Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 5 nơi phải đến khi đến với Lệ Giang

     đa dạng và phong phú, từ phong cách cổ kính đến thiên nhiên tươi mới mà bạn không thể bỏ lỡ. Lệ Giang nổi tiếng là thành phố du lịch thu hút rất nhiều du khách trong thời gian gần đây. Khi bạn lần đầu tiên đến Lệ Gang, bạn sẽ bị ấn tượng bởi phong cảnh tuyệt đẹp của thành phố cổ này.Ở Lệ Giang, bạn sẽ thoát khỏi sự khó chịu của cuộc sống, vui chơi và tận hưởng ánh nắng ấm áp hoặc đi bộ cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên và núi non. Rất nhiều cảnh đẹp Lệ Giang đang chờ bạn khám phá.

    1.Phố cổ Dayan (Lệ Giang cổ trấn)

    Phố cổ Dayan hay còn gọi là Lệ Giang cổ trấn mà mọi người thường nhắc đến. Cổ trấn này được xây dựng vào cuối triều đại Nam Tống và có lịch sử hơn 800 năm. Không có tường thành xung quanh thành phố cổ và nó như lời chào đón tất cả mọi người đến đây một cách cởi mở và hòa nhập.Kiến trúc ở Lệ Giang cổ trấn mang vẻ độc đáo và cũng là duy nhất trong thành phố. Phố Sifang là trung tâm của thành phố cổ. Mỗi sáng, người già Naxi mặc sao và mặc mặt trăng (trang phục đặc trưng của người Naxi) tụ tập ở đây để nhảy điệu nhảy Naxi cổ xưa thu hút rất nhiều khách du lịch dừng lại và xem. Ngoài ra, nơi đây còn có một ngôi nhà gỗ lâu đời ghi lại rằng các quý tộc Lệ Giang từng sống ở đây. Những cây cầu nhỏ trong thành phố cổ và những bức tường trắng xóa làm cho nơi này trở nên nhẹ nhàng và thanh lịch hơn.Vòng nước lớn nằm ở lối vào của thành phố cổ Lệ Giang có một guồng nước lớn, đây cũng là thứ mang tính biểu tượng ở Lệ Giang.Thời gian tốt nhất để tham quan thành Lệ Giang cổ trấn là vào buổi sáng và buổi tối, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của thành phố cổ và vẻ đẹp của mặt trời hoặc tận hưởng sự ấm áp của ánh đèn vào ban đêm. 

    2.Ngô Hồ (Lugu)

    Ngô Hồ (hay còn gọi là Hồ lugu) nằm giữa những hồ nước và ngọn núi tuyệt đẹp, đây là nơi sinh sống của người Mosuo rất hiếm ở trong và ngoài nước tiếp tục mang những đặc điểm của gia tộc mẹ. Câu chuyện về cuộc hôn nhân “Axia” độc đáo, phong tục dân gian tự nhiên nguyên bản, phong cảnh thiên nhiên đã làm cho vùng đất cổ xưa này nhuộm màu huyền bí đẹp đẽ. Nó còn được ưu ái gọi là “Quốc gia con gái phương Đông kỳ diệu”.Lugu là hồ mẹ của người Mosuo theo chế độ mẫu hệ, còn được gọi là ngọc trai cao nguyên. Khi thời tiết tốt, nó trông giống như một viên sapphire màu xanh được đặt trong những ngọn núi xanh. Khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy nó, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên trước vẻ đẹp này.Đến đây, bạn có thể đến làng Luoshui hoặc làng Lige. Có một ngôi nhà cổ nhất trong làng Rieger gọi là “Nhà của bà ngoại”. Nó được cho là có lịch sử hơn 200 năm. Bạn có thể đến đây để thưởng thức rượu, lắng nghe văn hóa hôn nhân của người Mosuo và đánh giá cao điệu nhảy xinh đẹp của người dân tộc này.Đặc biệt, cứ vào tháng năm đến tháng mười hàng năm ở Lugu, có một loài hoa mang tên Ottelia, được ví như những bông hoa súng trôi trên mặt hồ đầy tĩnh lặng, chúng không mọc lên từ đất, chúng lớn lên trong nước. Loài hoa này là một loài thủy sinh đặc biệt có một đặc tính: hoa sẽ nở nếu nước đủ tinh khiết và hoa sẽ tàn khi nước "không còn vẹn nguyên", chúng chỉ có thể sống ở những vùng nước sạch, khi nước ô nhiễm thì loài hoa này sẽ chết. Sự tăng trưởng sẽ bị ảnh hưởng ngay cả khi nước chỉ bị ô nhiễm nhẹ, hoặc nếu phân bón từ đất nông nghiệp chảy vào hồ. Đó là lý do vì sao, loài hoa này lại xuất hiện ở hồ Lugu – hồ nước thanh khiết bậc nhất.

    3.Núi tuyết Ngọc Long Yulong

    Truyền thuyết kể rằng, xa xưa ở khu vực Lệ Giang có hai thần rồng là anh em sinh đôi: Yulong (Ngọc Long) và Haba (Cáp Ba) sống cùng nhau bên bờ sông Kim Sa. Một ngày ác quỷ chiếm đoạt dòng sông, hai anh em đã dũng cảm chiến đấu với kẻ thù. Trong trận chiến, ác quỷ đã bị đánh bại bởi Ngọc Long với 13 thanh gươm trong tay nhưng người anh em sinh đôi Cáp Ba thì đã hi sinh trong trận chiến. Thời gian trôi qua, Ngọc Long vẫn cầm 13 thanh gươm để canh giữ yên bình bên cạnh xác Cáp Ba cho tới tận cuối đời, rồi hai anh em hoá thành dãy núi tuyết vĩnh cửu Ngọc Long và dãy núi tuyết Cáp Ba, bị chia cắt bởi dòng sông Kim Sa. 13 thanh gươm ngày ấy vẫn nằm đó và tạo thành 13 đỉnh núi cao nhất của dãy núi Ngọc Long. Núi tuyết  bao gồm 13 đỉnh núi tuyết. Đây là nhóm núi tuyết gần nhất với đường xích đạo và là điểm ngắm cảnh cốt lõi ở Lệ Giang. Núi tuyết Ngọc Long là ngọn núi của người Naxi. Các sông băng, hẻm núi và thác nước trên núi cũng như những cây đỗ quyên được mở ở các độ cao khác nhau tạo thành khung cảnh đẹp nhất của những ngọn núi phủ tuyết.Đỉnh chính của ngọn núi tuyết “quạt dốc” cao hơn 5.596 mét so với mực nước biển và chưa có ai leo lên được tính đỉnh của nó. Các danh lam thắng cảnh chính ở núi tuyết Ngọc Long bao gồm cáp treo khổng lồ, Maoniuping, Yunshanping, thung lũng Lanyue, thung lũng Dongba, vườn Dongba Wanshen, Show Ấn tượng Lệ Giang….Bạn có thể chọn một số trò chơi khi cần thiết và tham quan trong vòng một ngày.Đến tham quan núi tuyết Ngọc Long, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức phong cảnh núi non hùng vĩ, chinh phục đường dốc cheo leo và khám phá sự rộng lớn của tự nhiên.Tại núi tuyết Ngọc Long còn có một show diễn rất nổi tiếng mang tên “Ấn tượng Lệ Giang”. Đây là một bài hát và điệu nhảy quy mô lớn được thực hiện bởi Zhang Yimou với đỉnh chính là núi như một bối cảnh tự nhiên. Nó rất ngoạn mục và rất hoành tráng. .Có thể nói, năm tháng trôi qua, truyền thuyết trên về dãy núi tuyết Ngọc Long vẫn cứ sống động, âm vang và là bản tình ca hào hùng về tình yêu, sự hy sinh đối với người dân Nạp Tây sinh sống tại đây bao đời nay.Thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho Ngọc Long tuyết sơn nhiều cảnh đẹp ấn tượng, làm nao lòng những du khách có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ mà đầy thơ mộng của nơi đây. Gần dãy Ngọc Long tập trung nhiều hộ dân của những người Nạp Tây sinh sống. Những mái nhà gạch ngói, những ngôi nhà bằng đất nện của người dân nơi đây tựa như bức tranh đẹp mà ta có thể nhìn thấy trước đây qua những thước phim sống động trên truyền hình. 

    4.hẻm núi Hổ (khe hổ nhảy)

    dài khoảng 15 km và tại điểm cao nhất của nó có độ sâu tối đa 3790m. Hẻm núi này được chính thức mở cửa vào năm 1993 cho khách du lịch nước ngoài Vào những năm 1980, du khách nước ngoài bắt đầu đi bộ quanh thung lũng. Trong những năm 1990, du lịch được quảng bá và mở rộng. Năm 2003, hẻm núi Hổ Tiger Leaping được liệt kê là di sản thế giới của UNESCO.Hẻm núi hổ được chia thành 3 đoạn gọi là: hẻm trên, hẻm giữa và hẻm dưới. Toàn bộ thung lũng dài khoảng 18 km và theo hướng từ tây nam sang đông bắc. Nó nằm giữa Hutiaoxia Zhen (Tiger Leaping Gorge Town) còn được gọi là Qiaotou gần hẻm núi trên và thị trấn Daju gần hẻm núi Lower.Những người sống trong khu vực này chủ yếu thuộc nhóm dân tộc thiểu số Naxi (hoặc Nashi), đây là những cư dân chỉ có thể được tìm thấy ở khu vực đặc biệt gần căn cứ của dãy núi Himalaya.Cái tên hẻm núi Hổ bắt nguồn từ một câu chuyện kể xa xưa. Một thợ săn đang đuổi theo một con hổ qua hẻm núi nhiều năm trước. Khi đến điểm hẹp nhất, con hổ nhảy qua sông Jinsha, thoát khỏi người thợ săn hung dữ. Hòn đá nơi con hổ thực hiện cú nhảy của nó giờ là một điểm nhìn mang tính biểu tượng và hẻm núi được đặt tên theo con hổ.Gần cửa hẻm núi có một tảng đá ở giữa sông Cát Vàng có tên là Tiger Leaping Rock. Mọi người nói rằng con hổ băng qua đó bằng cách nhảy lên tảng đá. Đây là huyền thoại hoặc truyền thuyết về hẻm núi Tiger Leaping. Những vách đá thẳng đứng nhô lên một cách ngoạn mục từ dòng nước màu ngọc lam đến đỉnh núi băng tuyết của núi tuyết tuyết.Sông Jinsha, một nhánh của sông Dương Tử huyền thoại , uốn khúc đi qua các trang trại bậc thang và những rặng đá vôi hùng vĩ, tạo ra một trong những phông nền tuyệt đẹp nhất có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Trung Quốc.Trong nhiều năm, những du khách gan dạ đã thực hiện hành trình đến thị trấn nhỏ Qiaotou để tham gia chuyến đi bộ quyến rũ đi qua những ngọn đồi cao của hẻm núi Hổ Tiger Leaping.

    5.Thị trấn Shigu

    Thị trấn Shigu không chỉ là vùng đất của cá và lúa với những huyền thoại đẹp mà còn là thị trấn ven sông. Nó từng là chiến trường của các chiến lược gia quân sự. Sông Dương Tử đột nhiên rẽ một góc ở đây và đổ xô về phía đông bắc để tạo thành “Vịnh đầu tiên của sông Dương Tử” nổi tiếng.Theo truyền thuyết, câu chuyện của Gia Cát Lượng về tháng năm băng qua sông đã xảy ra ở đây. Kublai Khan đã phục hồi Đại Lý từ phía nam của quân đội và hồng quân cũng đã qua sông từ đây. Đài quan sát hiện có trên thị trấn Shigu là nơi tốt nhất để ngắm vịnh First First của sông Dương Tử.

    Lệ Giang là một trong những thành cổ đẹp và nổi tiếng của du lịch Trung Quốc được rất nhiều du khách Việt Nam ghé tham quan mỗi khi đến Trung Quốc.hãy đến và cảm nhận điểm đặc biệt của du lịch Lệ Giang.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ