Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 địa điểm phải ghé qua khi đi du lịch Phú Quốc

    Phú Quốc chắc chắn không còn là điểm đến xa lạ gì đối với mọi người bởi những bãi biển đẹp, trong vắt và được báo chí quốc tế ca ngợi hết lời. Hãy cùng khám phá ngay 10 địa điểm du lịch Phú Quốc nhất định bạn phải đi khi đến đây nhé!


    1 Bãi Sao - Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

    Địa danh bãi Sao của Phú Quốc vinh dự lọt top 10 bãi biển hoang sơ lý tưởng và yên tĩnh nhất thế giới do các độc giả CN Traveler bình chọn. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đường bờ biển cong cong xanh mướt, đang ôm trọn lấy bãi cát mịn màu trắng kem “có một không hai”. 

    Là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc, Bãi Sao thu hút rất nhiều khách du lịch đến vui chơi. Bãi biển hoang sơ, sạch và làn nước biển trong xanh, những bờ cát mịn trải dài dưới chân du khách. Đây là một trong những bãi biển được đánh giá là đẹp không hề thua kém những bãi biển có tiếng trên thế giới, do đó, khi đến Phú Quốc, bạn nhất định phải đặt chân đến đây, dạo bước trên cồn cát hay đắm mình trong làn nước xanh sạch này nhé.

    • Vị trí: Bãi Sao nằm cách trung tâm của thị trấn Dương Đông tầm 25km. 
    • Cách di chuyển: Bạn đi dọc đường Trần Hưng Đạo, khi thấy quốc lộ 46, tiếp tục đi thẳng sẽ gặp một cây cầu. Từ đây, đi thẳng qua khu chợ nhỏ, khi nhìn thấy bảng hiệu ”7UP” thì rẽ vào. Đến cuối đường, bạn sẽ thấy một ngã ba và cả 3 hướng đi này đều có thể đi đến bãi Sao. Bạn cũng có thể thuê taxi với giá cước 350.000-400.000 VND/lượt.
    • Lưu trú tại Bãi Sao: Hệ thống khách sạn, resort tại bãi Sao rất phong phú và đa dạng cả về giá cả lẫn chất lượng. Một số nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho các couple lựa chọn như My Lan Hotel, Xuân Hiền Resort hoặc Sea Pearl Resort Phu Quoc,... 
    2. Dinh Cậu - Dinh Bà

    Dinh Cậu có tuổi đời đã hơn 100 năm tọa lạc trên một ghềnh đá kỳ quái vươn ra biển. Nơi đây thờ Thủy Long Thánh Mẫu, người được cho là có công khai hoang đảo Phú Quốc và 3 cậu là 3 vị con trai của Bà. Đường lên Dinh Cậu là 29 bậc thang uốn khúc bằng đá. Dinh Cậu cổ kính sừng sững, hiên ngang, nằm dưới tán cây cổ thụ xanh mát quanh năm. Khi hoàng hôn Dinh Cậu càng nổi bật với vẻ đẹp hoài cổ, huyền bí. Hàng năm, vào ngày 15/10 âm lịch, nơi đây còn tổ chức lễ hội Dinh Cậu - là một trong những lễ hội tại Phú Quốc được rất nhiều du khách quan tâm.

    • Vị trí: Dinh Cậu nằm tại khu phố 2, thuộc thị trấn Đông Dương, Phú Quốc 
    • Cách di chuyển: Bạn có thể thuê xe máy để tiện lợi di chuyển đến Dinh Cậu. Bạn đi dọc theo đường Võ Thị Sáu, đến ngã 3 đường Trần Hưng Đạo thì rẽ là đã đến nơi. 
    • Thời gian mở cửa: Luôn mở cửa. 
    • Lưu trú tại Dinh Cậu: Nếu muốn dành nhiều thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Dinh Cậu thì bạn có thể nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort xung quanh khu vực trung tâm Dương Đông. Một số địa điểm lưu trú chất lượng cho bạn tham khảo như Terrace Resort, Sun & Sea Hotel hoặc Mai Phuong Binh Bungalow. 
    3. Bãi Trường

    Đúng với tên gọi của nó, đây là bãi biển dài nhất Phú Quốc hiện nay. Nó dài tới 20km, chạy dọc từ mũi Dinh Cậu cho đến Khóe Tàu Rũ. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều khách sạn và khách du lịch nhất ở Phú Quốc. Chỗ đông vui, đông đúc, nhiều khạch sạn nhất vẫn là đoạn từ Dinh Cậu chạy xuống phía Nam chừng 5km. 
    Bãi Trường là một bãi biển cát vàng. Nước biển cũng rất trong và xanh, nhưng do gần khu khách sạn, dân cư nên nó không được sạch như các bãi biển khác. Rồi cũng một phần do ý thức của người dân và khách du lịch nên vào mùa mưa, bãi Trường khá nhiều rác… Hơi buồn chút. Nhưng dù sao đây cũng là một bãi tắm bạn nên ghé qua hoặc nghỉ lại các khách sạn dọc bãi biển này khi đi du lịch Phú Quốc. Đây cũng là một địa điểm cực kì lý tưởng để ngắm hoàng hôn đó!

    • Vị trí: Bãi Trường tọa lạc tại Xã Dương Tơ, Phú Quốc
    • Cách di chuyển: Từ sân bay Phú Quốc, bạn có thể đặt xe taxi di chuyển đến bãi Trường. Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn có thể chạy qua cổng cảng đến thị trấn Dương Đông. Sau đó bạn đi đến Resort Tràng An là sẽ thấy đường xuống bãi Trường.  
    • Lưu trú tại Bãi Trường: Tại bãi Trường có rất nhiều khách sạn và cả resort để bạn lựa chọn như Khách sạn Green Trees Hotel Phú Quốc, Khách sạn Fortuna Hotel Phú Quốc.  
    4. Nhà tù Phú Quốc (nhà lao Cây Dừa)

    Nơi từng giam giữ hơn 32.000 tù binh (40.000 tù nhân nếu tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ). Người ta vẫn nói về một nơi này rằng “sống không bằng chết”, tra tấn dã man, vậy mà những chiến sĩ của chúng ta vẫn kiên cường bất khuất hiên ngang trước kẻ thù. Một niềm tự tôn dân tộc, thấy yêu đất nước, yêu những con người đã hi sinh quên mình vì Tổ Quốc sẽ được hiện lên khi bạn đến nơi đây. Nhà tù này là nơi ghi dấu lại lịch sử chiến tranh Bắc và Nam Việt Nam. Một điểm đến ngắn gọn là: không thể bỏ qua với những ai thích tìm hiểu về lịch sử. 
    • Vị trí: Nằm ở thị trấn An Thới, Phú Quốc
    • Cách di chuyển: nằm trên tỉnh lộ 46 tọa lạc tại số 350 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Thới, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang.
    • Gía vé: Miễn phí
    • Thời gian mở cửa: từ 8h đến 17h hàng ngày
    5. Bảo tàng Phú Quốc

    Nếu bạn và người yêu có cùng sở thích thích khám phá văn hóa, lịch sử của những vùng đất mới thì bảo tàng Cội Nguồn là một địa điểm lý tưởng dành cho cả hai. Tại nơi này, hai bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật về thiên nhiên và cuộc sống con người tại hòn đảo xinh đẹp này theo từng thời kỳ khác nhau. 

    Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày những cổ vật và đồ mỹ nghệ của ngư dân từ những ngày đầu khai hoang, thể hiện rõ những nỗ lực và tâm huyết phát triển hòn đảo từ một vùng đất hoang sơ. 

    • Vị trí: 149 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
    • Cách di chuyển: Đi theo đường Hùng Vương, rẽ phải vào đường 30-4. Tiếp tục rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo. Đến ngã ba Trần Hưng Đạo. rẽ trái thì sẽ tới. 
    • Giá vé vào cửa: 200.000 VND/người. 
    • Thời gian mở cửa: 7:30-17:30 tất cả các ngày trong tuần. 

    6. VinWonders Phú Quốc

    Chẳng có chuyến đi Phú Quốc tự túc nào là trọn vẹn nếu bạn không dành hẳn một ngày ở Vinpearl Land Phú Quốc (tên mới: VinWonders Phú Quốc). Công viên giải trí này sở hữu nhiều trò chơi cực kỳ phù hợp cho các “con nghiện adrenaline”. Và nếu đã cất công đến VinWonders thì cũng đừng quên ghé thăm Vinpearl Safari Phú Quốc. Đây là vườn thú được xây dựng theo mô hình bán hoang dã chuẩn quốc tế. Du khách sẽ được ngồi trên xe bus, tiến vào thăm thú cuộc sống tự nhiên của những loài động vật chỉ được thấy trên tivi. Đây được xem là một trong những trải nghiệm lý thú nhất cho những cặp đôi yêu thiên nhiên và động vật đó nhé!

    • Vị trí: Thuộc ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu, Phú Quốc 
    • Cách di chuyển
    • Bằng xe buýt: VinWonders Phú Quốc có dịch vụ vận chuyển miễn phí dành cho du khách đến khám phá nơi đây nếu bạn đã chuẩn bị và đặt phòng trước. 
    • Bằng xe máy: Đi theo hướng xa lộ Phú Quốc đến đường Nguyễn Văn Cừ thì rẽ vào TL47. Tiếp tục rẽ vào đường Hùng Vương, rẽ phải ở ngã tư ĐT45 Gành Dầu – Cửa Cạn là đến. 
    • Lưu trú tại khu vui chơi giải trí VinWonders Phú Quốc: Nơi đây tập trung tất tần tật những khách sạn 5 sao và resort sang trọng của Vinpearl như Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc, Vinpearl Discovery Wonderworld Phú Quốc…
    • Giá vé vào cửa:
    • Khu vực Vinpearl Safari:
      • Thời gian mở cửa: 9:00-16:00 tất cả các ngày trong tuần
      • Giá vé: Từ 490.000 VND/trẻ em, từ 650.000 VND/người lớn
    • VinWonders:
      • Thời gian mở cửa: 9:00 - 21:00 tất cả các ngày trong tuần
      • Giá vé: Từ 560.000 VND/trẻ em, từ 750.000 VND/người lớn
    7. Quần đảo An Thới

    Quần đảo An Thới là cụm đảo còn hoang sơ nguyên thủy, chưa được khai thác nhiều. Cụm đảo còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có, với thiên nhiên trong lành, cát biển trắng mịn, những rạn san hô đẹp đến mê mẩn. Do có địa hình nhiều đá, san hô, dưới đáy biển có nơi có độ sâu lên đến 50m nên quần đảo có một hệ sinh thái rất đa dạng, tập trung rất nhiều sinh vật biển.

    Quần đảo gồm 15 đảo lớn nhỏ, nhưng chỉ có 5 đảo có cư dân sinh sống, nên hầu hết vẫn còn rất hoang sơ. Với tốc độ phát triển du lịch siêu tốc của Phú Quốc, quần đảo An Thới đang được mở cửa đón hàng nghìn du khách mỗi ngày. Thông qua tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới nối thị trấn An Thới qua hòn Rỏi, hòn Dừa, đến Hòn Thơm. Bên cạnh đó, các dịch vụ du lịch trỗi dậy mạnh mẽ nhờ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời chỉ có duy nhất tại quần đảo An Thới. Các dịch vụ: tour tham quan đảo nhỏ, khám phá đảo hoang, câu cá, lặn biển, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới đại dương… phát triển nở rộ tại quần đảo An Thới trong thời gian gần đây.

    • Vị trí: Quần đảo An Thới thuộc xã Hòn Thơm, Phú Quốc 
    • Cách di chuyển: Bạn có thể thuê tàu tại bến cảng An Thới để khám phá quần đảo này. Tuy nhiên, bạn phải xác định được khu vực đảo mình đến sẽ có tàu trở về. Bởi vì, quần đảo An Thới có rất nhiều đảo to nhỏ khác nhau và chỉ một số đảo có người sinh sống. 
    • Lưu trú tại Quần đảo An Thới: Một số khách sạn có giá cả phải chăng và dịch vụ ưu đãi tốt cho bạn tham khảo như Khách sạn Liên Thống, Nghi Lan Hotel, Hạnh Mai Hotel,...
    8. Khu nuôi cấy Ngọc Trai

    Phú Quốc nơi không chỉ có những danh lam thắn cảnh tuyệt đẹp luôn làm say lòng du khách, mà khi đến đây du khách còn bắt gặp những làng nghề truyền thống như: Nhà thùng sản xuất nước mắm truyền thống hay những cơ sở sản xuất ngọc trai, khu nuôi cấy ngọc trai đến đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình tách trai lấy ngọc.

    Du lịch Phú Quốc, nơi không chỉ có những danh lam thắn cảnh tuyệt đẹp luôn làm say lòng du khách, mà khi đến đây du khách còn bắt gặp những làng nghề truyền thống như: Nhà thùng sản xuất nước mắm truyền thống hay những cơ sở sản xuất ngọc trai, khu nuôi cấy ngọc trai đến đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình tách trai lấy ngọc.

    • Vị trí: Những cơ sở nuôi cấy ngọc trai phổ biến như: Ngọc trai Long Beach, Ngọc trai Ngọc Hiền, Ngọc trai Quốc An...

    9. Hòn Thơm


    Khoác lên mình vẻ đẹp nên thơ động lòng người, đảo Hòn Thơm được ví như một viên ngọc sáng của Phú Quốc, vừa được mài giũa cách đây không lâu. Khi ghé thăm nơi này, du khách nhớ phải khám phá những bãi biển đẹp ngây ngất, vẫn còn giữ được vẻ tự nhiên, hoang sơ như bãi Nam, bãi Chướng, bãi Chào… 

    Thời điểm thích hợp để khám phá Hòn Thơm là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bởi đây là mùa khô của du lịch Phú Quốc, khí hậu không quá nóng, ít mưa bão, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và tận hưởng các hoạt động vui chơi trên đảo. Bên cạnh đó, trên Hòn Thơm có có vô số hoạt động bổ ích và hấp dẫn như câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô hay bắt nhum biển và không thể bỏ qua Sun World Hòn Thơm Nature Park với khu công viên nước và các môn thể thao trên biển vui nổ trời như chèo thuyền kayak, dù lượn, lặn ngắm san hô…

    • Vị trí: Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc
    • Cách di chuyển:
    • Bằng tàu: Có 2 chuyến tàu chạy từ cảng An Thới đến hòn Thơm và 3 chuyến về trong một ngày với thời gian di chuyển tầm 30 phút.
      • Giá vé tàu: Từ 50.000 VND/lượt
      • Thời gian tàu chạy: chuyến đi: 9:30, 11:30; chuyến về: 13:45, 14:30 và 17:00
    • Bằng cáp treo: Với thời gian di chuyển 15 phút cùng nhiều chuyến đi trong ngày
      • Giá vé cáp treo: 300.000 VND/người lớn, 250.000 VND/trẻ em
      • Thời gian mở cửa cáp treo: 7:45-17:30 tất cả các ngày trong tuần
    • Lưu trú tại Hòn Thơm: Bạn có thể tham khảo những địa điểm như: Thanh Kieu Beach Resort, Famiana Resort & Spa hoặc nhà nghỉ Nhà nghỉ Langchia

    10. Chợ đêm Phú Quốc


    Ở đây quý khách có thể thưởng thức rất nhiều món hải sản đặc trưng của Phú Quốc. Các gian hàng trưng sẵn hải sản ra mặt tiền và có người giới thiệu nên cũng dễ dàng lựa chọn. Với gần 50 gian hàng khác nhau, bạn có thể thỏa thích lựa chọn cho mình một địa điểm ưng ý để thưởng thức.

    Tuy nhiên, nếu chỉ đến ăn hải sản rồi về thì bạn chưa khám phá hết khu chợ này rồi. Ở chợ đêm còn có rất nhiều quán bán đồ ăn vặt Phú Quốc đặc trưng như: kẹo chỉ, xôi nướng, đậu phộng rang đường… Món đậu phộng rang đường ở đây được rất nhiều du khách khen ngợi. Những hàng quán quà lưu niệm cũng rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng. Bạn có thể ghé qua để mua một quà lưu niệm tặng người thân hoặc bạn bè.

    • Vị trí: nằm tại thị trấn Dương Quốc. Khu chợ nằm dọc tuyến đường Bạch Đằng và 1 phần các tuyến đường Lý Tự Trọng , Nguyễn Trãi , Lê Lợi. 
    • Thời gian hoạt động: từ 16h - 23h hoặc có khi kéo dài đến 2h sáng
    Trên đây là 10 địa điểm được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất khi đến Phú Quốc. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ