Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 sinh vật biển nguy hiểm nhất đại dương

    Đại dương mênh mông chứa hàng ngàn sinh vật bí ẩn, ấn tượng cả về màu sắc, kích thước và độ hung dữ. Hôm nay toplisthn.review sẽ chia sẻ với bạn một số bí ẩn về đại dương với bài viết top 8 sinh vật biển nguy hiểm nhất đại dương. Chúng ta cùng tìm hiểu đó là những sinh vật nào nhé!


    1. Sứa hộp

    Vùng sinh sống: Biển Ấn Độ - Thái Bình Dương

    Sứa hộp, hay còn gọi là ong biển wasp, là một trong ba giống sứa nguy hiểm. Chất độc của sứa sẽ tấn công vào tim, hệ thống thần kinh và tế bào da một cách rất nhanh chóng. Nọc độc của sứa hộp gây ra những cơn đau kinh khủng, các con mồi, nạn nhân của sứa sẽ chết vì sốc, suy tim hoặc chết đuối trước khi lên bờ. 

    Mỗi xúc tu dài, lủng lẳng của chúng có khoảng 500.000 cơ chế siêu nhỏ có thể tiêm thuốc độc vào nạn nhân. Trong thực tế, thậm chí các giống ít nọc độc thường gây tử vong cho trẻ em. Một thợ lặn có thể chết vì suy tim trước khi đến bờ.

    2. Cá nóc

    Vùng sinh sống: Đại Tây Dương, Ấn Độ và Thái Bình Dương

    Cá nóc là loài động vật có xương sống độc thứ hai hành tinh. Khác nọc độc của chúng thực sự nguy hiểm gấp 1200 lần so với cyanide. Chúng mở rộng hoặc phồng lên khi bị đe dọa.

    Độc tố trong cá nóc có thành phần chủ yếu là tetrodotoxins, thuộc nhóm độc tố thần kinh cực kỳ nguy hiểm, tỉ lệ gây tử vong khá cao. Độc tố tập trung nhiều ở gan, thận, tuỵ, cơ quan sinh sản. Chất độc của chúng có thể giết chết một người trưởng thành trong vài phút.

    Trong khi thịt của họ được coi là một món ngon ở một số quốc gia, nếu không được chế biến đúng cách thì thịt có độc. Không có thuốc giải độc.

    3. Rắn biển Dubois

    Vùng sinh sống: Ngoài khơi bờ biển Papua New Guinea và Úc.

    Rắn biển hay rạn san hô Dubois là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất hành tinh. Trên thực tế, nó là một trong ba loài rắn độc hàng đầu còn sống hiện nay.

    Các nhà khoa học đã chứng minh nó cũng chính thức là loài rắn biển độc nhất hiện được biết đến với con người. Mặc dù chúng được cho là không quá hung dữ, nhưng chúng hoạt động mạnh nhất vào lúc hoàng hôn và bình minh.

    4. Cá mập trắng

    Vùng sinh sống: tập trung nhiều nhất tại khu vực biển phía Nam nước Úc và vùng biển Nam Phi

    Cá mập tắng thường được biết đến với nhiều tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng, cá mập trắng. Với bộ răng hàm khỏe, kích thước lớn, vết cắn của cá mập có thể có tổn thương mô hoặc cơ quan nghiêm trọng có thể dẫn đến cái chết của nạn nhân.

    Cá mập trắng nổi tiếng là một trong những kẻ săn mồi nổi tiếng nhất thế giới. Cá mập trắng sống ở nhiều vùng biển trên thế giới, chúng săn nhiều loài động vật có vú biển, cá, chim biển...Kẻ thù tự nhiên duy nhất của chúng là cá voi sát thủ.

    5. Lươn Moray

    Vùng sinh sống: Địa Trung Hải

    Lươn Moray được mệnh danh là chúa tể của các rạn san hô, "sát thủ" đại dương. Với thân hình to lớn, cơ thể uyển chuyển chúng có thể luồn lách trong các rạn san hô để săn mồi và lẩn trốn kẻ thù.

    Lươn Moray có kích thước cơ thể lớn hơn so với những loài lươn biển khác. Có những cá thể có chiều dài cơ thể lên tới hơn 3m, nặng tới 25kg. Chúng có bộ răng hàm phụ khỏe không kém gì răng hàm chính. Con mồi một khi đã bị lươn Moray tấn công nếu khống chế cũng bị hoại tử vết cắn bởi vì trong răng hàm của chúng chứa độc tố.

    6. Cá đá (cá mặt quỷ)

    Vùng sinh sống: Các rạn san hô ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương từ rạn san hô Great Barrier đến Biển Đỏ.

    Cá đá còn có tên gọi khác là cá mặt quỷ, cá mang ếch, cá mao ếch. Cá mặt quỷ có thân hình to xù xì, nhiều vây ở sống lưng, giống tảng đá với lớp da loang lổ màu nâu đỏ thô ráp. Da cá dai và chứa nhiều vây sắc nhọn.

    Cá đá có hình dáng giống cục đá, chúng sử dụng ưu điểm này để tấn công con mồi, những con mồi vô tình đụng vào cá đá sẽ bị tổn thương cho chất độc từ phần vỏ xù xì của nó. Các vết thương của cá đá gây cho con người có thể làm đau đớn và dẫn đến tử vong.

    7. Nhím biển hoa

    Vùng sinh sống: Ấn Độ Dương - Tây Thái Bình Dương

    Coi chừng nhím hoa đẹp nhưng chết người. Sách kỷ lục Guinness mô tả nhím hoa là loài nhím biển nguy hiểm nhất Trái đất, vì chất độc của nó đã giết chết nhiều người. Nọc độc từ những sinh vật này rất nguy hiểm và mạnh mẽ.

    Một khi chúng chạm vào da thịt của bạn, nó có thể tiêm nọc độc cho bạn tạo ra co thắt cơ, sốc, tê liệt, chết đuối và tử vong.

    8. Bạch tuộc đốm xanh

    Vùng sinh sống: Các rạn san hô và hồ thủy triều ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, đặc biệt là từ Úc đến Nhật Bản.

    Con bạch tuộc vòng xanh khét tiếng có chiều dài không lớn hơn tám inch nhưng nọc độc của nó có thể giết chết tới 26 con trưởng thành chỉ trong vài phút.

    Tệ nhất là vết cắn của chúng không đau nên bạn không biết gì cho đến khi xuất hiện triệu chứng. Các triệu chứng bao gồm mù, buồn nôn, suy tim, tê liệt và suy hô hấp.

    Mong rằng qua bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thật bổ ích!









    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ