Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 món ăn phải thử khi đến Đài Loan

    Hiện nay, Đài Loan là nước nổi tiếng về du lịch, địa điểm du lịch hot thu hút và hấp dẫn nhiều bạn trẻ yêu thích bởi không những là hòn đảo xinh đẹp với cảnh trí thiên nhiên rất thơ mộng mà nơi đây còn là thiên đường nền ẩm thực rất đa dạng, phong phú với các món đồ ăn đặc sản ấn tượng, siêu ngon. Hôm nay toplisthn.review sẽ giới thiệu cho các bạn 10 món ăn nên thử khi đến Đài Loan.

    1. Trà sữa trân châu
    Một trong những đồ ăn Đài Loan mà các bạn nhất định phải thử ngay khi đặt chân tới đó chính là trà sữa trân châu. Trung bình một ly trà sữa trân châu ở Đài Loan chỉ có giá khoảng 35 Đài tệ, tương đương 26.000 đồng mà thôi. Thứ thức uống này của Đài Loan cực kỳ nổi tiếng, được đông đảo du khách nước ngoài và ngay cả chính người dân bản địa cũng rất yêu thích. Các bạn có thể thử thức uống này ở các thương hiệu nổi tiếng như 50 Lan, Comebuy, Trần Tam Đỉnh,…
    2. Trứng sắt
    Có thể nói, văn hóa ẩm thực Đài Loan cực kỳ phong phú, không hề thua kém bất cứ đất nước nào. Ở đây cũng có khá nhiều món ăn với những cái tên lạ, ví dụ như món trứng sắt. Món trứng sắt là món trứng gà, bồ câu hầm lên cùng với xì dầu, nước tương, các loại gia vị khác sau đó đem trứng đi sấy khô tới khi trứng chuyển sang màu đen hoặc nâu đậm. Các thực khách thử ăn món này lần đầu sẽ thấy vị hơi lạ nhưng ăn tiếp hai ba quả sẽ thấy khá thích hương vị này.
    3. Bò nướng lửa hồng
    Bò nướng lửa hồng cũng là một món ăn đường phố Đài Loan ngon và rất được yêu thích. Các bạn có thể tìm thấy món ăn này ở các quán ven đường hay các khu chợ đêm ở Đài Loan. những miếng thịt bò tươi ngon được thái lát vuông vức rồi nướng ở trên lửa than hồng rực và rắc thêm một chút gia vị cùng với hạt tiêu tỏa ra hương thơm đậm đà khiến ai cũng phải thòm thèm. Đặc biệt, các bạn không chỉ được thưởng thức món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn có thể chứng kiến những người đầu bếp đường phố chế biến món ăn này một cách rất điệu nghệ. Đã ăn bò nướng lửa hồng thì nhất định phải ăn khi còn nóng để có thể thưởng thức hết hương vị thơm ngon của nó nhé!
    4. Đậu hũ thối
    Món ăn này đối với khá nhiều người có thể coi là “cơn ác mộng”, chỉ ngửi mùi thôi đã khó chịu rồi nhưng cũng không ít người bị “nghiện” món ăn này. Các bạn có thể tìm thấy đậu hũ thối ở hầu hết các chợ đêm tại Đài Loan. Đậu hũ thối chính là món đậu hũ cho lên men rồi đem đi chiên giòn. Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cho biết hàm lượng dinh dưỡng, protein có trong đậu hũ sau lên men rất nhiều và tốt cho hệ tiêu hóa.
    5. Bánh dứa
    Món ăn tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu chính là bánh dứa. Nếu có dịp tới Đài Loan thì các bạn đừng quên thưởng thức món ăn này. Bánh có vỏ ngoài thơm, xốp, ngậy vị bơ sữa, còn bên trong là vị chua nhẹ của dứa và ngọt mát từ bí đao cực ngon. Các bạn có thể mua để thưởng thức luôn hoặc đem về làm quà đều được.
    6. Canh huyết
    Món ăn tiếp theo góp phần làm văn hóa ẩm thực Đài Loan trở nên phong phú chính là canh huyết. Món ăn này là đặc sản Đài Đông. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở chợ đêm Tứ Duy. canh huyết được chế biến từ huyết heo để đông rồi cắt thành các miếng vuông lớn sau đó đem nấu cùng nước lèo. Món này mà ăn vào đêm lạnh thì “tuyệt cú mèo”.
    7. Trứng chiên hàu sữa
    Nếu đã tới Đài Loan thì hãy nhanh chân thưởng thức món trứng chiên hàu sữa nhé. Đây là một trong các món ăn vặt rất ngon góp phần tạo nên sự đa dạng của ẩm thực Đài Loan. Món ăn này được bán nhiều trong các chợ đêm, thậm chí tại nhà hàng, khách sạn cao cấp các bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này. Nguyên liệu chính được sử dụng để làm trứng chiên hàu sữa đó là hàu sữa, trứng gà cùng gia vị. Món ăn này còn được gọi là món ăn tình yêu. Do đó, những cặp đôi yêu nhau hay các cặp vợ chồng thường rất thích món ăn này.
    8. Mì gánh rong
    Món ăn tiếp theo trong danh sách này đó chính là mì gánh rong hay còn gọi là mì Danzi. Loại mì này có ống tròn, được ăn kèm với tôm, trứng và cả thịt heo, có phần hơi giống với hủ tiếu của Việt Nam.
    Trên đây là các món ăn ngon góp phần làm nên sự đa dạng của ẩm thực Đài Loan. Nếu có dịp tới xứ Đài hãy thử ngay một lần để khỏi hối tiếc nhé!
    9. Kem xoài đá bào
    Món kem xoài đá bào đã từng được bình chọn là món kem tuyết ngon nhất Đài Loan bởi CNN. Nhờ đó mà nó giúp ẩm thực Đài Loan ngày một được biết đến rộng rãi hơn. Món ăn này được bày bán ở khắp nơi tại Đài Loan và mùa hè. Kem được làm từ xoài, có màu vàng tươi trộn với đá xay và ở trên đỉnh thường có một viên kem béo ngậy.
    10. Súp cá viên
    Món ăn Đài Loan cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là súp cá viên. Nếu các bạn đến Đài Loan mà muốn thưởng thức món này ngon đúng điệu thì phải tới nhà hàng Yeong Chi. Quán mở cửa từ sáng sớm để đón khách. Lượng khách tìm tới quán rất đông. Do cá viên của quán chỉ được làm từ cá măng tươi sống nên hương vị rất thanh, ngọt và tươi ngon mà không nơi đâu có được.
    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!




    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ