Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 điều bí ẩn ngày Giáng Sinh có thể bạn chưa biết

        

       Giáng Sinh, ngày Thiên Chúa Giáng Sinh hay còn gọi là ngày Noel, một ngày lễ quan trọng và khá quen thuộc với tất cả chúng ta đặc biệt là các tín đồ Thiên Chúa Giáo. Nhưng Lễ Giáng Sinh không chỉ có việc nhận hay bóc mở những gói quà, trang trí nhà cửa, cây thông, hang đá, đằng sau đó còn có nhiều sự thật thú vị và ý nghĩa về ngày Lễ lâu đời, truyền thống hàng thế kỷ này. Cùng Toplistshn khám phá những điều bí ẩn và có một mùa Giáng Sinh thật cuồng nhiệt và tuyệt vời nhé!

    1. Hình ảnh về Ông già noel ( Santa Claus )

       

       Santa Claus là một biểu tượng không thể thiếu trong ngày Giáng Sinh, một vị Thánh tốt bụng hiền lành trao quà cho trẻ em, hình ảnh ông già Noel ngày nay được đa số trẻ em biết đến là một ông già cao to, mũm mĩm, hiền lành ấm áp với bộ râu dài trắng muốt cùng bộ đồ đỏ tươi. Là người đi trao tặng cho các bạn nhỏ những món quà tương ứng với những điều ước đặt trong chiếc tất nhỏ treo ở đầu giường. Tuy nhiên ít ai biế
    t rằng khắc họa đầu tiên về hình ảnh của Santa Claus thực chất là một biểu tượng của sự kỷ luật và nghiêm khắc. 



    2. Đàn tuần lộc của ông già Noel

       Đàn tuần lộc của ông già Noel gồm có chín con, với tên gọi lần lượt là Dasher, Dancer, Prancer, Vixen, Comet, Cupid, Donner, Blitzen và con nổi tiếng nhất - Rudolph. Những con tuần lộc này có cái tên rất nam tính cùng bộ gạc mạnh mẽ xé đôi gió tuyết để lao đi vào đêm Noel, thế nhưng bạn có biết rằng, chúng đều là tuần lộc cái hoặc... đã bị thiến?


       Ngoài ra, đàn tuần lộc này cũng được miêu tả là có mũi màu đỏ và ánh hào quang tỏa ra từ bộ lông dày. Ánh hào quang thì có thể chưa chắc đã đúng, nhưng những chú tuần lộc mũi đỏ thì hoàn toàn có thật. Các nhà khoa học, trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con tuần lộc khi lao phăm phăm ngoài trời vào đêm Noel lạnh giá sẽ có khả năng bị... cảm cúm, dẫn đến hiện tượng bị đỏ mũi - y như chúng ta khi bị cúm vậy. 

    3. Sự ra đời của cây thông Noel

       

       Cây thông đầu tiên trên thế giới được dựng lên bởi Martin Luther - người sáng lập ra đạo Tin lành. Theo nhiều câu chuyện kể lại, vào một đêm đi dạo trong rừng, ông bất chợt ngước lên
    nhìn bầu trời. Trong cánh rừng đen, những vì sao sáng vằng vặc trên bầu trời như được đính trên đỉnh cây thông khiến ông nảy ra ý muốn mang một cây thông nhỏ về nhà và đặt những ngọn nến lên cành cây để trang trí. Từ đó, ý tưởng về việc trang trí cây thông Giáng sinh với đèn, những quả bóng lấp lánh cùng đồ chơi và quan trọng nhất - một ngôi sao đặt trên đỉnh đã ra đời.

       Một số người cho rằng, cây thông ban đầu thậm chí còn được ra đời từ một khoảng thời gian trước đó rất lâu tại Đức. Người Đức ban đầu không sử dụng cây thông mà... kết lông vũ của những con vịt đã chết lại thành hình dạng gần giống.

    4. Cây kẹo Noel

       

       Cây kẹo được ngào bằng đường có hai màu đỏ và trắng đã trở thành món ăn vặt biểu tượng của ngày lễ Noel mỗi năm, nhưng bạn có biết sự thật nằm phía sau món quà vặt này lại khá... nghiêm túc không? Những chiếc kẹo này được làm theo hình dạng chiếc gậy của người chăn cừu - hình ảnh đại diện cho người dẫn đầu những con chiên ngoan đạo. Chiếc gậy này bắt nguồn từ truyền thuyết Moses rẽ biển đưa người dân Do Thái đến với miền đất hứa; trong truyền thuyết này ông vốn là người chăn cừu, đồng thời cũng cầm trên tay cây gậy huyền thoại hình chữ J lộn người đó. Màu trắng của cây kẹo đại diện cho sự trong trắng, ngây thơ, còn màu đỏ tượng trưng cho máu đã đổ ra của Chúa để bảo vệ loài người.

    5. Người phát minh bộ tượng trang trí Giáng Sinh?

       Thánh Phanxicô Assisi (Tiếng Ý là Francesco d’Assisi), còn gọi là Thánh Phanxicô khó khăn, là một tu sĩ Công Giáo sáng lập ra Dòng Phan Sinh. Giáo hội xem ông là thánh bổn mạng của loài vật, chim trời, môi trường và nước Ý. Ông là người đã dành suốt cuộc đời cho sứ mạng truyền giáo và được phong thánh vào năm 1228.


       Một thông tin khác ít người biết đến, ông là người đã phát minh ra bộ tượng miêu tả cảnh Thiên Chúa Giáng Sinh vào thế kỷ 13. Đây là bộ tượng hết sức phổ biến trong ngày lễ Giáng Sinh. Hầu như mọi hang đá được bày dọn, trang trí ngày nay đều có sự xuất hiện của bộ tượng này với Chúa Jesus hài đồng ở giữa, Đức Mẹ, Thánh Giuse…

       Có thể thấy có thật nhiều điều thú vị phía sau những bí ẩn ngày Giáng Sinh phải không? Hy vọng với những thông tin trên Toplistshn phần nào giúp bạn giải đáp được các thắc mắc về những bí ẩn đó, giúp chúng ta hiểu hơn về ngày lễ Giáng Sinh - một ngày thật đẹp và ý nghĩa trong năm.

       Giáng Sinh đang đến gần, không khí Giáng Sinh đang lan tỏa khắp các con phố, trong từng gia đình, Toplistshn kính chúc bạn, người thân và gia đình có một mùa Noel thật an lành, hạnh phúc và vui vẻ.


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ