Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 địa điểm du lịch tại Buôn Mê Thuột

     Buôn Mê Thuột được xem là trung tâm của văn hóa Tây Nguyên, nơi đây quyến rũ du khách nhờ những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác cao ngất hùng vĩ hay vẻ đẹp của dòng Sêrêpôk huyền thoại. Cùng toplisthn điểm danh top 5 địa điểm du lịch checkin mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Buôn Mê Thuột nhé!

    Làng cà phê Trung nguyên

    Địa chỉ: số 222 Lê Thánh Tông, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đak Lak

    Làng cà phê Trung nguyên là một điểm hẹn thu hút khách du lịch tại Đak Lak, mang một phong cách rất Tây Nguyên. Làng cà phê sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát lên đến 20.000m2, với kiến trúc độc đáo cùng không gian văn hóa đặc sắc. Nếu bạn đến đây, được ngồi giữa "làng" nhâm nhi ly cà phê nguyên chất giữa đại ngàn là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

    Làng cà phê Trung Nguyên tựa như một bảo tàng lịch sử mà bất kì du khách nào đặt chân tới đều có thể nhìn thấy về một hành trình trồng trọt và chế biến cà phê từ xưa cho tới nay, hòa mình vào không gian triết lý cà phê, kết nối ý tưởng. Không chỉ giới thiệu về cà phê, nơi đây còn trưng bày hàng trăm hiện vật mang tính lịch sử của các dân tộc Tây Nguyên; hiện vật có thể là công cụ sản xuất, nhạc cụ của người bản địa để du khách đắm chìm vào không gian văn hóa đặc sắc. Có thể nói làng cà phê Trung Nguyên là nơi vừa thưởng thức cà phê vừa tìm về nơi ẩn chứa sự hoài cổ, bình yên trên dải đất Tây Nguyên này.

    2 điểm đến nổi bật nhất tại làng cà phê mà bạn không nên bỏ lỡ đó là Bảo tàng dân tộc Tây nguyên và Bảo tàng cà phê thế giới. Bảo tàng dân tộc Tây Nguyên là nơi trưng bày những hiện vật cổ có giá trị lớn và lâu đời nhất của Tây Nguyên. Nổi bật có bộ sưu tập cồng chiêng, nhạc cụ, các nông cụ, vũ khí … của đồng bào dân tộc tại đây và các dụng cụ chế biến cà phê, tìm hiểu về quá trình làm ra ly cà phê thơm ngon hấp dẫn. Bảo tàng cà phê thế giới trưng bày các loại máy móc, phương tiện khai thác, chế biến cà phê trên toàn thế giới từ cầu kỳ đến phức tạp có niên đại từ năm 1700. Tất cả thể hiện văn hóa thưởng thức cà phê phong phú ở khắp các quốc gia.

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

    Địa chỉ: 117 Phan Bội Châu, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đak Lak

    Theo tương truyền, tên chùa Khải Đoan là sự kết hợp giữa tên của vua Khải Định và vợ của ông- hoàng thái hậu Đoan Huy. Đây là ngôi chùa đầu tiên được tiến hành xây dựng trên mảnh đất Cao Nguyên đầy nắng gió. Với diện tích lên đến gần 7 mẫu đất, chùa Khải Đoan là công trình Phật giáo hết sức đồ sộ. Tại Đắk Lắk, chùa sắc tứ Khải Đoan là nơi thờ Phật được nhiều người tìm đến nhất.

    Ngôi chùa được thành lập vào năm 1951, trải qua nhiều năm trùng tu, xây dựng, Chùa Khải Đoan dần dần phát triển trở thành một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất miền Trung. Chùa Khải Đoan mang đậm lối kiến trúc cung đình Huế, kết hợp với kiểu dáng thiết kế nhà sàn của Tây Nguyên và nhà dài của người Ê Đê. Chất liệu chủ yếu để xây dựng chùa là gỗ. Tông màu nâu trầm của gỗ khiến cho ngôi chùa càng thêm phần trầm mặc, cổ kính hơn. 

    Cho đến nay, chùa sắc tứ Khải Đoan là một trong những ngôi chùa lớn và lâu đời bậc nhất tại Buôn Ma Thuột. Ngôi chùa đã sống cùng thời gian hơn một nửa thế kỷ, chứng kiến bao sự thăng trầm đổi thay của mảnh đất miền trung dầu sương dãi nắng.

    Bảo tàng Đak Lak

    Địa chỉ: phường Tân Tiến, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đak Lak

    Bảo tàng được xây dựng vào năm 1926 với vai trò là Tòa công sứ. Năm 1947 nó được đổi tên thành Biệt Điện Bảo Đại khi tiếp đón vua Bảo Đại về nước và nghỉ ngơi tại đây. Năm 1976 nó được thiết kế và xây dưng lại và lấy tên là bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Đak Lak. Năm 2008 nới đây được tái đầu tư xây dựng lại và khánh thành vào năm 2011.

    Có thể nói bảo tàng này là sự kết hợp quốc tế giữa Bảo tàng dân tộc học Việt Nam và Cộng hòa Pháp. Bảo tàng được thiết kế theo lối kiến trúc nhà dài của người Ê đê truyền thống ở Tây Nguyên. Bên cạnh đó nó còn được sử dụng những chất liệu hiện đại như bê tông, kính và hợp kim các màu sắc như trắng, đen, nâu... tạo nên một không gian vừa cổ điển lại vừa hiện đại.

    Bảo tàng bao gồm các khu chính: Khu đa dạng sinh học như một bức tranh thu nhỏ của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ với hệ sinh thái phong phú về chủng loại và số lượng như cây gỗ quý, cây thuốc dân gian, cây công nghiệp; Khu đa dạng hiện vật văn hóa lưu trữ và trưng bày hơn 10.000 hiện vật và 1000 vật phẩm quý; Khu văn hóa dân tộc gần gũi với những nét văn hóa của các dân tộc trên cả nước đặc biệt là dân tộc Ê đê, người Gia rai...; khu lịch sử hào hùng lưu trữ hơn 400 hiện vật cùng nhiều tài liệu, ảnh, phim ngắn về thời kháng chiến chống nước vĩ đại của dân tộc Việt Nam ta. Ngoài ra, bảo tàng còn dành một khu vực có diện tích lớn để cảnh báo con người về tự nhiên. 

    Hồ Lak

    Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn, huyện Lak, tỉnh Đak Lak

    Hồ Lắk – điểm đến đầy mộng mơ giữa núi rừng Tây Nguyên, nó được ví như viên ngọc giữa đại ngàn, sở hữu một vẻ đẹp thơ mộng vô cùng quyến rũ, hút hồn bất cứ ai ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến.

    Hồ Lak là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đắk Lắk và lớn thứ hai Việt Nam (chỉ sau hồ Ba Bể). Hồ Lắk có diện tích khoảng 6,2 km2, nằm ở độ cao hơn 500 mét so với mực nước biển, với nguồn cung cấp nước chính đến từ con sông Krông Ana. Hồ được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú, mặt hồ phẳng lặng, xanh ngắt, phản chiếu hình bóng của núi rừng, mang đến cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, bình yên và vô cùng thơ mộng. Sinh sống xung quanh hồ đa phần là người M’Nông đến từ các buôn làng như buôn Jun, buôn M’Liêng, buôn Lê… vẫn còn lưu giữ được nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc. Nếu nói biển hồ T'nưng là biểu tượng du lịch của tỉnh Gia Lai, thì hồ Lắk chính là điểm đến cực kỳ nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách ghé thăm Đắk Lắk.

    Từ tháng 9 – 12 là mùa nước hồ dâng cao, cây cối xanh mướt tươi tốt khiến cho cảnh quan thiên nhiên đẹp hơn, và thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu hơn cho những chuyến đi. Ngoài ra vào tháng 5, bạn sẽ được check in hồ Lắk với hoa sen trắng nở rộ quanh hồ, cảnh đẹp tuyệt vời.

    Buôn Ako Dhong

    Địa chỉ: cuối đường Trần Nhật Duật, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đak Lak

    Buôn AKô Đhông hay còn được những người khách du lịch biết đến với tên gọi là Buôn Cô Thôn của bản làng Ma Rin, là một buôn làng của người dân tộc Ê Đê. Buôn AKô Đhông được xem là buôn giàu mạnh nhất mảnh đất này và "buôn đẹp nhất thành phố Buôn Ma Thuột" cũng như là "buôn duy nhất hiện giờ còn giữ được dáng dấp, nét độc đáo của một buôn làng người Êđê". Tuy nhiên không gian kiến trúc cổ truyền nơi đây đang dần dần bị phá vỡ. Buôn AKô Đhông còn được biết đến với một cái tên nữa là “Buôn Nhà Ngói”. Đây cũng được đánh giá là một hình mẫu của nhà dài truyền thống của người dân tộc Ê Đê với phong cảnh bốn bề vô cùng tuyệt vời.

    Khi đến đây, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được những nét độc đáo pha lẫn với sự truyền thống pha và sự hiện đại của vùng đất nơi này nói chung và của buôn làng người Ê Đê nói riêng. Buôn AKô Đhông chắc chắn sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị dành cho du khách trong và ngoài nước.


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ