Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 quán Cafe lâu đời nhất tại TP.HCM mà bạn nên thử qua

    Cafe được phát triển tại Việt Nam vào năm 1980. Hôm nay, Toplisthn Review cùng tìm hiểu những quán cafe tồn tại lâu đời tại TP. HCM. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

    1. Cafe Vợt Phan Đình Phùng

    Đặt chân đến Sài Gòn, bạn muốn thử một hương vị cafe ngon mang nét riêng của Sài Gòn thì bạn nên thử Cafe Vợt Phan Đình Phùng nhé! Cafe vợt đã tồn tại hơn 60 năm tuổi, Cafe Vợt là quán cafe vỉa hè điển hình cho lối sống nhàn, sống bền. 

    Vị trí quán cũng dễ tìm nằm trong một con hẻm nhưng là đầu hẻm, không gian quán nhỏ mang phong cách của Sài Gòn xưa, bàn ghế được trải dài trên khắp vỉa hè “chỗ nào trống thì ngồi “- một câu nói vui của chú khách quen. Bàn của quán được sử dụng từ chiếc ghế nhìn thấy giản dị, tuy quán mở cả ngày nhưng các bạn nên đi buổi sáng để ngắm được vẻ đẹp của Sài Gòn vào sáng sớm

    Giá cả ở đây thì siêu rẻ từ 15k, ngoài cafe, cafe sữa và bạc xỉu là các món được yêu thích nhất ra thì quán còn có thêm trà đào, sâm lạnh, nha đam, chanh dây…

    • Địa chỉ: 330 Phan Đình Phùng, Phường 1, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Thời gian mở cửa: Mở cả ngày
    • Giá thành: 15.000đ – 20.000đ

    2. Cafe Bà Hạt

    Sau cafe Vợt thì Cafe Bà Hạt Phin núp hẻm quận 10 tồn tại 25 năm được các bạn trẻ săn đón. Chủ quán cafe là hai ông bà siêu dễ thương, cafe ở đây khác biệt hơn các quán khác là sử dụng đá nhuyễn tạo cảm giác ngon miệng hơn. Ông bà tỉ mỉ hơn khi mỗi một lượt khách đều sẽ hỏi uống ngọt hay không, tuy tốc độ chậm nhưng chất lượng cafe không thay đổi trong suốt 25 năm qua.

    Buổi sáng ghé đây làm một ly cafe đen đá hay cafe sữa với đá nhuyến đặc biệt thì tràn đầy năng lượng cho ngày mới. Cafe ở đây thơm ngon, pha thêm một chút sữa thì tuyệt vời.

    • Địa chỉ: Hẻm 447 Bà Hạt quận 10
    • Thời gian mở cửa: 5h00-11h00
    • Giá thành: 10.000đ – 15.000đ

    3. Cafe Vợt Ba Lù

    Cafe Vợt Ba Lù nằm ngay hẻm chợ Phùng Hưng với phong cách cafe người Hoa độc lạ tại Sài Gòn. Vì cái lạ người ta tìm đến thử sao mà thành ghiền, ghiền vì hương vị cafe ghiền vì cách pha cafe lạ mắt. Văn hóa uống cafe của người Hoa cũng không khắc hẳn so với Việt Nam, họ cũng thường ngồi tán ngẫu.

    Cafe Vợt Ba Lù được tồn tại hơn 70 năm, cafe ở đây rang bằng thủ công tuy rất cực bởi qua quá nhiều công đoạn, hương vị của cafe mang một vị riêng khác với cafe hiện nay, mùi thơm nồng, không chua hay đắng. Chính vì thế, Cafe Vợt Ba Lù đã thu hút được các bạn trẻ tìm đến để thưởng thức ly cafe đá, cafe sữa…

    • Địa chỉ: 193 Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Thời gian mở cửa: 2h00-17h00
    • Giá thành: 10.000đ – 15.000đ

    4. CHEO LEO Cafe

    Cheo Leo Cafe được thành lập vào năm 1938 và đến nay đã tồn tại hơn 80 năm. Quán vẫn giữ nguyên không gian mang nét của Sài Gòn xưa, tường và trần nhà trông rất cũ, mộc mạc, ở đây người ta tiếp đãi nhau bằng sự thân thiện và nhiệt tình của người Sài Gòn. Quán sử dụng nhạc xưa của thập niên 80, buổi sáng ngồi nhâm nhi ly cafe truyền thống nghe bản nhạc cũ làm ta có cảm giác hoài niệm sống chậm lại một chút giữa Sài Gòn nhộn nhịp để cảm về cuộc đời.

    Cô chủ ở đây có giới thiệu và cho bạn xem các công đoạn pha cafe truyền thống của quán. Vị cafe ở đây không đắng như cà phê phin hay nhạt như cà phê máy mà cafe ở đây mang vị nhẹ nhàng với hương thơm gây thương nhớ. Cafe đen, cafe sữa đá là hai món đặc trưng của quán thì có thêm các món như bạc xỉu nóng/đá, sữa tươi,…đặc biệt cuối tuần quán có thêm cafe cốt dừa.
    • Địa chỉ: 109-36 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Điện thoại:  0369 626 363
    • Thời gian mở cửa: 5h15-12h00 / 13h00- 18h45
    • Giá thành: 8.000đ – 15.000đ

    5. Cafe Thị Nghè 

    Quán cafe quen thuộc với người dân Thị Nghè nên người dân ở đây gọi với cái tên thân thương Cafe Thị Nghè. Quán cafe mang vóc dáng của Sài Gòn xưa tồn tại đến hôm nay, chủ quán là một bà ngoại (gọi là bà ngoại vì bà cũng tầm tuổi bà ngoại mình) bà tỉ mỉ pha từng ly cafe cho nhưng vị khách thân thuộc cũng như người khách lần đầu đến quán như mình. Ấn tượng với quán của bà bởi chiếc cửa sổ bên hông quán, bên trong có vài chiếc bàn có mấy chú ngồi đọc báo, hút thuốc, có chú thì ngồi tán ngẫu với nhau.

    Đa phần các quán cafe như vậy sẽ có các món cơ bản như cafe đen đá, cafe sữa...nhưng mỗi quán sẽ có một hương vị riêng nhất định tùy vòa độ sôi của nước và mức canh cafe. Mỗi quán sẽ mang một vị riêng để vị khách của mình gây thương nhớ.

    • Địa chỉ: 1A Xô Viết Nghệ Tĩnh phường 17 quận Bình Thạnh
    • Giá thành: 10.000đ – 15.000đ

    Hi vọng với những gợi ý về các quán cafe có tuổi đời lâu nhất tại Sài Gòn mà Toplisthn Review giới thiệu, các bạn sẽ tìm cho mình quán cafe ưng ý và hợp khẩu vị nhé!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ