Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 bước skincare "hô biến" để có một làn da láng mịn

       Chắc hẳn mỗi chúng ta ai ai cũng mong muốn bản thân luôn luôn có một cơ thể khỏe mạnh, sống vui, sống khỏe và đẹp hơn mỗi ngày. Và một làn da khỏe đẹp, sáng mịn chắc hẳn là ước mơ của rất nhiều người. Một làn da đẹp sẽ giúp chúng ta tự tin hơn, thăng hạng nhan sắc từ đó nắm bắt nhiều cơ hội trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để có làn da láng mịn đó, hãy cùng Toplisthn khám phá nhé!

     1. Tẩy trang

       Nhiều người cho rằng chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang, tuy nhiên đây là bước cần thiết để chăm sóc tối ưu mọi loại da. Đặc biệt, khi bạn sử dụng kem chống nắng cũng cần tẩy trang để lấy sạch lượng kem trên da và trong nang lông.
       Tùy làn da dầu mụn, da thường, da nhạy cảm sẽ lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù , bạn cần lưu ý về khả năng làm sạch và tránh chọn các sản phẩm có chứa cồn sẽ dễ gây kích ứng da, gây bí da hoặc lên mụn.
       Quá trình thực hiện tẩy trang: Thấm nước tẩy trang ra bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng trên da, chú ý làm sạch kỹ các vùng mắt, môi, cánh mũi,... khéo léo dùng các ngón tay di chuyển đều trên mặt.
       Một lưu ý là chúng ta nên lau theo từ dưới lên trên giúp nâng cơ mặt, tránh lau từ trên xuống dễ gây chảy xệ làn da.


    2. Rửa mặt

       Trong các bước skincare, rửa mặt và làm sạch da luôn là bước quan trọng nhất. Sau bước tẩy trang không thể thiếu bước rửa mặt, đây được coi là bộ đôi làm sạch không tách rời.

       Để đạt hiệu quả làm sạch da đồng thời bảo vệ da tốt hơn, bạn nên lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng hơn.
       Bên cạnh đó, bạn không nên chọn các sản phẩm tẩy hoặc khiến da khô vì sẽ kích thích tuyến nhờn sản xuất bã nhờn, khiến da dầu hơn.


    3. Tẩy da chết

       

       Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ đi lớp sừng già trên bề mặt làm cho da được thông thoáng, hạn chế bít tắc lỗ chân lông, hỗ trợ làn da hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong các sản phẩm làm cho các bước skincare sau đạt hiệu quả cao, từ đó giảm thiểu tình trạng gây nên mụn và ngăn ngừa mụn lây lan.
       Với làn da thường bạn nên tẩy da chết 1 - 2 lần tuần, còn với làn da bị mụn nặng như viêm đỏ sưng tấy thì không nên thực hiện bước này, vì rất dễ làm tổn thương đến các vết mụn dễ gây tình trạng bị viêm nhiễm nghiêm trọng.
       Hiện nay các loại tẩy tế bào chết tốt nhất cho da dầu mụn thường chứa BHA, là thành phần chính trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn mang đến hiệu quả nhanh chóng.

    4. Toner

       Sau các bước làm sạch thì da sẽ bị mất đi lượng dầu và độ PH nhất định, vì vậy bạn nên sử dụng nước toner để cân bằng lại và làm da mềm mịn dễ chịu hơn.
       Bạn nên chọn sản phẩm toner dịu nhẹ lành tính, không nên dùng loại chứa cồn vì điều này rất dễ làm da bị kích ứng và nổi mẩn đỏ trên da. Tùy theo mục đích chăm sóc da mà bạn có thể lựa chọn toner khác nhau.


       Bạn nên sử dụng toner vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ là tốt nhất, bạn không nên sử dụng toner quá 2 lần một ngày. Trừ những ngày nắng nóng và bạn phải vận động lâu ngoài trời thì có thể sử dụng nhiều hơn để giúp da được thoải mái và tươi trẻ hơn.

    5. Serum

       Sau bước toner, để làn da được "hấp thụ" nhiều dưỡng chất hơn bạn có thể dùng các sản phẩm đặc trị cho da, có thể là các loại serum có tác dụng trị mụn, phục hồi, trẻ hóa da,... Với vô vàn dưỡng chất có trong serum sẽ đem đến sự khác biệt rõ rệt cho làn da của bạn sau một khoảng thời gian sử dụng. Một làn da căng bóng, mịn màng sẽ không còn xa nữa đâu!


    6. Mặt nạ dưỡng da

       Quá trình đắp mặt nạ sẽ bổ sung thêm các dưỡng chất cho da được khỏe đẹp, cung cấp độ ẩm, làm dịu da và giúp thư giãn nên đây có thể nói là bước mà bạn không nên bỏ qua khi dưỡng da mụn.


       Tuy nhiên các bạn chỉ nên đắp 2-3 lần và cách ngày nhé, để da được hấp thụ vừa đủ không bị "quá tải" và bít tắc lỗ chân lông. 

    7. Dưỡng ẩm

       Dưỡng ẩm là công đoạn quan trọng, giúp " khóa ẩm" cho làn da, cần lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với da bởi sản phẩm không đúng có thể gây bí da và lên mụn.
       Tiêu chí lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da: Kết cấu nhẹ và dễ thấm thông thoáng, không gây dầu, không gây bí và tắc nghẽn lỗ chân lông. 


    8. Kem chống nắng

       Ánh nắng từ lâu đã được xem như " kẻ thù" của mọi làn da, là một trong những tác nhân xấu của môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sắc tố da. Bất kỳ bước chăm sóc da nào thì cũng đừng quên thoa một lớp kem chống nắng ở bước cuối cùng.
       Kem chống nắng không chỉ giúp cho bạn đảm bảo được độ ẩm cho da mà nó còn giúp phòng tránh tác nhân gây hại cho làn da của bạn. Không chỉ vậy kem chống nắng còn giúp hạn chế bệnh ung thư da do ánh nắng gây nên. Bạn nên thoa lại kem chống nắng từ 3-4h/lần sẽ nâng hiệu quả bảo da lên mức tối ưu.
       Đây được coi là vật bất ly thân của mọi cô gái!

        Trên đây là một vài thông tin Toplisthn muốn nhắn gửi đến các bạn, hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp không chỉ bạn mà tất cả chúng ta có thể sở hữu một làn da trẻ, khỏe như mong muốn. Bởi chúng ta luôn xứng đáng có quyền làm đẹp và đẹp hơn mỗi ngày, hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn bạn nhé!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ