Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 món đồ năm mới nên mua để cả năm phú quý, tài lộc đầy nhà

    Nhiều người quan niệm rằng, năm mới mua gì đó để có một năm mới đầy lộc lá và cho gia chủ một năm may mắn. Hãy tham khảo ngay 8 món đồ nên mua đầu năm để thu hút may mắn tài lộc mà mọi người thường mua nhé.

    1. Mua muối

    Nếu bạn không biết đầu năm mua gì cho may mắn thì gợi ý đầu tiên là mua muối nhé, câu nói “ đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi “ chắc hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người, bởi theo quan niệm dân gian cho rằng muối có thể giúp xua đuổi tà ma, xóa bỏ những điều xui xẻo và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

    Muối rẻ và dễ mua. Do đó, ai muốn cũng có thể mua được để cầu mong những điều tốt đẹp đến với gia đình mình, đa số những địa điểm du xuân đông người đều có bán những túi muối. Tuy nhiên, lưu ý khi mua bạn đừng trả giá để tránh bị mất lộc đầu năm nhé.


    2. Mua lửa (bao diêm, bật lửa)

    Theo quan niệm của người Việt ngoài muối thì lửa cũng là thứ được cho là có khả năng xua đuổi tà khí, những điều xui xẻo. Ngoài ra, lửa còn giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình. Ngoài ra, lửa giúp sưởi ấm cho gia đình, mang đến bầu không khí đầm ấm, hòa thuận cho gia đình

    Vào những ngày đầu năm mới, thay vì mua muối thì mua một bao diêm hay bật lửa cũng là một gợi ý không tệ cho người dùng. Vừa để dùng trong nhà cho việc thắp nhang trên bàn thờ gia tiên những ngày Tết vừa mang đến may mắn cho gia đình.


    3. Mua vàng

    Đa phần, chúng ta thường có thói quen mua vàng vào ngày vía thần tài (ngày mùng 10 Tết). Với cầu mong có được nhiều tài lộc trong năm mới, lộc lá dồi dào, tiền bạc rủng rỉnh. Người buôn bán mong muốn buôn may bán đắt, có của dư của để.

    Hơn hết, đây còn là một trong những cách để tiết kiệm sau Tết. Tiền sau Tết được đem đi mua vàng sẽ trở thành 1 tài sản lưu trữ cho sau này. Đồng thời, hạn chế việc để tiền nhiều trong người nhiều sẽ tiêu xài thoải mái như những ngày Tết. Nhờ có cách tiết kiệm này khiến chúng ta thúc đẩy tinh thần hăng say làm việc, chăm chỉ kiếm tiền hơn trong năm tới.

     


    4. Mua giấy xin chữ

    Hình ảnh ông đồ bên mực tàu, giấy đỏ là một hình ảnh quen thuộc, không thể thiếu trong những ngày Tết. Mặt khác, đây còn là truyền thống đẹp của người Việt ta thể hiện tinh thần hiếu học vào những ngày đầu năm khi mua giấy đỏ xin chữ. Việc xin chữ còn để cầu mong cho đường tri thức rộng mở, trí tuệ được khai sáng và công thành danh toại.

    Việc xin chữ đầu năm còn để cầu cho gia đình bước sang một năm mới bình an, may mắn, giúp cho phúc lộc đầy nhà, mọi chuyện thuận buồm xuôi gió. Đầu năm treo chữ trong nhà vừa làm đẹp không gian vừa giúp thu hút những điều mình mong ước sớm thành hiện thật.



    5. Mua dầu cúng Phật

    Việc dâng đèn cúng Phật vào những ngày đầu năm là văn hóa đẹp của người Việt. Với ngụ ý giúp khai sáng trí tuệ, dâng đèn cúng Phật mong được ánh sáng của Phật pháp soi đường dẫn lối. Đồng thời, dâng đèn để có được đôi mắt sáng suốt, tinh thần minh mẫn và cầu mong bình an, sức khỏe cho gia đình.

    Ngoài ra, việc cúng dường tam bảo khi đến lễ chùa, mang nhiều phước đức và sự may mắn đến cho người cúng dường.



    6. Mua vật phẩm phong thủy

    Đồ phong thủy được khá nhiều người chọn mua vào dịp đầu năm. Bởi những đồ vật phong thủy như mèo thần tài có thể giúp gia chủ tăng thêm sinh khí, hóa giải điều xui xẻo. Những chú mèo may mắn sẽ gợi ý tốt để đón thêm điều cát lành, mang đến nhiều tài lộc.

    Khi chọn đồ phong thủy, tùy vào tuổi, mệnh của gia chủ mà chọn vật phong thủy gì để chọn mua cho phù hợp ví dụ như: tỳ hưu, kỳ lân, cá chép, gà đẻ trứng vàng, mèo may mắn … Khi mua xong, bạn nên lựa chọn hướng và đặt ở vị trí  tốt cho bạn, giúp bạn hóa giải điều xấu, thu hút tài lộc.



    7. Mua đồ gốm

    Đồ gốm có tác dụng cân bằng ngũ hành. Đồ gốm giúp tăng cường sinh khí cho ngôi nhà, hút tài lộc và vận may đến với gia chủ. Bên cạnh ý nghĩa về phong thủy, đồ gốm còn giúp trang trí cho không gian ngôi nhà thêm thêm đẹp và ấm cúng. Những đồ gốm sứ Yamata của Nhật là một gợi ý hay cho mọi nhà. Chén, bát, cốc gốm sứ được chế tác rất công phu, mang giá trị mỹ thuật cao sẽ đem đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian sống của bạn.



    8. Mua cây tài lộc

    Cây tài lộc còn được biết với tên gọi là cây may mắn. Theo quan niệm, loài cây này sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. Loài cây này khá nhỏ gọn và dễ chăm sóc. Do đó, chúng thường được đặt ở bàn phòng khách hoặc bàn làm việc.Cây tài lộc không chỉ giúp trang trí không gian có thêm khoảng xanh mà còn giúp lọc không khí thêm trong lành. Thêm vào đó, màu xanh của cây còn giúp làm dịu mắt, giảm căng thẳng, áp lực. Để chăm sóc cây tài lộc thêm tươi tốt và sum xuê, các bạn có thể mua sắm thêm những dụng cụ làm vườn hay chọn lựa những chậu cây thông minh để chăm sóc cây tươi tốt, không ngập úng

    .


    Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ mang đến cho bạn thêm những gợi ý hay trong việc mua sắm đầu năm. 

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ