Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Hội An

     Ăn gì ở Hội An? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó trả lời. Hội An không chỉ nổi tiếng bởi những góc phố xưa cũ như thể vừa bước ra từ phim ảnh mà còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực Việt Nam. Nếu bạn vẫn chưa biết nên ăn gì ở Hội an thì bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn top 5 những món ăn bạn nên thử khi tới Hội An.

    1. Cao lầu Hội An

    Người ta nói nếu chưa nếm thử Cao Lầu thì xem như chưa từng đến Hội An. Sợi mì cao lầu có màu vàng sáng, do bột được trộn cùng với tro củi tràm tạo nên hương vị đặc biệt. Cao lầu thường được ăn chung với tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống…. Nước dùng ít nhưng đậm vị, tạo nên “linh hồn” cho món ăn được xem là tiêu biểu cho nét đẹp xưa cũ của phố cổ.
    Địa chỉ tham khảo:
    • Cao lầu Thanh: 26, Thái Phiên, Hội An
    • Cao lầu Hồng: 18, Thái Phiên, Hội An 

    2. Mì Quảng Hội An

     Mộc mạc, giản dị mà tinh tế, không biết từ lúc nào, mì Quảng đã trở thành cái tên yêu thích của giới sành ăn. Sợi mì Quảng màu trắng đục, mềm và dai. Mùi gạo thơm của mì hoà quyện trong nước dùng đậm đà, beo béo ăn cùng với rau sống, đậu phộng rang, tôm, thịt, trứng lòng đào… quả thật là tuyệt hảo. Ăn kèm với bánh đa giòn tan mới thực sự đúng điệu. 
    Địa chỉ tham khảo:
    • Mì Quảng Cô Sinh: 170/5, Lý Thường Kiệt, Hội An
    • Mì Quảng Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An

    3. Hoành thánh

    Dù là món ngon có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoành thánh Hội An vẫn sở hữu hương vị rất thuần Việt. Vỏ hoành thánh vàng ươm, mềm dai ôm lấy phần nhân tôm thịt đầy đặn rồi ăn kèm với gan heo, hẹ, trứng lòng đào…. Nếu không thích món nước thì bạn có thể chọn hoành thánh chiên giòn, chấm thêm chút tương ớt cũng “rất gì và này nọ” đấy. 
    Địa chỉ tham khảo:
    • Anh Dũng: 14, Bà Triệu, Hội An
    • Thanh Thanh, 152, Trần Phú, Hội An
    • Vạn Lộc: 27, Trần Phú, Hội An

    4. Bánh đập hến xào

    Bánh đập hến xào là đặc sản Hội An nức tiếng gần xa mà #teamKlook nên thử ít nhất một lần trong đời. Hến tươi được xào cùng với gia vị, rau răm, hành tây, hành phi, đậu phộng, tương ớt,… đến khi dậy mùi thơm phức. Sau đó, ăn cùng với bánh đa hoặc bánh đập và chan thêm nước chấm chua ngọt. Dù nguyên liệu và cách chế biến không quá phức tạp, rất khó để tìm được cửa hàng bán hến xào bánh đa có hương vị thơm ngon, đậm đà đúng chuẩn phố cổ.
    Địa chỉ tham khảo: 
    • Quán hến xào Bà Già: thôn 1, Cẩm Nam, Hội An
    • Tiểm Cẩm Nam: 679, Hai Bà Trưng, Hội An

    5. Bánh ướt cuốn thịt nướng

    Một phần bánh ướt cuốn thịt nướng đầy đủ bao gồm thịt xiên nướng cháy cạnh có rắc chút đậu phộng, bánh ướt, rau sống và nước chấm mặt ngọt. Khi ăn bạn cho rau sống vào thịt nướng và lớp bánh ướt mềm, cuốn lại rồi thưởng thức cùng nước chấm. Món này được bán nhiều ở các quầy hàng rong cạnh bờ sông Hoài, rất nhiều du khách và người dân địa phương thích món ăn này.
    Địa chỉ tham khảo:
    • Chị Sương: vỉa hè công viên Kazik
    • Xung quanh sông Hoài

    Bên trên là top những món ăn ngon bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến với Hội An. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn ngon khác ở Hội An mà các bạn sẽ được khám phá thêm khi tới đây, đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức chúng nhé!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ