, bánh bao chiên, nấm kim châm chiên, … Đặc biệt, nhà hàng còn rất tâm lí khi chuẩn bị từng set cơm trưa vào từng ngày cho thực khách. Đương nhiên là các món trong set đồ không hề giống nhau và đầy đủ dinh dưỡng cho thực khách.

    • Địa chỉ: 38 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 16:30 – 21:00
    • Giá: 150.000 – 200.000 đồng/người

    4. Nhà hàng Đóa Sen Vàng

    Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến nhà hàng Đóa Sen Vàng, một nhà hàng chay nức tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Khi bước vào nhà hàng, ấn tượng ban đầu có lẽ là sự sang trọng, bình yên, những bộ bàn ghế giản dị, mộc mạc cùng tông với màu tường tạo cho người đến cảm giác gần gũi. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng của âm nhạc giúp xua tan đi sự căng thẳng và mệt mỏi. 

    Tuy nhà hàng khá đông nhưng bạn đừng lo vì phục vụ luôn chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn bạn cách đặt món và chọn món hợp lý cho bữa ăn trọn vị. Cùng điểm qua một số món ăn nổi bật nhé: nem vuông, lẩu thái, khoai tây nhồi rau củ, chân nấm xào lăn, …

    • Địa chỉ:
    253/8 Nguyễn Văn Trỗi, phường 10, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
    5 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

    • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00
    • Giá: 150.000 – 200.000 đồng/người

    5. Pi Vegetarian Bistro

    Nếu bạn muốn biết một không gian khác hoàn toàn khác với thế giới bên ngoài thì Pi Vegetarian Bistro chính là một nơi như thế. Bất kì ai đã đến Pi thì chắc chắc sẽ rất ấn tượng với hàng chuối lá xanh được vẽ trên tường như thật trông vừa mộc mạc, gần gũi mà còn đậm chất Việt Nam.

    Trải nghiệm tại Pi là một không gian thoáng đãng, tràn ngập sự tươi mới với những mảng đèn tinh tế tạo cảm giác nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, bạn sẽ nhận được sự phục vụ chu đáo của nhân viên nhà hàng. Menu của quán có rất nhiều món, giá hơi cao nhưng chất lượng là 5 sao. Một số món mà bạn nhất định phải thử khi đến đây như nấm đậu hấp tương, cơm chiên lá quế, canh sen, các món lẩu, … để không nuối tiếc nhé.

    • Địa chỉ: Lầu 1, 19 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 10:00 – 15:00 và 17:00 – 22:00
    • Giá: 200.000 – 280.000 đồng/người

    6. Nhà hàng chay Sen

    Một địa chỉ tin cậy và quen thuộc nếu bạn muốn thưởng thức món chay là nhà hàng Chay Sen. Tuy nằm ở mặt tiền và trung tâm của quận 1 nhưng giá cả ở đây lại rất hợp lí, hợp túi tiền của đa số mọi người. Không gian 2 tầng không quá rộng nhưng thiết kế đơn giản và dễ nhìn chính là điểm thu hút thực khách đến đây. Món ăn tại Chay Sen được đánh giá là vừa miệng, trọn vị trong từng món ăn. Các món ăn tại nhà hàng mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây phải kể đến chả giò chay, gỏi bì cuốn hay mỳ căn xào sả ớt, đậu hũ kho nấm, …

    • Địa chỉ: 171 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 8:00 – 14:00 và 17:00 – 22:00
    • Giá: 30.000 – 110.000 đồng/món

    7. Chay Garden Vegetarian Restaurant & Coffee

    Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng chay phong cách Indochine thì đừng bỏ qua nhà hàng Chay Garden Vegetarian Restaurant  nhé. Với kim chỉ nam “Ăn chay vì sức khỏe, thực dưỡng”, đây sẽ là địa chỉ mang tới cho bạn những điều khác biệt và thú vị về ẩm thực chay. Nổi bật với menu món đa dạng như chả giò rong biển, súp hoa đậu biếc, gỏi nấm khoai môn sốt chanh dây, đậu hũ ủ chuối xanh, … Ghi điểm với thực khách ngay từ cách chế biến độc đáo, sáng tạo cùng với cách trang trí hài hòa, hấp dẫn, Chay Garden luôn nằm trong top những nhà hàng chay nổi tiếng ở Sài thành.

    Không gian của nhà hàng là sự kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật giữa nét hoài cổ của truyền thống Á Đông và sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp. Nằm trong khu phố ẩm thực sầm uất của quận 3, Chay Garden nép mình trong con hẻm nhỏ yên tĩnh như tách biệt hoàn toàn với những ồn ã, nhộn nhịp của Sài Gòn.

    • Địa chỉ: Số 52 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
    • Giá: 200.000 – 400.000 đồng/người

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ