Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 địa điểm cắm trại tại Hà Nội mà bạn nên đi 1 lần

    Ngày nay cắm trại đang dần được mọi người quan tâm nhiều hơn bởi đó cũng được xem là một hình thức du lịch độc đáo giúp thư giãn, giảm căng thẳng sau những ngày bận rộn. Nếu bạn không có đủ thời gian hay kinh phí để bỏ ra cho một chuyến dã ngoại hay du lịch ở xa thì cắm trại tại Hà Nội sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Sau đây là 5 địa điểm cắm trại hot nhất hiện nay mà bạn nên trải nghiệm một lần trong đời.


    1. Vườn quốc gia Ba Vì

    Là một trong những địa điểm cắm trại tại Hà Nội được yêu thích nhất hiện nay. Vườn quốc gia Ba Vì cách Hà Nội khoảng 62 km về phía Tây. Với những ai thích vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ và huyền ảo của vùng núi cao thì nơi đây là điểm đến thú vị. Đồi Thông trong rừng quốc gia Ba Vì mang vẻ đẹp thơ mộng; thường được du khách chọn làm nơi cắm trại, nghỉ ngơi.

    Tuy nhiên, bạn nên nắm chắc kinh nghiệm cắm trại ở Hà Nội, đặc biệt là ở Ba Vì. Đó là bạn nên chuẩn bị dụng cụ, thuốc chống muỗi và côn trùng. Lựa chọn lều cắm trại Hà Nội bằng vải lưới có thể ngăn chặn côn trùng, muỗi gây hại. Từ đó đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và bạn đồng hành của mình.

    • Địa điểm: Xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội
    • Giá vé vào cổng: 60.000Đ/người lớn – 20.000Đ/ sinh viên – 10.000Đ/ học sinh có thẻ sinh viên.
    2. Núi Hàm Lợn
    Núi Hàm Lợn cách trung tâm thành phố khoảng 40km, với độ cao 462m. Câu cá bên hồ suối Bàu, trekking trên đỉnh Hàm Lợn, mở tiệc nướng BBQ giữa thời tiết mát lạnh chính là những trải nghiệm thú vị bạn không muốn bỏ lỡ khi đặt chân đến đây. 

    Có hai lựa chọn nếu bạn muốn cắm trại qua đêm hoặc trong ngày, đó là ngay bên cạnh hồ hoặc trên đỉnh núi. Càng lên trên cao bạn sẽ càng cảm nhận được bầu không khí trong lành, thoáng đãng khác hẳn so với ở dưới chân núi. Một lưu ý quan trọng dành cho bạn là nhớ mang theo túi ngủ để giữ ấm cơ thể vì khi về đêm tại Hàm Lợn nhiệt độ thường xuống thấp và có nhiều sương.

    • Địa chỉ: Xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội
    • Giá vé vào cổng: Miễn phí

    3. Camping Sport - Cắm trại Đồng Mô

    Với độ rộng khoảng 40ha, bao quanh bởi hồ nước và khu rừng nguyên sinh, khu du lịch Đồng Mô chính là địa điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại trong ngày hoặc qua đêm. Chẳng cần phải chuẩn bị hay mang theo nhiều đồ đạc để cắm trại vì ngay tại đây, bạn có thể thuê lều, trại với mức giá giao động khoảng 200.000 VNĐ – 8000.000 VNĐ/ngày, tuỳ thuộc vào số lượng người trong nhóm.

    Bên cạnh đó, còn rất nhiều khu “check-in” sống ảo mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua như: Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, hồ Đồng cùng với nhiều hoạt động vui chơi như câu cá, chèo thuyền, đạp xe đạp,..

    • Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội
    • Giá vé vào cổng: 80.000Đ/người

    4. Công viên Yên Sở

    Bạn muốn tìm một khi cắm trại gần bởi không có nhiều thời gian thì đừng bỏ qua công viên Yên Sở nhé. Nơi đây chỉ cách trung tâm khoảng chừng 10km. Nên bạn có thể dễ dàng đi chơi bằng xe máy một cách thuận tiện. Hơn nữa muốn đến đây bạn cũng có thể đi bằng xe bus nữa đó.

    Tới đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một không gian xanh ngập tràn cây cối. Công viên Yên Sở có rất nhiều nơi để bạn có thể dựng trại hay đơn giản là dã ngoại, ăn uống cùng với bạn bè. Tại đây cũng có đầy đủ các dịch vụ cho thuê lều cắm trại, bếp nướng, than củi…

    • Địa chỉ: QL1A, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Gía vé vào cổng: Miễn phí

    5. Thiên Phú Lâm

    Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45 km, con đường đi đến Thiên Phú Lâm rất thuận tiện. Tại đây, bạn có thể trải chiếu và thưởng thức bữa ăn ngon trong một chuyến dã ngoại thú vị. Đây cũng là một trong những địa điểm cắm trại tại Hà Nội được nhiều người mê mẩn vì quá đẹp. Khi đến Thiên Phú Lâm, bạn nên tổ chức cắm trại theo nhóm thoải mái; tham gia nhiều hoạt động gắn kết với nhau; có nhiều trải nghiệm du lịch bụi tuyệt vời cùng bạn bè.

    Được xây dựng trên nguyên tắc bảo tồn và phát triển rừng, tự nhiên và hoang dã là điểm nổi bật nhất của Thiên Phú Lâm. Rừng thông rộng lớn được cho là có diện tích che bóng lớn nhất miền Bắc. Cắm trại ở đây, bạn sẽ có cảm giác thoải mái, tận hưởng được không gian mát lành, bỏ lại mọi mệt mỏi, lo lắng lại đằng sau. Bãi đất rộng rãi cho bạn thỏa sức dựng lều, tổ chức nhiều hoạt động cùng bạn bè, gia đình. 

    • Địa chỉ: Thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn
    • Gía vé vào cổng: 60.000Đ/người
    Trên đây là top 5 địa điểm cắm trại tại Hà Nội mà toplisthn muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng những đại điểm trên sẽ được bạn lựa chọn cho chuyến dã ngoại sắp tới của mình. Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đầy ý nghĩa.















    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ