Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 5 điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đến với Tô Châu Trung Quốc

     không thể bỏ qua Tô Châu với nhiều địa điểm du lịch như đền chùa, khu phố cổ, cảnh quan thiên nhiên kết hợp giữa hồ và núi. Người Trung Quốc có câu: ”Sinh ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu, ăn ở Quảng Châu, chết ở Liễu Châu”. Là địa điểm du lịch nhất định phải đến trong đời.

    1.Bình Giang đồ - Hệ thống kênh rạch chằng chịt

    Tô Châu từ xưa đến nay vẫn luôn tự hào là thành phố của những kênh đào chằng chịt với tên gọi “Bình Giang đồ” có từ thời nhà Tống. Nơi đây có khoảng 7 đường kênh đào theo hướng nam - bắc và 14 đường kênh theo hướng đông – tây.Với Bình Giang đồ - hệ thống kênh rạch chằng chịt, Tô Châu được mệnh danh là thành Venice của Trung Quốc.Chính vì vô cùng nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, ngang dọc giao nhau mà Tô Châu được ví như thành Venice của Trung Quốc. Ngồi trên thuyền thả lòng mình an nhiên trôi theo những con kênh lãng mạn là một trải nghiệm tuyệt vời không gì sánh bằng. Nước kênh ở đây có màu xanh lục chảy quanh những con kênh nhỏ được lát đá kiên cố và đủ rộng giúp thuyền có thể đi lại dễ dàng.Khi đêm về, hai bên bở kênh được trang hoàng những lồng đèn sáng rực chiếu xuống mặt kênh, tạo nên một cảnh tượng đẹp như trong phim. Cuộc sống ở đây tuy đông đúc nhưng lại chẳng ồn ào.Dọc bờ kênh sẽ có những cây cầu đá vắt ngang, cũng chẳng biết là sẽ có bao nhiêu cây cầu và cũng không thể nhớ hết được tên của những cây cầu đá ở Tô Châu. Tất nhiên là sẽ có nhiều hình dáng khác nhau cái cao cao, cái lớn, cái nhỏ, cái dốc, nhưng hầu hết đều có là dạng cây cầu vòm cong cong. Mỗi cây cầu đều chứa đựng những kỉ niệm không thể nào quên của các đôi trai gái hẹn hò mỗi khi trăng lên.

    2.Những cây cầu đá ở Tô Châu

    Những chiếc cầu đá bắc ngang các con kênh xinh xắn ở Tô Châu như điểm xuyết thêm cho vẻ đẹp nơi đây.Nếu đi dạo dọc theo bờ kênh, du khách sẽ thấy rất nhiều cầu đá đến nỗi không đếm được có bao nhiêu cây cầu và càng không thể nhớ hết được tên của chúng nếu không tập trung. Mỗi cây cầu đá lại có nhiều hình dáng khác nhau với đủ loại: cái cao cao, cái lớn, cái nhỏ, cái dốc cao, nhưng hầu hết đều có là dạng vòm cong cong đầy thu hút. Mỗi cây cầu đều chứa đựng những kỉ niệm khó quên của các đôi trai gái địa phương vì đây là điểm hẹn hò lãng mạn quen thuộc mỗi khi trăng lên.Nhất là lúc đêm về, hai bên bờ kênh được trang hoàng những lồng đèn sáng rực chiếu xuống mặt kênh, tạo nên một cảnh tượng đẹp ảo diệu như trong phim cổ trang. Cuộc sống ở đây dù khá đông đúc, nhộn nhịp nhưng lại chẳng ồn ào, xô bồ mà có trật tự riêng.

    3.Cổ trấn ở Tô Châu

    Có thể nói cổ trấn ở Tô Châu cũng không quá khác biệt với những cổ trấn khác của Trung Quốc, nhưng nếu được chọn, nhiều du khách vẫn muốn đến Tô Châu nhất vì đây là vùng đất nên thơ với những con phố, mái nhà thâm trầm lại ẩn chứa một câu chuyện về các tuyệt thế giai nhân. Cuộc sống ở đây đông đúc nhưng chẳng quá ồn ào. Những con đường đá mấp mô, nhỏ hẹp cũng ít phương tiện qua lại gợi lên không khí bình yên nơi cổ trấn mang nhiều nét xưa cũ.

    4.Hàn Sơn tự

    Hàn Sơn Tự là ngôi chùa cổ nằm ở phía tây của trấn Phong Kiều, cách trung tâm Tô Châu gần 5 cây số, bên cạnh con kinh hẹp và có một cây cầu đá dốc cao bắc ngang trước chùa. Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ VI, thời nhà Lương (502-519) với tên gọi ban đầu là Diệu Lợi Phổ Minh Tháp viện. Đến thời nhà Đường, tên gọi Hàn Sơn mới được đặt, nhằm tưởng nhớ đến nhà sư trụ trì nơi đây. Sau những thăng trầm, Hàn Sơn tự đã được các triều nhà Thanh gìn giữ, tu bổ cho đến ngày nay. Việc đặt tên chùa Hàn Sơn liên quan đến chuyện kể về hai người bạn kết nghĩa anh em có tên là Hàn Sơn và Thập Đắc.Chuyện kể rằng, ngày xưa ở miền quê nọ, có 2 chàng trai tên là Hàn Sơn và Thập Đắc, họ thân thiết và sống với nhau trong tình nghĩa anh em. Khi gia đình đi hỏi vợ cho mình, Hàn Sơn mới biết rằng cô dâu tương lai ấy chính là người yêu của Thập Đắc. Vì sợ buồn lòng em vì vậy, chàng đã lặng lẽ bỏ nhà ra đi và dừng chân ở một ngôi chùa nhỏ. Về phần Thập Đắc, nghĩ rằng vì mình mà Hàn Sơn ra đi nên cũng quyết đi tìm anh. Cuối cùng, như duyên trời định, họ lại gặp nhau tại chính ngôi chùa nơi Hàn Sơn ẩn mình. Họ lại sống cùng nhau như huynh – đệ ngày nào. Cảm động vì câu chuyện trên vì vậy, tên gọi Hàn Sơn đã được đặt cho ngôi chùa để tưởng nhớ.

    5.Bảo tàng tơ lụa Tô Châu

    Bảo tàng Tơ lụa ở Tô Châu là một địa điểm du khách không thể bỏ qua nếu muốn tìm hiểu về tơ lụa của vùng đất này. Bảo tàng Tơ lụa là nơi lưu giữ nhiều tài liệu về quá trình sản xuất tơ lụa của người dân địa phương từ thời cổ đại. Khách du lịch có thể quan sát thấy các khung dệt truyền thống, một số mẫu lụa thời xưa và quy trình trồng dâu nuôi tằm đúng chuẩn để sản xuất ra những sợi tơ tốt nhất.Nếu muốn tìm hiểu nghệ thuật cổ xưa Trung Hoa thì du khách nên ghé Bảo tàng Tô Châu. Đó là nơi trưng bày hàng loạt các bức tranh, thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ từ khắp nơi trên đất nước. Đa số những hiện vật này có niên đại từ thời nhà Tống, nhà Minh và nhà Thanh. Ngoài ra thì kiến trúc độc đáo của bảo tàng cũng gây ân tượng cho những khách du lịch đến tham quan.

    Quả nhiên: "Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng", ám chỉ vẻ đẹp tuyệt đỉnh của Tô Châu hãy đến va trải nghiệm ngay thôi.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ