Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 quán cafe trứng chuẩn vị tại Hà Nội

    Một trong những yếu tố không thể thiếu làm nên nét đẹp ở thủ đô đó chính là văn hóa ẩm thực. Cafe trứng là một trong những nét nổi bật trong ẩm thực Hà Nội. Không hề khó uống giống như cafe đen hoặc cafe nâu, cafe trứng lại là một loại café khá dễ uống cho tất cả mọi người.Tuy nhiên để có thể pha được một cốc cafe trứng ngon đúng vị mà không bị tanh thì không phải là một điều dễ dàng . Cùng Toplisthn.com điểm qua 5 quán cafe trứng chuẩn vị nhất tại Hà Nội nhé!

    1. Cafe Giảng- nơi khởi đầu của món cafe trứng

    Nếu như để tìm kiếm một nơi bán cafe trứng ngon chuẩn vị thì chắc chắn Giảng café sẽ là cửa hàng được giới thiệu đầu tiên. Cafe Giảng có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội. Người sáng lập ra quán cafe này chính là Cụ Giảng – nhân viên pha chế kỳ cựu của khách sạn Metropole Hà Nội. 

    Món cafe trứng ở Giảng café sở hữu một hương vị rất đậm đà của cafe và vị thơm riêng biệt của lòng đỏ trứng gà cộng với một chút xíu kem tươi béo ngậy. Tất cả những hương vị ấy khi được kết hợp với nhau đã tạo nên một thứ thức uống hấp dẫn đến lạ kỳ làm xiêu lòng biết bao người yêu thích café.


     Đến với Giảng café, ngoài café trứng bạn có thể thưởng thức món cacao trứng hoặc nhâm nhi một ly matcha trong một không gian chill vô cùng cũng rất tuyệt. Đừng chần chừ hãy tới Cafe Giảng để trải nghiệm thử nhé!

    Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

    2. Cafe Đinh

    Cũng là một trong những quán có tuổi đời lâu nhất tại Hà Nội. Nằm ngay tại khu vực phố cổ và có ban công hướng thẳng ra phía hồ Gươm, café Đinh cổ kính vẫn  giữ được những nét Hà Nội xưa cũ, yên bình nằm đó ngày qua ngày đón chào nhiều lượt khách khác nhau. 


    Người mở ra Cafe Đinh chính là cô Bích- con gái của cụ Giảng. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa Cafe Đinh với Cafe Giảng nhé, cafe Đinh mang trong mình cái chất riêng khác biệt với cafe Giảng. Nếu cafe Giảng phục vụ cho đại chúng thì cafe Đinh chỉ phục vụ cho những đối tượng nhất định.

    Nơi đây nổi tiếng với cafe trứng và những bản nhạc Trịnh bất hủ. Nhâm nhi một tách cafe vừa thưởng thức những bản nhạc Trịnh sâu lắng khiến bạn quên hết sự đời.

    Địa chỉ: tầng 2, số nhà 13 phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    3. Loading T Café

    Loading T café mang cho khách đến một cảm giác hoài cổ ngay từ khi đứng bên ngoài. Đây là một quán cà phê nổi tiếng nằm trên một toà nhà được xây từ xưa, có lẽ chăng là từ thời Pháp. Trần cao típ tắp đến mức có thể xây thêm gác xép, màu vàng bên ngoài của quán làm người ta không khỏi liên tưởng đến kiến trúc đặc trưng của Pháp. Loading T café còn mang trong mình một cảm giác rất ấm áp và quen thuộc mà không nhiều nơi có thể mang lại được.


    Đến với quán, khách hàng không khỏi trầm trồ bởi hương vị của cà phê trứng. Tách cà phê được trang trí đẹp mắt, thu hút tầm nhìn. Vị cà phê dịu thanh, không ngọt quá, mà cũng không đắng quá. Lớp trứng được đánh bông mịn, không hề tanh mà còn béo béo, ngậy ngậy. Đây là điểm dừng chân thú vị cho những ai yêu cà phê trứng.

    Địa chỉ: Tầng 2, số 8, Chân Cầm, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

    4. Lều Cofee & Bar 

              Cafe trứng ở đây có vị đậm đà của cafe và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt. Tất cả làm nên những cốc cafe trứng nóng, thơm, say lòng mọi thực khách.   


                Đây là một địa chỉ khá quen thuộc đối với các bạn trẻ Hà Thành. Lều sở hữu cho mình bức tường với tông xanh rêu cổ kính, những bức tranh về các chú hề với những con rối và ánh đèn vàng nâu, tập trung chủ yếu vào chiếc bàn uống nước. Không gian ngoài ban công cũng rất đặc biệt, riêng tư, trở thành góc quen cho những bạn thích chụp ảnh.

    Địa chỉ: 01 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    5. Vườn phố cổ Café

    Vườn phố cổ Café là quán cafe không những được lòng những vị khách Việt Nam mà còn nhận được sự yêu mến của du khách nước ngoài. Khách đến nơi đây thích nhất là vị thơm ngọt của cà phê trứng. Cốc cà phê được tạo hình tỉ mẩn kích thích thị giác. Vị ngọt vừa phải, gợi cảm giác dịu dàng đầu lưỡi. 


    Quán có không gian cổ kính, hoài niệm, không trang trí nhiều nhưng gợi được sức hút riêng. Quán ở tầng tên cùng của một tòa nhà cổ kính, từ đây có thể ngắm hồ Hoàn Kiếm và những làn gió mát lạnh. Vừa nhâm nhi một tách cà phê cuối tuần vừa ngắm nhìn khung cảnh hồ thật thơ mộng biết bao!

     Địa chỉ: 11 Hàng Gai, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

              Hy vọng qua bài viết các bạn có thể dành thời gian thưởng thức những tách cafe trứng thơm ngon mang đậm hương vị Hà Nội. 





    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ