Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 món ăn đặc sản miền Tây mà bạn nên thử

    Du lịch Miền Tây, ngoài khám phá những điểm du lịch Miền Tây tuyệt đẹp, thì du khách còn cơ hội thưởng thức các món ngon độc đáo và hấp dẫn. Đặc trưng của ẩm thực nơi này chính là nét giản dị, gần gũi nhưng thấm đượm trong đó là tình quê, là chất quê hồn hậu, hiếm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Do đó, việc thưởng thức những món ăn đặc sản của hành trình cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách.


    1. Cá lóc nướng trui
    Nhắc tới món ăn miền Tây ngon nổi tiếng thì bạn không thể bỏ qua món cá lóc nướng trui. Đây là một món ăn rất hấp dẫn và có phương pháp chế biến rất đơn giản mà cũng thật đặc biệt. Cá lóc đồng khi nướng không qua sơ chế, không ướp gia vị, chỉ rửa sạch và được xiên bằng một cây tre nhỏ từ miệng tới đuôi. Cá được vùi vào rơm khô và nướng, cho đến khi rơm cháy thành tro tàn. Lúc bấy giờ, người ta mới cạo sạch lớp da cá bên ngoài và thưởng thức phần thịt cá thơm ngon bên trong.

    Cá lóc có thớ thịt dai, mềm, khi nướng lên rồi vẫn giữ nguyên được hương thơm và vị ngọt tự nhiên. Cá lóc nướng trui rất ngon và hợp khi ăn kèm cùng với bánh tráng cuốn chấm mắm nêm hay nước mắm chua ngọt. Đi du lịch miền Tây nhất định đừng bỏ qua món ăn đặc sản này!

    2. Lẩu mắm

    Nhắc đến nền ẩm thực miền Tây, nếu không nhắc đến lẩu mắm có lẽ là một thiếu sót vô cùng lớn được coi là một trong những món ăn ngon nhất nhì vùng sông nước mà du khách nào từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Nước lẩu được nấu từ mắm cá linh hòa quyện cùng nước hầm xương và nước dừa tạo nên vị ngọt đậm đà, cùng mùi mắm đặc trưng khó tìm thấy được ở đâu.

    Lẩu được ăn cùng nhiều loại nguyên liệu khác như: thịt bò, sườn, hải sản... và ăn kèm với các loại rau đặc trưng vùng sông nước như: bông súng, cù nèo, rau đắng, rau nhút, bắp chuối, hẹ... Rau được rửa sạch, khi ăn chỉ cần nhúng qua nước lẩu hơi tái, sẽ cảm nhận vị giòn giòn, thấm đượm mùi mắm mà không mất đi vị tươi mát.

    3. Lẩu cá linh bông điên điển

    Là sự kết hợp đặc sắc của mỗi mùa nước nổi. Cá linh ngon là cá lúc đầu mùa nước nổi, xương mềm, thịt ngọt và bụng cá có mỡ ăn rất béo. Cùng với đó, bông điên điển cũng vào mùa trổ bông là loại bông gắn liền với miền Tây với màu vàng tươi, mọc tràn ngập khắp các đầm lầy, mé sông, ruộng nước. Bông điên điển có vị vừa giòn vừa thơm, lại nhân nhẫn bùi bùi nên người miền Tây rất thích. Tất cả tạo nên một món ăn tuyệt vời miền sông nước mà không phải đâu cũng có. Tuy chỉ là một món ăn hương đồng gió nội, nhưng lẩu cá linh bông điên điển chinh phục du khách đi tour Miền Tây ngay từ màu sắc, hương thơm thoang thoảng cùng vị chua thanh của nước dùng.

    4. Bánh xèo miền tây

    Nếu ai đã từng đi tour du lịch miền Tây thưởng thức qua thì chắc hẳn sẽ không thể quên được cái hương vị đậm đà, đầy chất dân dã của nó. Gọi là món ăn dân dã, vì tất cả nguyên liệu làm bánh đều bắt nguồn từ những thứ có sẵn trong nhà, ngoài vườn như: Gạo làm bột, bột nghệ, các loại rau, nấm… Tùy theo sở thích mà người ta cho vào bánh những loại nhân khác nhau: Tôm, thịt heo, thịt vịt. Bánh xèo có vỏ giòn rụm nhưng không cứng, béo bùi thơm mùi nước cốt dừa, chấm cùng nước mắm chua chua, ngọt ngọt ăn kèm với nhiều loại rau sống tươi ngon khiến du khách ăn thử qua một lần sẽ không thể nào quên được hương vị đặc biệt của món này nhé!
    5. Đuông dừa

    Nghe có vẻ rùng rợn nhưng lại được coi là món đặc sản ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đuông dừa vốn là một loại sâu dừa, sinh sống chủ yếu trên thân cây dừa có thân màu trắng như tằm, thân béo tròn. Do thức ăn của đuông dừa chủ yếu là hũ dừa nên thịt đuông dừa có vị ngọt và rất béo ngậy. Khi ăn đuông dừa chiên bột, bạn sẽ cảm nhận được cái giòn giòn của lớp bột bên ngoài, quyện vào phần thịt mềm béo của đuông dừa bên trong. Loại đặc sản này là món ăn ngon và bổ dưỡng bởi đuông dừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, C và được chế biến rất đa dạng như: Đuông dừa chiên giòn, lăn bột khiến du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất miền Tây.
    6. Chuột đồng nướng

    Món đặc sản này khá kén người ăn. Nhưng đối với người miền Tây đây là món ăn rất được ưa thích. Chuột ở đây dùng để chế biến món ăn là chuột đồng, chuyên ăn lúa thóc. Vì ở miền Tây phù sa bồi đắp, cánh đồng thẳng tắp nên chuột đồng ở đây rất sạch. Với vị ngọt thịt tươi và mùi thơm đặc trưng không hề lẫn lộn với bất kỳ loại thực phẩm nào, thịt chuột đồng nướng là món ăn đặc sản mang hương vị đồng quê mà bạn nhất định phải thử khi đi tour Miền Tây. Ngoài ra, còn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: chuột xào lăn, xé phay, chuột xối mỡ, luộc cơm mẻ, xào sả ớt gói với rau sống và bánh tráng,…

    7. Cơm dừa Bến Tre

    Món ăn đặc trưng nhất của xứ dừa Bến Tre mà khách lịch trình không nên bỏ qua chính là món cơm dừa. Như tên gọi của nó, cơm được nấu chín từ bên trong trái dừa. Cách chế biến món ăn này không quá phức tạp: gạo được vo trong nước dừa, để ráo, sau đó cho vào trái dừa và nấu cách thủy. Phải nấu bằng dừa xiêm Bến Tre thì món cơm dừa mới có vị ngon đặc biệt, ăn kèm với tép rang nước dừa và thịt kho nước dừa thì ngon hết sảy. Khách chương trình đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

    8. Vọp nướng Cà Mau

    Đây là món ăn ngon vô cùng độc đáo của du lịch Cà Mau. Vọp có hình dáng giống ngao nhưng kích cỡ to hơn, thịt chắc và ngọt hơn. Vọp được nướng là ngon nhất. Những con vọp to lớn sẽ được nướng trên bếp than chung với mỡ hành và ăn cùng với muối tiêu chanh. chuyến đi, đến với Cà Mau, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này ở các nhà hàng trong khu vực.

    Những món ăn kể trên đây đều là những món ngon đặc sản trứ danh của miền Tây sông nước Việt Nam. Nếu có dịp về thăm miền Tây, du khách đừng quên ghé qua thưởng thức nhé!









    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ