Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 6 điểm phải tới khi đến với Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Tây Tạng thu hút du khách với những trải nghiệm mới mẻ mà không phải nơi nào cũng có. Du lịch Tây Tạng bạn sẽ được khám phá vùng đất linh thiêng huyền bí đầy mê hoặc, hay những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất.Chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với bất kỳ du khách nào. Nếu bạn Tây Tạng, bạn không thể không ghé thăm những địa điểm nổi bật được giới thiệu sau đây.

    1.Cung điện Potala (Bố Đạt La)

    Địa điểm đầu tiên  là cung điện Potala, hay còn được gọi với cái tên cung điện Bồ Tát. Đây là nơi ở và làm việc của các lãnh tụ tinh thần Tây Tạng.Du lịch Tây Tạng không thể bỏ qua địa điểm này. Và để ghé thăm nơi đây, bạn cần đăng ký trước khi nhập cảnh ở Tây Tạng và phải trải qua một cuộc kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Cung điện Potala nổi bật với kiến trúc vô cùng độc đáo, được xây dựng từ năm 1645. Potala chính là linh hồn của Lhasa nói riêng và của Tây Tạng nói chung. Khám phá cung điện Potala bạn sẽ phải trầm trồ  khi chiêm ngưỡng cung điện cao 117 mét, gồm 13 tầng chiếm diện tích khoảng 130.000 mét vuông. Toàn bộ kiến trúc lâu đài đều làm bằng đá và gỗ. Trên mỗi vách của cung điện đều có các bích họa với những màu sắc rực rỡ, nghệ thuật phong phú và nhiều phong cách vô cùng đặc sắc.Không chỉ vậy, tham quan phía sau cung điện bạn sẽ được cảm nhận một không gian lãng mạn, nên thơ với sự hài hòa của bờ cỏ, hồ nước. Ngắm nhìn toàn bộ công trình này trên mặt nước chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng lung linh.Cung điện Potala là một trong những địa điểm tham quan nổi bật nhất ở Tây Tạng.  Đây là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, gắn liền với lịch sử hình thành Tây Tạng và là niềm tự hào đức tin của những con người nơi đây Cung điện Potala không chỉ mang giá trị lịch sử, tôn giáo và kiến trúc lâu đời. Đây còn là mái nhà của nhiều kho báu vô giá cũng như các tuyệt tác nghệ thuật của nhân loại. Nằm trên đỉnh Hồng Đồi ở độ cao 3.600 mét so với mực nước biển, hướng ra thung lũng Lhasa, cung điện Potala (Bố Đạt La cung) cao 170m này được xem là cung điện đồ sộ và nguy nga nhất trong tất cả các kiến trúc cung điện ở Tây Tạng. Potala từng được sử dụng như là cung điện mùa đông của Đức Đạt Lai Lạt Ma, cũng như là nơi đặt chính phủ Tây Tạng. Đây là một công trình biểu tượng cho quyền lực gắn liền với các đời Đạt Lai Lạt Ma và Tạng Vương, đóng vai trò gìn giữ, truyền bá văn hóa truyền thống của Tây Tạng Cung điện Potala nằm ở thành phố Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng. Đến thăm quần thể cung điện này, du khách sẽ lần lượt tham quan 3 công trình kiến trúc tiêu biểu là cung điện mùa đông Potala, đền Jokhan và cung điện mùa hè Norbulingka. Các tòa nhà được xây dựng bằng gỗ và đá là lối kiến trúc nổi bật cho phong cách Phật giáo Tây Tạng, mang đậm nét ảnh hưởng từ Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal.

    2.Chùa Jokhang

    Chùa Jokhang là ngôi chùa cổ được xây dựng vào năm 693, nằm tại trung tâm Lhasa với diện tích khá rộng 25.000m2và 370 phòng giúp bạn thỏa thích khám phá khi đi du lịch Tây Tạng. Không chỉ vậy, đây còn là tu viện nổi tiếng của Tây Tạng. Chùa Jokhang được cho là ngôi chùa linh thiêng thiêng nhất, và là điểm hành hương thu hút rất nhiều phật tử đến tham quan, chiêm bái.Chùa Jokhang là ngôi chùa cổ được xây dựng vào năm 693, nằm tại trung tâm Lhasa với diện tích khá rộng 25.000m2và 370 phòng giúp bạn thỏa thích khám phá khi đi du lịch Tây Tạng. Không chỉ vậy, đây còn là tu viện nổi tiếng của Tây Tạng. Chùa Jokhang được cho là ngôi chùa linh thiêng thiêng nhất, và là điểm hành hương thu hút rất nhiều phật tử đến tham quan, chiêm bái.Vua Tùng Tán Cán Bố là người cho xây dựng chùa này để tặng cho 2 người vợ của mình là công chúa Xích Tôn (xứ Nepal) và công chúa Văn Thành (xứ Tây Tạng). Cũng vì vậy mà phong cách kiến trúc của chùa này được pha trộn giữa kiến trúc Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ.Khi được gả cho Vua Tây Tạng, cả hai vị công chúa này đều mang theo tượng Phật Thích Ca Mâu Ni từ đất mẹ của mình, hai bảo vật này hiện được lưu giữ bên trong chùa Jokhang. Sau này tượng Phật của nàng Xích Tôn được dời về chùa Ramoche.

    3.Hồ Namtso

     bạn hãy đến với Hồ Namtso, hồ nước mặn nằm ở độ cao nhất thế giới cách Lhasa 112 ki lô mét. Hồ namtso nằm trên đỉnh núi có tuyết phủ Nyainqentanglha.có thể tới khám phá Hồ Namtso. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp phản chiếu xuống mặt nước màu ngọc lam của hồ chắc chắn sẽ làm bạn say đắm nơi đây.Ngoài cái tên phổ biến được nhiều du khách biết đến là Namtso, thì các tộc người sinh sống ở vùng này còn gọi bằng tên khác là Namuchua (tiếng Tây Tạng) với ý nghĩa là “Hồ Trời”, “Biển Trời”. Người Tây Tạng xem Namtso là một trong 4 hồ thiêng liêng nhất của họ.Hơn thế nữa, vào năm 2005, Tạp chí Khoa học địa lý quốc gia Trung Quốc đã bình chọn Namtso là một trong năm hồ đẹp nhất Trung Quốc dựa theo các tiêu chí: “Thiên nhiên, vẻ đẹp, sạch, sự đa dạng các loài và tính độc đáo về văn hóa”. Trên khắp Trung Quốc, khó có hồ nào được nhiều tiêu chí đánh giá hạng nhất như Namtso, khiến nhiều người phải trầm trồ.

    4.Thành phố Shigatse

    Đây cùng là một thành phố bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch. Đến nơi đây bạn sẽ thấy được sự phát triển của người dân Tây Tạng bên cạnh sự cổ kinh và những giá trị văn hóa lâu đời không nơi đâu có. Tham quan nơi đây bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng bức tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất thế giới.Du lịch Shigatse đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Tây Tạng do nền văn hóa cổ xưa, các tu viện hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên tráng lệ. Đi ngược dòng từ Lhasa dọc theo sông Yarlung Zangbo và đi qua hồ Yamzho Yumco, bạn sẽ vào vùng Shigatse. Tiếp tục đi về phía nam và bạn sẽ đến một thế giới sông băng tuyệt đẹp và đỉnh Everest cao nhất thế giới.Là một trong những thành phố cao nhất thế giới với phong cảnh cao nguyên tuyệt đẹp, khu vực này cũng là điểm nóng của du lịch Trung Quốc. Lịch sử lâu đời của nó mang lại cho thành phố này một di sản văn hóa mạnh mẽ, đặc biệt là về Phật giáo. Tu viện Tashilhunpo hùng vĩ khoảng 600 năm tuổi có phong cách kiến ​​trúc tráng lệ với mái vàng và các tòa nhà rực rỡ. Hàng chục tu viện thuộc các tông phái khác nhau làm tăng thêm bầu không khí của Phật giáo. Các lễ hội lớn khác nhau như Lễ hội Khai sáng Phật ở các tu viện mỗi năm mang đến cho mọi người cơ hội chiêm ngưỡng những bức chân dung khổng lồ của ba vị Phật.

     

    5.Núi Hymalaya

    Du lịch Tây Tạng không thể không đến với núi Hymalaya, nơi đã trở thành biểu tượng với nóc nhà thế giới - đỉnh Everest. Hymalay luôn khoác lên mình tấm áo choàng gió tuyết quanh năm và dù trong thời tiết khắc nghiệt, nơi đây vẫn luôn thu hút rất nhiều người muốn một lần đặt chân đến đây. Bởi khi đến núi Hymalaya bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và niềm tin tôn giáo đã thống trị hàng thế kỷ qua ở đây.Himalaya vẫn thường được gọi là “Land of Padmasambhava” (Vùng đất của Đức Liên Hoa Sinh). Đức Liên Hoa Sinh được coi là vị Tổ của Phật giáo Tây Tạng, mang giáo pháp của Phật giáo từ Ấn Độ tới Tây Tạng, để rồi Phật giáo Tây Tạng phát triển rộng khắp vùng đất này. Những nét nổi bật nhất, đặc sắc nhất của văn hóa Himalaya có sự bắt nguồn trong tinh túy của Phật giáo Tây Tạng. Vượt qua ngàn dặm gió bụi, đến đây, du khách sẽ được khám phá nhiều điều bí ẩn và sự sống khắc nghiệt tại vùng băng tuyết vĩnh cửu này.Mustang - nơi được mệnh danh là “vương quốc bị lãng quên”- nằm ở phía tây bắc - vùng xa xôi và hẻo lánh nhất của Nepal, giáp cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc. Nằm khuất xa trên dãy Himalaya, bao quanh là những ngọn núi cao trên 8.000m, vương quốc Lo xưa cũ sở hữu những khung cảnh đẹp ngỡ ngàng. Từng là một vương quốc Phật giáo độc lập, Mustang sáp nhập vào Nepal cuối thế kỷ 18, nhưng đến năm 1950 mới thực sự từ bỏ quyền độc lập.

    6.Thảo Nguyên Litang

    Thảo nguyên Litang là địa điểm vô cùng tươi đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi đi. Nơi đây nổi bật với những cánh đồng cỏ mướt như gương, trải dài bất tận. Du lịch Tây Tạng đến với thảo nguyên Litang bạn sẽ thấy bức tranh thiên nhiên với những thảo nguyên mênh mông cùng hồ trên núi hòa mình với mây xanh bay trên bầu trời vô cùng ấn tượng.Không chỉ vậy đến với thảo nguyên Litang bạn còn có cơ hội khám phá những kiến trúc độc đáo như chùa Ke'er của Hoàng Giáo, chùa Lenggu của Bạch Giáo hay những lễ hội nơi đây vô cùng ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.

    Du lịch Tây Tạng như bước vào thế giới khác với nhiều kì bí,nơi có phong cảnh thiên nhiên làm rung động tâm hồn con người nơi ta được hoà mình vào thiên nhiên cho ta cảm giác bình yên trong cuộc sống ồn ào náo nhiệt.Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có 1 chuyến trải nghiệm thật thú vị khi đến với Tây Tạng.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ