Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 bản hit làm nên tên tuổi của nhóm nhạc toàn cầu BTS

    BTS hay còn được gọi là Bangtan boys, nhóm nhạc 7 thành viên tài năng đưa nền âm nhạc Hàn Quốc vươn ra thế giới. Từ một nhóm nhạc "nhỏ bé", ít tiếng tăm, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, BTS ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế. Cùng điểm qua top 5 bài hit làm nên tên tuổi nhóm nhạc toàn cầu BTS cùng chúng mình nhé! 

     1. I need you

    "I Need U" chính là ca khúc giúp BTS giật cúp lần đầu tiên trên các sân khấu âm nhạc, đánh dấu bước đầu tiên khẳng định tên tuổi của nhóm tại quê nhà Hàn Quốc.

    "I Need U" được phát hành năm 2015, thời điểm BTS vẫn còn là một nhóm nhạc chưa được biết đến rộng rãi. Đây chính là ca khúc đã mang về cho BTS chiến thắng đầu tiên kể từ khi debut trong một chương trình âm nhạc vào ngày 5/5/2015 tại SBS MTV The Show. Cũng chỉ sau đó 3 ngày, các chàng trai BTS tiếp tục rinh về chiếc cúp đầu tiên tại Music Bank - một trong những show âm nhạc nổi tiếng bậc nhất của Hàn Quốc.

    MV: https://www.youtube.com/watch?v=NMdTd9e-LEI

    2. Fire

    Phát hành tháng 5/2016, 'Fire' là ca khúc chủ đề thuộc album 'The Most Beautiful Moment In Life: Young Forever'. Dù chỉ được BTS quảng bá trong 4 ngày nhưng 'Fire' lại tạo được sức ảnh hưởng bùng nổ như đúng không khí của bài hát. Đây là bản hit giúp nhóm dần trở nên nổi tiếng, đặc biệt là Mỹ Latinh, sau đó được biết đến rộng rãi trên toàn cầu. 

    Ca khúc này được phát làm BGM (nhạc nền) cho rất nhiều show truyền hình Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, MV Fire của BTS đã cá mốc 727 triệu lượt xem và hơn 8,6 triệu lượt like trên youtube. 

    MV: https://www.youtube.com/watch?v=ALj5MKjy2BU

    3. Blood sweat and tear

    Ca khúc chủ đề 'Blood, Sweat & Tears' chính thức ra lò vào tháng 10/2016, truyền tải thông điệp về sự trưởng thành cùng mâu thuẫn của BTS khi đứng trước cám dỗ. Đây là bản hit giúp nhóm nhạc BTS lần đầu được đề cử tại Billboard ở hạng mục Top Social Media artists cùng những tên tuổi đình đám thế giới như Ariana Grande, Selena Gomez, Justin Bieber. BTS là nghệ sỹ Hàn Quốc duy nhất tại Billboard Music Awards 2017 và cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên xuất hiện trong danh sách đề cử của giải thưởng này. Bài hát giúp BTS đạt được kỉ lục nhóm nhạc có MV đạt 500 triệu lượt xem nhanh nhất Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, MV này của nhóm đạt hơn 863 triệu lượt xem và hơn 12 triệu lượt like trên youtube.

    MV: https://www.youtube.com/watch?v=hmE9f-TEutc

    4. DNA

    DNA - ca khúc giúp BTS càn phá hàng loạt kỉ lục, lập nên lịch sử tại K-pop. Đúng 7 tiếng sau khi bài hát phát hành, BTS đã vượt qua những tên tuổi hàng đầu thế giới như Ed Sheeran, Taylor Swift, Justin Bieber… để leo lên #1 Global Digital Artist Ranking. Các chàng trai nhà BTS tiếp tục đứng đầu cả ba BXH iTunes thế giới: Worldwide iTunes Song Chart với DNA, Worldwide iTunes Album Chart với album Love Yourself: Her và Global Digital Artist chỉ trong thời gian ngắn. Ca khúc DNA cũng đã leo lên đến vị trí No.4 iTunes Song Chart tại Mỹ, đây là kỷ lục cao nhất đối với một nghệ sĩ Kpop. Kỷ lục trước đó cũng thuộc về ca khúc Spring Day của BTS với vị trí thứ 8.

    Trước đó, lượng pre-order (người hâm mộ ngay lập tức đặt trước) album Love Yourself: Her đã đạt 1,2 triệu bản, trở thành album có lượng đặt trước cao nhất từ trước đến nay trong Kpop. MV sở hữu hơn 1,4 tỷ lượt xem và hơn 21 triệu lượt like trên youtube

    5. Dynamite

    Vào ngày 21/8/2020, BTS lần đầu tiên trở lại với một ca khúc hát 100% bằng tiếng anh, mang lại sự mới lạ và thú vị cho cộng đồng fan hâm mộ. Sau 24h ra mắt,  MV Dynamite đạt hơn 98,2 triệu lượt xem hiển thị trên YouTube. Con số này đã giúp Dynamite trở thành MV được xem nhiều nhất 24 giờ đầu trên toàn thế giới, phá vỡ kỉ lục trước đó BLACKPINK từng lập với How You Like That (86,3 triệu lượt).

    Trên mặt trận iTunes, Dynamite đứng đầu iTunes 104 quốc gia, hơn thế còn lập kỉ lục đạt No 1 hot 100 nhanh nhất lịch sử. Hiện tại BTS chính là nghệ sĩ chiếm trọn top 5 ca khúc có nhiều no 1 nhất thế giới. Cũng theo như công bố của Billboard, Dynamite trụ vững trong bảng xếp hạng hơn 10 tuần liên tiếp. Dynamite là ca khúc khẳng định đẳng cấp bùng nổ của BTS trên thị trường quốc tế.

    MV này đang sở hữu hơn 1.4 tỷ lượt xem và 33 triệu lượt like trên youtube.

    Có thể nói BTS sỡ hữu vô vàn bản hit làm chao đảo thị trường âm nhạc, khẳng định vị thế của nhóm trên thị trường trong và ngoài nước. Chúc nhóm luôn thành công trên con đường sắp tới.









    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ