Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 5 địa chỉ check in tuyệt đẹp khi đến Bali

     Hành trình  du lịch Bali được ví như đến ‘vùng đất của các vị thần’, nơi hội tụ rất nhiều điều tuyệt vời khiến cho lòng người mê mẩn. Từ những bãi biển trong vắt, xanh màu ngọc cho đến những vũ điệu ấn tượng, ngôi đền cổ mang đậm nền văn hóa truyền thống và dấu ấn tháng năm.đến với Bali du khách không thể bỏ qua 5 điểm check in tuyệt đẹp dưới đây.

    1.Xích đu Bali

    Từng khoảnh khắc tung mình trong gió, bồng bềnh chao lượn trên chiếc xích đu tử thần giữa khung cảnh thần bí của núi rừng Đông Nam Á tại Bali Swing sẽ được ghi lại thành những tấm hình tuyệt hảo, lưu giữ suốt đời về một lần được thỏa mơ ước tung mình bay giữa trời.Có 3 nấc độ cao để người chơi lựa chọn là 5m, 15m và 20m. Dù ban quản lý đã trang bị dây bảo hộ và bảo đảm an toàn cao nhất nhưng trước khi tham gia thì vẫn phải ký bản cam kết chấp nhận rủi ro. Sau đó, khách được đóng một dấu mộc màu tím và chờ đến lượt mình ra xích đu. Chiếc xích đu được mắc hai đầu dây trên thân hai cây dừa nằm trên bờ vực, tựa vào ngọn đồi  cao chót vót nên có thể ngắm nhìn con sông Ayung với dòng thác nước nhỏ trong veo giữa những cánh đồng lúa vàng ươm rợp bóng cọ, dừa.Dù là xích đu tử thần nhưng theo thống kê, hàng năm có hơn một triệu lượt khách đủ mọi quốc tịch tới Bali và ngồi lên chơi đánh đu. Muốn trải nghiệm cú “đánh đu” nổi tiếng khi đến Bali này du khách nên có mặt từ sớm để mua vé và xếp hàng vì có rất đông người cùng tham gia.

    2.Đền Uluwwatu

    Vị trí đắc địa chênh vênh giữa trời và đất này tạo cho nó một vẻ đẹp hùng vĩ. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay “đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.Vị trí đắc địa chênh vênh giữa trời và đất này tạo cho nó một vẻ đẹp hùng vĩ. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay “đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.Cũng giống với rất nhiều ngôi đền khác ở Bali, du khách vào đền phải quấn sarong. Nếu du khách không có vật dụng truyền thống này thì có thể thuê ở phía ngoài đền.  Hoàng hôn chính là khoảnh khắc đẹp nhất của đền Uluwatu. Du khách sẽ được chứng kiến một cảnh tượng huyền ảo của sự kết hợp giữa trời – đất – biển cả trong màu chiều đang nhạt dần. Đây là thời điểm mà du khách sẽ có được những bức hình đẹp và ấn tượng nhất của ngôi đền cổ. Cũng vào thời điểm hoàng hôn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bài múa Kecak hấp dẫn, với nội dung là các tích truyện về các vị thần Hindu trên đảo Bali. Không giống như các bộ môn múa khác, múa Kecak có sự tham gia của đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Trong các điệu múa sẽ có từ 30 đến cả trăm vũ công nam mình trần, phía dưới quấn sarong, tập trung thành vòng tròn bên những đống lửa bập bùng khi đêm xuống, tạo nên một không khí huyền bí. Các diễn viên tham gia tích kịch cả nam và nữ đều mặc trang phục truyền thống. Sân khấu biểu diễn Kecak thường nhỏ và trung tâm là một đống lửa để tập trung sự chú ý. Cả bài biểu diễn kéo dài khoảng hơn 1 giờ và cuối buổi diễn, du khách có cơ hội chụp ảnh cùng các vũ công và mua các món đồ lưu niệm thủ công có bán quanh khu vực.Tuy nhiên du khách sẽ không được phép vào trong những khu vực dành cho nghi lễ thờ cúng nếu không phải là một người ngoan đạo Hindu.

    3.Ruộng bậc thang Tegalalang

    Ruộng Bậc thang Tegallalang ở Bali là một trong những biểu tượng nông nghiệp cuốn hút của Indonesia. Đây cũng là một điểm du lịch cực hot không nên bỏ qua trong những chuyến du lịch Bali của du khách.Ruộng bậc thang Tegallalang Bali thật sự khiến chúng ta phải trầm trồ khi nhìn ngắm. Một dãi các ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp trải dài. Điểm khác biệt này là một đặc trưng lạ lẫm giữa những ngọn núi lửa, những hòn đảo hay những ngôi đền linh thiêng khi du lịch Bali.Những cánh đồng lúa màu xanh tuyệt đẹp. Nó cũng có một lịch sử lâu đời. Lịch sử ruộng bậc thang Tegallalang có từ thế kỷ thứ 8. Nó được truyền từ vị thánh Rsi Markandeya.Bạn có thể đi giữa các cánh đồng lúa trên ruộng bậc thang khi men theo những sườn dốc của ngọn đồi. Điểm cao nhất của cánh đồng lúa Tegallalang Bali là điểm thu hút khách du lịch nhất. Từ trên cao bạn có thể có view bao trọn cánh đồng ruộng bậc thang.Hành trình xuyên qua nhưng đường đất lầy lội. Bạn có thể nhìn thấy những mương nước tưới tiêu khá thú vị. Một trải nghiệm hành trình trekking nhẹ nhàng lên ngọn đồi ở Tegallang rice terraces sẽ vô cùng tuyệt vời. Thỉnh thoảng những người chủ ruộng lúa sẽ mời bạn mua dừa nước hay những sản phẩm dệt may handmade khá thú vị của họ.

    4.Đền suối thiêng Tampak Siring (Tira Empul)

    Không riêng gì người dân địa phương mà hầu như tất cả mọi người theo đạo Hindu từ các nơi trên thế giới khi tới Tampak Siring đều ước nguyện được tắm mình qua 12 dòng chảy thiêng với mong muốn được gột rửa bụi trần và để cho thần linh ban phước. Họ tin rằng, việc tắm dưới suối thiêng sẽ giúp cho sức khỏe được cải thiện, trí tuệ minh mẫn và  gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.Hàng tháng cứ vào ngày rằm và mồng một, số lượng người dân đến đền suối thiêng Tampak Siring xin ban phước rất đông. Không chỉ đi một mình mà nhiều người còn đi theo cả gia đình. Họ ăn mặc trang trọng, khoác lên người những bộ trang phục truyền thống, đội lễ vật lên đầu để hiến dâng cho thần linh.Sau khi cầu nguyện, người dân sẽ được vẩy nước thánh lên người và di chuyển đến tắm ở 12 dòng nước thiêng. Từng người lần lượt xếp hàng và quay trở lại chỗ của mình sau khi đã rửa mặt và cầu nguyện.Nếu chuyện du lịch Bali nói chung hay du lịch đền suối thiêng Tampak Siring vào những dịp này, bạn sẽ phải khá mệt mỏi để chen chúc đấy nhé.Ngoài ra, những người không thuộc đạo Hindu chỉ được đứng ở ngoài chứ không được bước vào gian đền chính để được vẩy nước thánh.

    5.Núi Batur

    Batur là tên của một ngọn núi lửa nằm ở trung tâm của hai miệng núi nửa phía tây bắc núi Agung, đảo Bali. Phía đông nam của núi lửa có một hồ miệng núi lửa rộng hơn 10x13km. Bên trong miệng hình chữ nhật rộng 7,5km. Nó được hình thành trong giai đoạn 23.000 – 28.000 năm về trước. Đến nay núi lửa Batur vẫn còn hoạt động. Vụ phun trào được ghi nhận lần đầu tiên vào năm 1804 và gần đây nhất là vào năm 2000. Dù không ai biết lần tiếp theo là bao giờ nhưng khám phá núi Batur vẫn là hành trình hấp dẫn vô vàn du khách, đặc biệt là những người ưa mạo hiểm.Batur cách trung tâm Bali khoảng 30km đi xe ô tô. Bạn có thể xuất phát từ thị rấn Ubud, trung tâm Bali, và đi đến Kintamani, thị trấn nơi chân núi Batur. Sau đó tới đây hỏi người dân hoặc thuê hướng dẫn viên địa phương để chỉ đường lên núi cho mình.Từ xa nhìn lại Batur sừng sững giữa trời cao trong xanh. Ngọn núi này cao hơn 1700m so với mực nước biển. Rừng cây đại ngàn phủ lớp áo xanh mướt cho núi. Ngay sát đỉnh núi mây trắng vờn quanh. Ngọn núi soi bóng xuống mặt hồ Batur trong mát. Càng đến gần núi, bạn sẽ càng thấy ấm áp hơn bởi nhiệt độ mà ngọn núi lửa này tỏa ra. Ngoài cảnh đẹp, cuộc sống thiên nhiên hoang dã ở Batur cũng là điểm nhấn hấp dẫn ở nơi đây.

    Nếu bạn đang tìm kiếm bãi biển để vi vu, Bali chắc chắn là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn đấy! Với chuỗi những hòn đảo nổi tiếng thế giới cùng các điểm nóng văn hóa khác nhau, đừng bỏ lỡ chuyến thăm đến ngôi đền biểu tượng Pura Ulun Danu Bratan. Dành một buổi sáng tại Cánh đồng lúa Tegalalang và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng xanh mát.Thử thách bản thân và trekking lên Núi Batur để được thưởng ngoạn cảnh mặt trời mọc tuyệt vời từ trên đỉnh núi.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ