Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 món cà phê nên thử tại Việt Nam

     Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về xuất khẩu cà phê nên cà phê đóng một vai trò lớn đối với trong và ngoài nước. Cũng vì điều đó nên tại Việt Nam thức uống được tạo ra từ nguyên liệu này có rất nhiều loại và được biến tấu hấp dẫn không chỉ phù hợp với  khẩu vị của người Việt mà còn phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài khi đến thăm Việt Nam. Hôm nay chúng ta cùng khám phá top 5 món cà phê nên thử tại Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua.

    1. CÀ PHÊ TRỨNG

    Nghe có vẻ lạ nhưng đây chính là thức uống đã tạo nên một nét riêng không chỉ cho Hà Nội mà còn cho cả nước Việt Nam bởi chính người Việt đã tạo ra nó. Sự kết hợp giữa vị béo của trứng thêm vị ngọt của sữa đặc có đường hoà trộn với vị đắng của cà phê đã tạo nên một vị đặc trưng riêng không thể diễn tả thành lời mà chỉ những ai đã một lần thử trong đời mới cảm nhận được.

    2. CÀ PHÊ MUỐI

    Như tên gọi, cà phê muối là cafe được thêm một lượng muối vừa phải. Cũng giống như việc cho thêm sữa hay đường thì muối cũng là một thứ gia vị để giúp người dùng làm dịu đi vị đắng của cà phê. Muối vừa giúp giảm vị đắng của cà phê vừa khơi dậy hương vị để thức uống trở nên ngon và quyến rũ hơn.

    3. CÀ PHÊ CỐT DỪA

    Có thể nói, với sự phối hợp độc đáo của cà phê nguyên chất cùng cốt dừa béo ngậy, thức uống này mang lại sự kích thích vị giác rất riêng cho người uống. Đây là đồ uống phù hợp với mùa hè nóng bức bởi cách thức làm là được xay cùng với đá giúp người dùng giải tỏa cơn khát và khó chịu trong người bởi nó thực sự khiến người ta phải si mê.

    4. CÀ PHÊ SỮA CHUA

    Cà phê cũng được kết hợp với sữa chua để có một món giải khát thường được gọi là sữa chua đánh đá cà phê. Sự béo ngậy của cà phê được đánh cùng sữa chua khiến thức uống trở nên hoàn hảo lạ thường. Một vài nơi chủ quán sẽ cho thêm một vài topping vào để làm tăng lên độ hấp dẫn khiến nhiều người rất thích thú khi thưởng thức cà phê sữa chua.

    5. CÀ PHÊ BẠC XỈU

    Bạc xỉu vẫn thường là sự lựa chọn của những người ưa thích hương vị cafe nhưng lại không uống được cafe quá đậm đà. Bạc xỉu là loại đồ uống được làm từ cà phê có pha sữa nhưng phần sữa sẽ nhiều hơn so với phần cà phê. Khi uống chỉ cần khuấy nhẹ để cà phê và sữa hòa vào nhau và nhâm nhi thưởng thức.  Bạn sẽ tỉnh táo và vui cả ngày nếu như nhâm nhi một cốc vào buổi sáng. 

    Chúng ta vừa điểm qua top 5 món cà phê nên thử tại Việt Nam. Bạn đã thử tất cả những món này chưa? Nếu chưa hãy nhanh chóng rủ bạn bè mình cùng đi thử nhé. Đó sẽ là một trải nghiệm khó quên đó. Cảm ơn mọi người đã đọc!


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ