Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 loại hạt dinh dưỡng hỗ trợ chị em "kiểm soát" cân nặng

      Xã hội ngày một phát triển, con người ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Một câu hỏi lớn được đặt ra: thực phẩm nào tốt cho sức khỏe? Thực phẩm nào hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giúp cơ thể ở trạng thái cân bằng và luôn khỏe mạnh. Bổ sung cho cơ thể các loại hạt cũng là một sự lựa chọn tốt. Nhiều người lo ngại, ăn các loại hạt chứa nhiều chất béo có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, thực tế, một số loại hạt dù giàu chất  nhưng cũng không thúc đẩy tăng cân, thậm chí chúng còn giúp bạn chống lại sự tăng cân, kiểm soát được cân nặng. Dưới đây là top 10 loại hạt dinh dưỡng sẽ hỗ trợ chị em trong quá trình giảm cân cũng như chế độ ăn uống healthy.



    1. Hạnh nhân

      Có thể nói, hạnh nhân được xem như một trong những siêu thực phẩm của tự nhiên với hàm lượng protein dồi dào, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho tim mạch. Chính thành phần chất béo không bão hòa đơn có trong hạnh nhân sẽ giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong hạt này cũng góp phần tạo cảm giác no, dù bạn chỉ ăn một lượng nhỏ.

    2. Quả óc chó

      Óc chó là một trong những loại hạt giàu chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe tim mạch nên rất tốt cho việc giảm cân. Ăn một vài hạt óc chó mỗi ngày có thể giúp kích thích giảm béo, bởi chúng có thể kiểm soát sự thèm ăn và ngăn chặn cơn đói thông qua các axit béo omega-3, sterol thực vật và các vitamin.

    3. Đậu phộng

      Đậu phộng cũng là một trong các loại hạt giúp giảm cân. Mặc dù đậu phộng chứa nhiều chất béo và calo, tuy nhiên, chúng lại không làm tăng cân nặng của bạn. Thậm chí một vài nghiên cứu ghi nhận, thường xuyên ăn đậu phộng sẽ giúp duy trì cân nặng và giảm nguy cơ béo phì. Ăn đậu phộng có thể giúp tạo cho bạn cảm giác no và giảm sự thèm ăn. Bên cạnh đó, thành phần axit folic và các loại axit béo không bão hòa đơn trong đậu phộng giúp làm giảm cholesterol trong máu. Thành phần cellulose sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp hệ đường ruột hoạt động hiệu quả, tăng cường trao đổi chất và tiêu hao năng lượng của cơ thể.

    4. Hạt điều

      Một trong những loại hạt giảm cân phải nhắc đến chính là hạt điều.  Thành phần magie trong hạt điều rất cần thiết để điều chỉnh sự trao đổi chất của chất béo và carbohydrate, để giúp bạn giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, hạt điều cũng là nguồn cung cấp protein tương đối tốt, là chìa khóa để giảm cân hiệu quả.

    5. Hạt macca

       Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng các loại hạt bạn có thể lựa chọn hạt macca. Mặc dù được xếp vào nhóm những thực phẩm có hàm lượng calo cao nhưng hạt macca cũng chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, đây là những chất có thể góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân trong cơ thể. Ngoài ra, thành phần axit palmitoleic (omega-7) có trong hạt macca cũng góp phần tham gia sản xuất enzym, tăng cường đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ và hạn chế sự thèm ăn.

    6. Hạt nho

      Ít ai biết nho ( hạt nho khô) có khả năng giúp giảm cân vì có chứa các hợp chất như: tannin, lecithin, phlobaphene, vani và dầu béo, axit hữu cơ, cellulose không chỉ giúp giảm cân mà còn chống lão hoá tốt.

    7. Hạt bí ngô

       Hạt bí ngô có chứa nhiều vitamin B, phốt pho, magiê và chống oxy hoá. Hạt bí ngô khá dễ mua nên bạn có thể cung cấp hạt này vào bữa ăn hằng ngày cho quá trình giảm cân.

    8. Hạt sen

      Hạt sen có chứa magie, kali, phốt pho, protein giúp xúc tác enzyme tạp cảm giác no tốt, đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa, giảm mỡ bụng.

    9. Hạt thông

      Hạt thông có chứa axit béo không bão hoà có tác dụng cho việc giảm cân, kết hợp cung cấp một số chất như: protein, vitamin, chất khoáng cơ thể. Ăn hạt thông cũng có tác dụng giúp giảm béo.

    10. Hạt hướng dương

      Hướng dương có chứa nhiều chất béo có lợi giúp cơ thể hấp thụ được vitamin hữu ích. Ăn hướng dương tạo cảm giác mau no nên giúp giảm cân. Nhưng nhớ là đừng ăn hạt hướng dương vào ban đêm nhé.
    Mỗi chúng ta đều mong muốn có một sức khỏe tốt, một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối, hãy cố gắng xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất nhất để mỗi ngày đều được sống thật vui khỏe có ích.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ