Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 6 món ăn nhất định phải thử khi đến với "đất học" Nam Định

      Nam Định không chỉ nổi tiếng với nghệ danh " đất học " là thành phố bao gồm các địa điểm thăm quan nổi tiếng mà nơi đây cũng là một kho dự trữ những món ăn đặc sản ngon trứ danh ở đồng bằng Bắc Bộ. Cùng Toplist review khám phá nhé!

    1. Bánh Xíu Páo

      Bánh Xíu Páo là một trong những đặc sản ngon dân dã của người dân Nam Định. Đây là loại bánh có vỏ mỏng như bánh trung thu nướng nhưng mềm và thơm hơn. Được nhào nặn rất tỉ mỉ và cẩn thận từ bột mì. Nhân bánh gồm có thịt xá xíu, trứng, bột mì, chút  mỡ heo và một số gia vị đặc trưng của người Nam Định. Cũng vì thế mà bánh Xíu Páo trở thành món ăn quen thuộc của người dân Nam Định cũng như với cả trẻ nhỏ không chỉ vì mùi thơm đặc trưng của bánh mà vì chiếc bánh nhỏ và rất tiện để mua mang đi làm và đi học.

    2. Bánh nhãn

      Bánh nhãn cũng là một hương vị đặc sản của người dân Nam Định. Nghe tên bánh nhãn sẽ rất nhiều du khách nghĩ rằng bánh nhãn được làm từ quả nhãn hay long nhãn. Thế nhưng bánh nhãn lại được làm từ loại gạo cái hoa vàng nổi tiếng của Nam Định.
      Để chế biến được món đặc sản này không phải dễ dàng. Từ gạo nếp, trứng gà, đường và mỡ heo qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân làm ra những chiếc bánh tròn trịa, nhỏ xinh giống quả nhãn và có màu vàng óng bắt mắt.

    3. Phở bò Nam Định

      Du khách nào khi tới Nam Định đều không quên ghé thưởng thức món phở bò quen thuộc. Nếu Phở Bò Hà Nội  hấp dẫn bởi bát phở nhìn đầy đủ nguyên liệu thì Phở bò Nam Định hấp dẫn bởi cách chế biến nước phở và thịt bò.
      
    Nói về công thức gia truyền nấu món Phở bò Nam Định thì không có một công thức nào chung cả, bởi vì Phở bò được nấu theo công thức riêng của từng gia đình nhưng sức hấp dẫn thu hút du khách “dễ nghiện” món này chính là bánh phở sợi nhỏ và mềm, không bị nhão kết hợp với nước dùng có chút béo thơm ngậy, có hương vị đậm đà, thanh thanh. Mà nước dùng là một trong những yếu tố thành công để Phở bò Nam Định có chất riêng của mình. 

    4. Nem nắm Giao Thủy

      Món đặc sản Nam Định mà chắc chắn du khách nào tới đây cũng sẽ mua về làm quà – Món nem nắm Giao Thủy. Đây là món ăn lâu đời của người dân Thành Nam gắn bó với cuộc sống con người Nam Định tới bây giờ.
      Nguyên liệu để làm món nem này không hề đơn giản. Được làm từ bì thịt heo rắn chắc, miếng bì cũng phải được làm sạch sẽ, cạo sạch lông. Sau đó được thái thủ công trộn đều với gia vị mang đến hương vị đậm đà.
      Vị thơm ngậy mùi của nem thính được làm từ gạo tám Nam Định hòa quyện với mùi thơm chát bùi của lá sung sẽ làm du khách nhớ mãi không quên. Thường thưởng thức trong các bữa ăn hàng ngày hay để chiêu đãi bạn bè, người thân ở nơi xa.

    5. Bánh gai

      Nhắc đến bánh Gai là nhắc đến nơi sinh ra những chiếc bánh gai thơm ngon, dẻo ngọt này. Đây chính là đặc sản nổi bật của vùng đất Thành Nam, Nam Định.  
      
    Với nhân bánh là sự tổng hợp những món quà của lúa non hòa quyện với nhau: Từ đỗ xanh, lạc, sen, dừa và thịt mỡ. Những nguyên liệu này đã tạo nên một mùi vị khác biệt biệt mùi thơm của gạo, ngọt của sen và dừa. Để món bánh gai thơm ngon lâu hơn thì lá gai và gạo nếp chính là yếu tố để có được món bánh gai cổ truyền Nam Định mà du khách nào tới đây cũng muốn thử  hương vị truyền thống ngon ngọt, đậm đà đến khó quên này.

    6. Xôi xíu

      Xôi xíu khi được nhắc đến là cái tên rất lạ với du khách khi đặt chân đến Nam Định. Đây cũng là món ăn nổi tiếng cũng không kém gì bánh Gai Nam Định.

      Xôi xíu gồm xôi trắng ăn kèm với thịt xá xíu mềm ngon, nóng hổi và lạp xưởng hòa quyện với thứ nước sốt sánh sệt thơm ngon mà không thể lẫn với bất cứ món xôi nào khác, vị dẻo thơm của gạo nếp, vị bùi bùi ngọt của lạp xưởng và thịt xá xíu cộng thêm vị cay cay, đậm đà của nước sốt.


      
      



    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ