Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 địa điểm nên đến đầu năm tại Hà Nội

     

    1. Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội

    Hồ Hoàn Kiếm (hay còn gọi là Hồ Gươm) là trái tim của Hà Nội. là một hồ nước lớn, khá đẹp nằm ở khu vực trung tâm thủ đô Hà Nội. Đây không chỉ là nơi để mọi người thả hồn đi dạo, hóng mát mà còn gắn liền với người dân thủ đô về nhiều phương diện lịch sử văn hóa cũng như đi vào trong thơ ca.

    Điểm đặc biệt của hồ Hoàn Kiếm là ở giữa có 1 ngôi đền nhỏ khá cổ kính. Khu vực xung quanh hồ là những công trình kiến trúc nổi tiếng, xinh đẹp cho các bạn tìm đến, như cầu Thê Húc, tháp Bút hay đài Nghiên...

    Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với những câu chuyện cổ tích, những truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn nhất, trong đó nổi bật nhất là sự tích mượn và trả kiếm của vua Hùng.







    2. Đền Ngọc Sơn linh thiêng ở Hà Nội

    Ngôi đền này khá đẹp, khá cổ kính, là địa điểm du lịch hấp dẫn được khách du lịch gần xa yêu thích, lựa chọn tìm đến.

    Được biết ngôi đền này được xây dựng trên đảo Ngọc, nó cùng với Hồ Hoàn Kiếm, Lầu Đắc Nguyện hay đình Trấn Ba tạo nên 1 quần thể địa điểm du lịch xinh đẹp, nổi tiếng nhất nhì ở Hà Nội.

    Du lịch nội thành Hà Nội, đền Ngọc Sơn là một điểm đến thú vị, giàu ý nghĩa lịch sử, thẩm mỹ và văn hoá truyền thống. Cùng tìm hiểu về di tích đền Ngọc Sơn nhé! 





    3. Chùa Một Cột ở Hà Nội

    Chùa Một Cột có lối kiến trúc khá lạ mắt, có 1 không 2 ở Việt Nam. Cụ thể chùa có 1 cây cột trụ lớn, di nhất che chở cho toàn bộ ngôi chùa phía trên. Do sở hữu kiến trúc độc đáo cùng sự linh thiêng nên chùa Một Cột thường được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách du lịch gần xa.Ngôi chùa nằm trên con phố cùng tên thuộc Quận Ba Đình, Hà Nội. Không chỉ được đánh giá là ngôi chùa có kiến trúc nghệ thuật độc nhất ở Việt Nam cũng như châu Á, chùa Một Cột còn là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội.





    4. Quảng Trường Ba Đình cùng Lăng Bác

    Quảng Trường Ba Đình rộng lớn, nổi tiếng, được biết đây từng là nơi Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam nên rất có giá trị về mặt lịch sử, văn hóa dân tộc nên rất được khách du lịch gần xa yêu thích, tìm đến.

    Quảng trường Ba Đình đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô và cả nước. Nơi đây gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với hình ảnh Lăng Bác, rặng tre rì rào trong gió… dần trở thành địa chỉ quen thuộc, thân thương, nơi những trái tim mọi người dân Việt Nam khắp mọi miền Tổ quốc tìm về!








                                              Lăng Bác là nơi uy nghiêm, trang trọng nhất của dân tộc Việt Nam



    5. Khu phố Cổ Hà Nội

    Phố cổ Hà Nội khá lâu đời, là con phố còn lưu giữ lại hầu hết những giá trị về văn hóa, lịch sử của dân tộc ta. Tại Phố cổ có khá nhiều ngôi nhà cổ kính, những con đường cổ xưa cũng như những quán ăn đặc sản ngon nằm ở khu vực vỉa hè cho các bạn thưởng thức, trải nghiệm.

    Phố cổ Hà Nội được ví như thành cổ Venice của người châu Âu.





    6. Ga Hà Nội

    Nhà Ga Hà Nội khá đẹp, là 1 công trình cổ kính đáng tự hào cho khách du lịch gần xa tìm đến tham quan, du lịch.

    Ga Hà Nội là chứng nhân cho một thời kỳ lịch sử đầy thăng trầm của Thủ đô thân yêu. Trong ký ức của những người con Hà Nội, nhà ga này luôn gắn liền với những hoài niệm, ấn tượng rất đỗi thiêng liêng. Qua thời gian, nơi đây đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong các chuyến du ngoạn Hà thành.



    7. Hồ Tây Hà Nội

    Hồ tây rộng lớn, là hồ nước đẹp và thơ mộng nhất ở Hà Nội. Đặc biệt khi có dịp ghé lại Hồ Tây vào mùa hè, các bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp thơ mộng, lãng mạn nhất mà nó mang lại.Là một trong những thắng cảnh hấp dẫn và nổi tiếng nhất thủ đô, Hồ Tây luôn có một sức hấp dẫn và quyến rũ kì lạ. Đến tham quan Hồ Tây Hà Nội du khách sẽ được chiêm ngưỡng một góc lãng mạn trong tổng thế bức tranh Hà Nội cổ kính.

    Nếu Hồ Hoàn Kiếm là trái tim của Hà Nội cổ, thì cũng có thể nói khung cảnh Hồ Tây là trái tim của một Hà Nội mới.

    Khu vực Hồ Tây này còn có khu đầm sen đẹp, là địa điểm chụp hình, check in của khá nhiều du khách, đặc biệt là những du khách nữ.



    8. Chùa Trấn Quốc ở Hà Nội

    Ngôi chùa này đẹp với lối kiến trúc cổ kính, khá linh thiêng cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm.Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1500 năm là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Từng là trung tâm Phật giáo của Thăng Long dưới thời Lý – Trần, chùa Trấn Quốc giờ đây trở thành điểm đến tâm linh hấp dẫn của thủ đô, thu hút rất đông du khách tới thăm quan và lễ bái mỗi năm.










    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ