Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 món ăn "nức tiếng" không thể bỏ lỡ nếu có dịp foodtour tại đất cảng Hải Phòng

       Hải Phòng được biết đến là một địa điểm du lịch nổi ở nước ta. Đây là địa điểm không chỉ thu hút đông đảo khách du lịch bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của du khách, đặc biệt là các bạn trẻ nhờ nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Hãy cùng Toplistshn khám phá nhé!

    1. Bánh mì cay

       


       Trong các loại đặc sản Hải Phòng thì bánh mỳ cay chắc là món ăn gây thương nhớ nhất bởi mùi vị pate đặc trưng không ở đâu có. Bánh mỳ Hải Phòng phải là bánh mỳ que, chỉ to bằng 2 ngón tay, kẹp với pate chưng thơm lừng và chấm nước sốt cay kích thích vị giác. Đây là món ăn bạn có thể ăn vặt quà chiều hoặc ăn sáng với giá rất hợp lý. Ngoài ra đây cũng sẽ là một đặc sản bạn có thể mua về làm quà nếu có dịp ghé vùng đất Hải Phòng.

    2. Nem cua bể

       


       Nem cua bể là món ăn đặc trưng trong ẩm thực của Hải Phòng mà bất cứ ai đến đây cũng phải thử ít nhất một lần. Thịt cua để làm nem cua bể phải là từ cua tươi đánh bắt ở vùng biển Đồ Sơn, Cát Hải, hoặc ở Bạch Long Vĩ - những nơi có nguồn hải sản phong phú và tươi ngon, kết hợp với các nguyên liệu như thịt heo, cà rốt, mộc nhĩ, giá,.... tạo nên hương vị tươi ngon hấp dẫn. 

    3. Chè dừa dầm

     


       Dừa dầm Hải Phòng không chỉ là đặc sản tại Hải Phòng mà nó còn gây sốt ở nhiều nơi bởi vị ngọt thanh mát và béo ngậy của nước cốt dừa, là món ăn giải khát cực đã trong mùa hè. Nguyên liệu chính của món này khá dễ tìm như cùi dừa nạo sợi, thạch rau câu dừa, trân châu nhân dừa, sữa dừa,... nhưng để tạo nên hương vị chính gốc ở Hải Phòng thì chỉ có thể thưởng thức tại đây bạn mới có thể cảm nhận được. 

    4. Bánh đa cua

       


       Nhắc đến đặc sản Hải Phòng không thể bỏ qua món bánh đa cua, món ăn hấp dẫn không chỉ thu hút khách du lịch mà ngay cả người dân địa phương cũng rất hay ăn. Bạn có thể tìm thấy món này ở bất cứ đâu trên đường phố Hải Phòng với các nguyên liệu đặc trưng như bánh đa đỏ, bề bề, tôm, thịt cua, chả lá lốt, chả cá,... 

    5. Bánh đúc tàu

       Đây là một món ăn nghe khá lạ lẫm với khách du lịch nhưng lại vô cùng quen thuộc với người dân đất cảng. Món ăn này cũng chưa được bán ở nhiều nơi, nổi tiếng nhất vẫn là quán bánh đúc Cát Dài. Bánh đúc tàu được ăn kèm với thịt, tôm, đu đủ và mộc nhĩ cắt nhỏ xinh rồi chan nước mắm ớt thơm ngon.

    6. Hải sản

     

       Hải Phòng là tỉnh gần biển, là một trong những cảng lớn của nước chính vì vậy hải sản ở đây rất tươi, phong phú và đa dạng. Nếu như bạn là tín đồ của hải sản thì chắc chắn không thể bỏ qua, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món hải sản khác nhau như: ốc, tôm, sò, nghêu, bạch tuộc,...

    7.  Giá bể xào

       

       Giá bể xào là món ăn đặc sản Hải Phòng ngon mà lạ. Nó thu hút du khách từ cái tên đến khẩu vị. Là một loại nguyễn thể, giá bể có 2 mảnh vỏ màu to bằng ngón tay cùng những cọng chân dài ngoằn nghèo như giá đỗ. Chúng thường sống trong các bãi cát ven biển.
       

       Tuy có vẻ đơn giản nhưng sau khi chế biến sẽ tạo ra một món ăn không hề giản đơn với vị thơm của riềng, thính được giã từ bánh nướng, lạc rang,... Với vị ngon đặc biệt, độ giòn, ngọt thịt, cay cay nhẹ sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

    8. Sủi dìn

       Được ấn tưởng bởi cái tên lạ, chắc chắn sẽ khơi gợi sự tò mò, muốn khám phá của các tín đồ ẩm thực. Gần giống như món chè trôi nước nhưng nhân của sủi dìn là sự kết hợp giữa mè đen và đường, bọc bên ngoài là lớp bột nếp mềm dẻo ăn kết hợp cùng nước đường ấm nóng thoang thoảng mùi gừng, một chút dừa nạo, lạc rang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp lạ thường vào những ngày trời se se lạnh.

    9. Chè giun

       

       Chè giun là món ăn được rất nhiều thực khách lựa chọn đặc biệt là những ngày hè oi ả. Đối với người dân Hải Phòng thì gọi với cái tên là chè giun, còn ở miền Nam sẽ được gọi là chè bánh. Những sợi chè có hình dạng giống con giun, làm từ lá dứa nên có màu xanh bắt mắt. Chè giun được ăn kèm với nước cốt dừa và đá lạnh.

    10. Cháo khoái

       

       Cháo khoái là món ăn yêu thích của người dân Hải Phòng, cháo có màu xanh đặc trưng từ lá dứa hoặc từ rau ngót hòa cùng với màu vàng của đậu xanh ăn cùng cút hành phi sẽ khiến những ai từng thưởng thức qua món ăn này sẽ khó lòng quên được. 

       Hy vọng với những gợi ý của Toplistshn sẽ giúp các bạn có thêm thông tin, hiểu biết hữu ích, sẽ giúp bạn và người thân nếu có dịp food tour Hải Phòng sẽ có những kỷ niêhm thật là đáng nhớ.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ