Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 5 địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Nam Kinh (Trung Quốc)

     Từng là cố đô của một số triều đại Trung Quốc,Thành phố Nam Kinh nằm bên bờ sông Dương Tử có ý nghĩa to lớn với lịch sử Trung Hoa. Cùng với Trường An, Lạc Dương và Bắc Kinh; Nam Kinh là một trong tứ đại kinh đô của Trung Quốc Cho nên nơi đây dần trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch, họ đến đây để trải nghiệm một Trung Hoa hiền hòa và hoàn toàn khác biệt.

    1.Lăng mộ Minh Thái Tổ

    Khi còn sống Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, đời nhà Minh – 1381, đã cho xây dựng lăng mộ của chính mình và đặt tên là Minh Hiếu Lăng, quá trình xây dựng lăng mộ kéo dài suốt 25 năm với hàng ngàn phu xây dựng thời đó, người ngựa và vật liệu không thể đếm hết. Khi Chu Nguyên Chương qua đời, lăng mộ vẫn chưa xây dựng xong, con trai ông Minh Thành Tổ Vĩnh Lạc chính là người hoàn tất lăng mộ. Chu Nguyên Chương đặt đô tại Nam Kinh, miền Đông Trung Quốc. Sau đó, con trai ông dời đô lên Bắc Kinh, cho nên lăng Minh Hiếu nằm ở ngoại thành Nam Kinh, là lăng tẩm duy nhất không đặt tại Bắc Kinh trong 16 lăng tẩm đời vua Minh.Theo một số nghiên cứu để có thể đi hết lăng mộ này phải đi bộ mất hơn  1 ngày, với chu vi 22,5km, chiều dài của lăng mộ khoảng 22,5km, diện tích khoảng 2.200 héc ta.Tham quan sơ trên nóc ngôi mộ sẽ bắt gặp hàng trăm ngôi đền, hàng trăm ngôi chùa, hàng ngàn các công trình đá, cả vạn các bức tượng đá, con giống đá, toàn khổng lồ, to gấp chục, gấp trăm lần kích cỡ thật. 

    2.Miếu phu tử

    Nằm ở phố Cống Viện bờ bắc sông Tần Hoài của thành phố Nam Kinh, Miếu Khổng Tử hay còn được gọi là Miếu Phu Tử.Miếu Phu Tử là một quần thể công trình kiến trúc cổ, bao gồm 3 quần thể kiến trúc đó là Khổng Miếu, Học Cung và Cổng Viện hợp thành. Cũng chính vì thế mà Miếu Khổng Tử là một trong bốn văn miếu lớn nhất của Trung Quốc.Được xây dựng lên để phục vụ cho việc thờ phụng nhà tư tưởng vĩ đại của người Trung Quốc và nghiên cứu triết học của Khổng Tử, người ta còn gọi nó là Fuzi Miao. Hiện nay, trong đền này có chứa một tượng Khổng Tử bằng đồng lớn, cao đến 4.18 mét và nặng tới hai tấn rưỡi.

    3.Sông Tần Hoài

    Sông Tần Hoài là một nhánh của sông Trường Giang, với chiều dài là 110km, được chảy qua thành phố Nam Kinh.ạn hãy bỏ chút thời gian dạo quanh dòng sông này vào sáng sớm hoặc chiều muộn nhé.Vào sáng sớm, sông Tần Hoài lặng lờ chảy qua, vướng bận những áng sương khói trên đầu. Còn khi về đêm, nó lại thay một màu áo mới, nhiều màu sắc và náo nhiệt hơn nhiều so với sáng sớm. Cho dù bạn ghé sông Tần Hoài vào khoảng thời gian nào thì bạn cũng sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp của nó.

    4.Đền jiming

    Là một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng và lâu đời nhất trong lịch sử Trung Hoa ở Nam Kinh, đền Jiming chẳng thể nào mà lọt khỏi danh sách địa điểm check-in của bạn được.Bước qua cánh cổng chùa, bạn sẽ được phát cho 3 nén nhang để thờ cúng. Đến với đền Jiming không chỉ là cầu nguyện, cúng bái mà đến đây bạn sẽ còn có thêm cơ hội tìm hiểu về nền Phật giáo Trung Hoa, cảm nhận sự yên tĩnh và thanh bình.Nếu muốn ngắm trọn vẹn những ngôi nhà chọc trời của Nam kinh, bạn nên leo lên đỉnh và nhìn xuống nhé. Cảnh tượng sẽ rất tuyệt vời. Vào đi trúng vào mùa xuân, bạn cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tán anh đào nở rộ khắp các đường phố xung quanh, ôm trọn đền Jiming, và đến cả phủ đầy bờ Hồ Xuanwwu quyến rũ.

    5.Trường Đại Học Nam Kinh

    Trường Đại Học Nam Kinh có lịch sử xây dựng từ năm 258 CE. Đây là một trong những ngôi trường Đại học lâu đời nhất trên thế giới và là thành viên của C9 League dành cho các trường đại học tốt nhất Trung Quốc.Theo lịch sử, Đại học Nam Kinh từng đóng góp cho quốc gia 877 nhà khoa học lỗi lạc, là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng danh cho du khách.
    Thành Phố Nam Kinh luôn được du khách nước ngoài ưa thích và tìm đến để khám phá và trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi thư giãn thú vị. Còn chần chừ gì mà không đến đây cùng gia đình hay nhóm bạn bè để lưu giữ những kỉ niệm ý nghĩa tại một vùng đất mới.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ