Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

     Hạt là loại thực phẩm rất phổ biến, được sử dụng trong tất cả các chế độ ăn, từ ăn kiêng, keto đến ăn chay. Các loại hạt có nhiều chất xơ, protein tốt và cả chất béo lành mạnh, mang nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau - đặc biệt là giảm các nguy cơ đẫn đến mắc về bệnh tim. Bạn đã biết những loại hạt đó là gì chưa? Nếu chưa thì dưới dây là top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe để bạn tham khảo.

    1. Hạnh nhân

    Cho dù được ăn trực tiếp hay chế biến thành bơ hoặc sữa, thì hạnh nhân luôn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chuyên gia Danielle Talenti từ Mỹ cho hay: " Hạnh nhân là loại hạt có lượng vitamin E cao nhất. Vitamin E là một chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ giảm viêm trong cơ thể và cải thiện chức năng nhận thức.
    Hạt hạnh nhân tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư và viêm, làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, ngoài ra còn hỗ trợ giảm cân và giảm cơn thèm ăn ở những người béo phì.

    2. Hạt điều

    Trong hạt điều có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa như vitamin E, K, B6 và khoáng chất đồng, photpho, kẽm, sắt và selen giúp duy trì tốt các chức năng của cơ thể.
    Hạt điều giúp ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, sỏi mật, tăng cường hệ miễn dịch, chứa hàm lượng cao lutein và zeaxanthin cao tốt cho đôi mắt. Đặc biệt đối với phụ nữ có thai giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh cho thai nhi và những năm đầu đời của trẻ.

    3.  Đậu phộng ( Lạc )

    Đậu phộng hay Lạc rất giàu chất đạm, chất béo và chất xơ. Hầu hết chất béo trong đậu phộng đều là chất béo tốt. Những loại chất béo này thực sự giúp giảm mức cholesterol của bạn.
    Thành phần dinh dưỡng của đậu phộng bao gồm acid amin tryptophan có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất serotonin, hợp chất có lợi cho não bộ đồng thời giúp cải thiện tâm trạng cũng như giảm chứng trầm cảm. Vitamin B3 và niacin có trong đậu phộng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả việc cải thiện chức năng bộ não cũng như thúc đẩy hoạt động trí nhớ.

    4. Hồ Trăn ( Hạt dẻ cười )

    Hồ trăn hiện được coi là một loại protein thực vật hoàn chỉnh - nghĩa là nó chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu.
    Hồ trăn giàu melatonin, 1 loại hormone được giải phóng trong cơ thể để khiến chúng ta buồn ngủ do đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó rất hữu ích với phụ nữ vì làm giảm lượng insulin trong cơ thể và cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra hồ trăn còn tốt cho tim mạch, thúc đẩy hệ tiêu hóa,..

    5. Hạt óc chó

    Theo Hội đồng Trái cây khô và Hạt Quốc tế, hạt óc chó có một danh sách dài các lợi ích từ sức khỏe, từ cải thiện độ đàn hồi trong mạch máu đến giảm LDL cholesterol. Hạt óc chó tác dụng bảo vệ trái tim, có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân bị huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn. Dinh dưỡng phong phú trong hạt óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe ngay cả khi tuổi đã cao. sử dụng hạt óc chó sẽ cung cấp một lượng lớn omega-3 cho cơ thể, giúp trẻ nhỏ thông minh hơn, trí não phát triển.

    Bên trên là top 5 loại hạt dinh dưỡng rất có ích cho sức khỏe của chúng ta để các bạn tham khảo và sử dụng để bảo vệ sức khỏe của mình.












    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ