Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 loài rắn nguy hiểm nhất thế giới

    Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loài rắn tồn tại, có loài rắn không nọc độc nhưng cũng có loài với lượng độc tính lớn. Sau đây là top 5 loài rắn độc nhất trên thế giới.
    1. Rắn Oxyuranus scutellatus 

    Loài rắn này còn được gọi với tên gọi khác như rắn Taipan nội địa. Khi nhắc đến top 10 loài rắn độc nhất thế giới thì nhiều người sẽ liên tưởng đến loài rắn này đầu tiên. Loài này có khả năng giết chết con mồi nhanh chóng chỉ với 1 lượng rất ít nọc độc.

    Loài rắn Oxyuranus scutellatus thường sinh sống ở các khu vực có khe đất sét thuộc vùng ngập lũ Queensland và khu Nam Australia. Loài rắn này thường nằm trong các hàng đã được đào sẵn của một số loài động vật khác. 

    2. Rắn Taipan ven biển

    Rắn Taipan ven biển cũng là 1 loài có độc tính rất lớn. Loài này đặc biệt có tốc độ di chuyển rất nhanh. Khi nhận thấy nguy hiểm hay bị đe dọa thì loài rắn này sẽ có thể nhấc toàn bộ cơ thể lên khỏi mặt đất và tiêm nọc độc vào con mồi. 

    Thuốc giải cho nọc độc bắn ra từ loài rắn này chỉ mới được phát triển từ năm 1956. Tức là trước đó, khi bị rắn Taipan ven biển cắn thì người bị gắn gần như tử vong mà không có thuốc cứu chữa. 

    3. Rắn hổ mang chúa

    Rắn hổ mang chúa hay còn được biết đến là loài Ophiophagus hannah. Đây là một loài rắn độc được ghi nhận sở hữu chiều dài lớn nhất thế giới. Kích thước của loài này có thể lên đến hơn 5,4m. 

    Rắn hổ mang chúa thường phòng vệ bằng cách sử dụng xương sườn và cơ ở cổ để làm bung phần da quanh đầy. Loài rắn này cũng có thể búng khỏi mặt đất và cắn vào đối thủ. Mỗi vết cắn của rắn hổ mang chúa chứa tới 7ml nọc độc. Người trưởng thành có thể bị tử vong sau khoảng 15 phút bị rắn hổ mang chúa cắn. 

    4. Rắn cạp nong

    Đây là một loài rắn mà chúng ta cũng thường xuyên được nghe thấy. Loài rắn này cũng được xếp vào top 10 loài rắn độc nhất thế giới hiện nay. Theo đó, loài này thường di chuyển khá chậm những lúc trời sáng. Loài này có xu hướng cắn người vào ban đêm nhiều hơn. 

    Người bị rắn cạp nong cắn có thể bị tê liệt các cơ và đặc biệt là cơ hoành bị ngăn cản chuyển động. Khi đó, không khí sẽ không thể di chuyển vào phổi để hoàn tất quá trình hô hấp. Người bị rắn cắn sẽ bị ngạt thở và tử vong sau khi bị cắn 1 thời gian. 

    5. Rắn lục hoa cân 
    Rắn lục hoa cân là một trong những loài rắn nổi tiếng có nọc độc kinh khủng nhất thế giới. Loài này thuộc bộ tứ loài rắn gây nên nhiều ca tử vong nhất tại Ấn Độ cho đến hiện nay. Nọc độc từ rắn lục hoa cân có khả năng làm cho con mồi chết trong khoảng thời gian rất ngắn. 
    Mong rằng với bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức về loài rắn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ