Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 12 quán ăn ngon Hà Nội nên thử một lần khi đến đây

    Du lịch đến Hà Nội bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những món ăn Hà Nội “ thơm ngon khó cưỡng”. Toplisthn Review sẽ gợi ý ngay cho bạn top 12 quán ăn ngon Hà Nội ngay dưới đây để thưởng thức liền nhé!

    1. Phở Bát Đàn

    Một trong những quán phở ngon Hà Nội thì phải nói đến phở Bát Đàn – quán phở lâu đời nhất Hà Nội. Phở Bát Đàn thu hút thực khách với vị nước lèo vừa thơm vừa ngọt, thịt bò tươi hồng, mềm mỏng, sợi phở cũng rất dai nữa. Điểm đặc biệt là phở Bát Đàn không dùng gia vị hay mì chính mà chỉ nấu đơn thuần bằng xương với nước mắm.
    Địa chỉ: 49 Bát Đàn 
    Giờ mở cửa: 6h – 10h/18h – 20h30
    Giá: 30.000 đôn – 50.000 đồng/tô

    2. Phở Thìn

    Được mở ra năm 1979, cho đến nay cùng với phở Bát Đàn, quán phở Thìn trên phố Lò Đúc đã góp phần tạo nên thương hiệu phở ở Việt Nam. Khác với quán phở truyền thống khác, nước dùng Phở Thìn thực sự béo ngậy bởi kết hợp thịt bò xào tái, vừa ngọt vừa thơm mùi gừng, tỏi. Phở Thìn bao năm nay vẫn gây nghiện cho bất kỳ du khách nào ghé tới đây.
    Địa chỉ :13 Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 6h – 20h30
    Giá: 40.000 đồng – 60.000 đồng/tô

    3. Bún ốc cô Huệ

    Có thể nói đây là quán bún ốc nổi tiếng nhất Hà thành và là quán bún cổ truyền đã được mở từ rất lâu rồi. Chỉ là vài ba chiếc bàn nhựa ghế nhựa cho khách ngồi nhưng quán của cô lúc nào cũng đông khách. Bún ốc ở đây ngon từ bún, ốc cũng rất ngon, đến cả nước lèo cũng là cực phẩm. Một chút hương vị chua ngọt, cay cay, thêm chút mắm tôm tạo nên một bán bún ốc hoàn hảo.
    Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 6h30 – 14h 
    Giá: 25.000 đồng – 30.000 đồng/tô

    4. Bún ốc sườn non – Hai Bà Trưng

    Bạn sẽ được thưởng thức bún ốc kèm sườn non và sụn lạ miệng. Bún ốc sườn Hai Bà Trưng vẫn rất hút khách, trở thành điểm hẹn mới mẻ cho dân “ghiền” ốc. Nước dùng chua ngọt thanh thanh cùng những con ốc to béo ngậy và sườn sụn ninh vừa tới, tất cả tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo, nhất là với những hôm mát trời. Đặc biệt là ở đây bạn có thể gọi bún, nước và ốc, sườn sụn để riêng và ăn như bún chả khá hay ho.
    Địa chỉ:  57A Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 14h30 – 22h 
    Giá: 35.000 đồng/tô

    5. Phở gà trộn Mã Mây

    Quán ăn gây nghiện cho bao thực khách bởi bánh phở mềm dai, thịt gà dai ngọt. Đặc biệt là nhờ hương vị nước sốt tôn lên với cái vị chua chua ngọt ngọt, nước có màu nâu nóng, hơi sánh, đậm đà vị nước tương pha chút ớt băm làm quyện lên hương vị phở gà. Quán còn có món súp gà thơm ngon đặc biệt để bạn thưởng thức.
    Địa chỉ: Số 47, Mã Mây
    Giờ mở cửa: 6h – 23h
    Giá: 30.000 đồng/tô

    6. Bánh cuốn Bà Hoành

    Nói đến bánh cuốn thì nhất định phải ăn thử bánh cuốn Bà Hoành. Bánh cuốn ở đây được tráng rất mỏng, nước chấm pha ngon, bánh trắng tinh thơm mùi hành phi rắc lên, nước chấm đậm đà, vừa miệng. Ngoài chả quế, ruốc tôm, thì bánh cuốn ở đây còn ăn kèm luôn với cả thịt nướng được tẩm ướp rất thơm ngon, đậm đà. Tất cả tạo nên một “mâm” bánh cuốn ăn một lần là không thể nào quên.
    Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Bùi Thị Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 6h – 20h 
    Giá: 30.000 đồng – 60.000 đồng

    7. Lòng nướng phố Gầm Cầu

    Phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm… Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ. Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay thật thu hút vị giác của bất kỳ thực khách nào tới đây.
    Địa chỉ: 29A Nguyễn Thiếp, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa:17:00 – 22:00
    Giá: 70.000 đồng – 120.000 đồng/người

    8. Nộm bò khô phố Hồ Hoàn Kiếm

    Quán nhỏ nằm ngay gần hồ Hoàn Kiếm, đĩa nộm ở đây khá đầy đặn, nộm thập cẩm có bò khô miếng, thịt xíu, gân bò, gan, phổi, đu đủ nạo sợi và rau thơm. Nộm ăn giòn tươi, nước nộm chua ngọt vừa dịu, điểm thêm ít rau thơm và chút lạc rang giã nhỏ bùi bùi là trọn vẹn đĩa nộm ngon hấp dẫn. Ngoài ra quán còn có bánh bột lọc, nem cuốn… cho bạn thưởng thức một trong những quán ăn ngon Hà Nội nữa đó.
    Địa chỉ: Quán nộm Long Vi Dung, 23 Hồ Hoàn Kiếm,  Quận Hoàn Kiếm
    Giờ mở cửa: 8h – 21h30
    Giá: 15.000 đồng – 40.000 đồng/người

    9. Quán Ngon

    Ra đời năm 2005 ở Phan Bội Châu, quán Ngon nằm trọn trong khuôn viên ngôi biệt thự kiểu Pháp cổ kính thơ mộng. Nơi ấy tái hiện lại những mái ngói nhuốm màu thời gian của Phố cổ Hà Nội. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của một khu quà phố với các gian hàng nối tiếp nhau, hay hình ảnh của một người bán hàng trong tà áo truyền thống. Bạn sẽ được thưởng thức văn hóa ẩm thực khắp 3 miền, những món ăn dân dã… Quán Ngon với phong cách đậm chất cổ truyền từ thiết kế nhà hàng đến các món ăn đã thực sự trở thành “địa chỉ đỏ” của văn hóa ẩm thực Hà thành đối với thực khách trong nước và quốc tế.
    Địa chỉ:
    - 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    - Tầng 1, 25T2 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
    - B2 R6 Vincom Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 7h – 22h
    Giá: 100.000 đồng – 250.000 đồng/người

    10. Quán chả cá Lã Vọng 

    Khi nhắc đến đặc sản Hà thành nên giới thiệu cho khách phương xa, không thể không liệt kê chả cá Lã Vọng Hà Nội. Vậy nên ăn chả cá cũng cần phải đúng kiểu, đúng điệu. Khi ăn chả cá, cá sẽ được trút vào chảo mỡ sôi nóng đặt trực tiếp trên bàn để món ăn luôn luôn nóng. Cá sẽ ăn kèm với thì là, hành hoa cắt nhỏ, rau sống miền Bắc tùy khẩu vị (tiêu biểu là rau húng) và bún rối. Sau cùng, rắc thêm lạc rang và chả cá phải chấm mắm tôm – loại mắm đặc biệt của người Việt thì mới hoàn toàn đúng vị.
    Địa chỉ: 
    - Chả cá Lã Vọng 14 phố Chả Cá – Hà Nội
    - Chả cá Thăng Long 19, 21, 31 Đường Thành
    - Chả cá Anh Vũ 120, Giảng Võ 
    Giờ mở cửa: 9h – 22h
    Giá: 120.000đ – 400.000đ

    11. Bún chả Hàng Quạt

    Quán bún chả ở ngõ 74 Hàng Quạt ra đời từ rất lâu và lúc nào cũng đông khách. Bún chả ở đây nổi tiếng do thịt được nướng rất khéo nhất là chả viên. Miếng chả nhỏ, nướng cháy xém bên ngoài nên ăn có mùi thơm nồng rất thích, bên trong thịt lại mềm, đượm hương vị tẩm ướp cẩn thận.
    Địa chỉ: ngõ 74 Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm
    Giờ mở cửa: 10h00 đến 14h00
    Giá:  25.000 đồng – 40.000 đồng

    12. Nem chua Phượng

    Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện khiến bạn không thể không thử liền một trong những quán ăn ngon Hà Nội này. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng…
    Địa chỉ: số 10 Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 15h – 23h
    Khoảng giá: 20.000 đồng – 55.000 đồng

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ