Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 món ăn ngon " ĐỘC lạ " khi đến với Thủ đô Hà Nội

    Để giải đáp cho câu hỏi: Ăn gì khi đến Hà Nội? thì sau đây xin mời  các bạn cùng tôi giải đáp thắc mắc này nhé!

    Được biết thì ẩm thực Hà Nội đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, lưu truyền từ đời này sang đời kia, tạo nên hương vị đặc trưng. Nếu có dịp du lịch đến thủ đô, đừng quên thưởng thức 10 món ngon Hà Nội được tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

     "Món Ngon Hà Nội Vừa Nghe Tên Đã Thèm"

    Bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực Hà vào buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều hay... giữa đêm khuya, bạn vẫn sẽ có được trải nghiệm vẹn tròn "hương - vị - sắc".

    1. Bún Ốc nguội Hà Nội


    Bún ốc nguội là một trong những món ăn độc nhất chỉ ở Hà Nội mới có. Những ngày hè nóng bức, có một bán bún chấm với nước chấm chua ngọt lại thanh vị ốc luộc, ốc to giòn sần sật, thêm chút bún là và rau sống thì thật hết ý.

    2. Xôi trứng thịt - Xôi cô Sòn

    Một quán xôi nổi tiếng trong lòng phố cổ dành cho hội ăn khỏe đây, xôi cô Sòn. Ngoài lớp xôi nếp mềm, dẻo và rất thơm thì quán có các loại topping ăn kèm như trứng ốp la, chả, giò, thịt kho và đặc biệt là trứng kho ngon ngây ngất. Thêm chút đồ chua, món ăn càng thêm ngon miệng, lại không bị ngán.
     

    3. Mỳ gà tần

    Món ăn dành cho hội cú đêm mau đói thì mỳ là cực chuẩn. Nhưng mì ăn với nước dùng của gà tần thì ngon xuất sắc. Thịt gà thơm, mềm tần trong nước dùng có các vị thuốc bắc và rau ngải cứu, vừa ngon, vừa bổ. Tuy nhiên, không phải cú đêm nào cũng có thể ăn được món ăn này. Vậy mà ăn được thì chỉ có ghiền hơn. Quán còn có thêm tim hoặc óc heo tần cũng rất ngon nhé!

    4. Xôi Khúc Hà Nội

    Xôi khúc hay bánh khúc là một trong những món ăn tạo nên nét đẹp ẩm thực cổ truyền Hà Nội. Bánh có dạng khối tròn, bên trong nhân đậu xanh nhuyễn cùng thịt heo cắt nhỏ, cùng gia vị. Mua bánh khúc làm quà đặc sản Hà Nội sẽ rất tuyệt nó chứa đựng đầy đủ hương đồng cỏ nội, mùi vị lúa nếp quê hương.

    5. Bún Thang Hà Nội

    Bún thang Hà Nội có thể gọi là “đệ nhất cầu kỳ” vì phải dùng đến 20 nguyên liệu để làm nên tô bún thơm ngon. Thành phần chính bao gồm: trứng gà chiên mỏng xắt nhỏ, lườn gà xé, giò lụa xắt mỏng, tôm, mực, rau răm, v.v... tất cả tạo nên tô bún sắc màu đẹp mắt và ngon miệng. Quả xứng đáng là món ăn ngon Hà Nội nổi bật, đúng không nào? 

    6. Chả Rươi Hà Nội

    Chả rươi là một trong những đặc sản Hà Nội nổi tiếng. Chả được làm từ rươi, thịt heo xay nhuyễn, trứng gà, hành, ớt ăn cùng nước mắm tinh tế đúng vị, khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức. Miếng chả mềm béo, ấm nóng ăn trong tiết trời lạnh Hà Nội thì còn gì bằng?

    7. Bún Mọc Dọc Mùng Hà Nội

    Bún mọc dọc mùng là món bún rất đáng thử khi du lịch Hà Nội. Thành phần đơn giản với bún, khoanh thịt chân giò, viên mọc, kèm nước ninh từ xương. Viên mọc tròn thơm cùng với sợi mang giòn dai cùng với đó là vị cay của ớt, khiến thực khách không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức. Thiếu đi món đặc sản Hà Nội này thì chuyến du lịch của bạn cũng kém phần đậm đà đấy!
     

    8. Bánh Mì Sốt Vang Hà Nội

    Thời tiết lành lạnh tại Hà Nội là lúc tuyệt nhất để bạn thưởng thức món bánh mì sốt vang. Bánh mì nướng vàng giòn chấm cùng sốt vang đậm đà cùng thịt bò mềm. Món ăn sáng nhẹ nhàng, vừa đủ no để bạn bắt đầu một ngày mới là đây chứ đâu. 

    9. Nem Rán Hà Nội

    Nếu Thanh Hóa nổi tiếng với nem chua sống cuốn là chuối thì nem rán Hà Nội có vị ngọt từ nem chưa lên men. Thơm ngon, béo ngậy trong từng miếng nem vàng ruộm được bày biện đẹp mắt. Ăn nem rán, uống bia và tám chuyện vui cùng bạn bè là thú vui khá phổ biến của các bạn trẻ.

    10. Bánh Cốm Hà Nội

    Bàn về đặc sản Hà Nội "được lòng" du khách, không thể nào không nhắc đến bánh cốm. Đây là món ăn vặt Hà Nội nổi tiếng bởi vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng hấp dẫn. Vỏ bánh được làm từ nếp cái hoa vàng màu xanh lá bắt mắt, ngọt và dẻo, ôm lấy phần nhân làm từ sầu riêng hoặc đậu xanh. Bánh cốm Hà Nội tuyệt hảo nhất khi dùng cùng trà nóng; là món ngon ngày Tết được nhiều người yêu thích. 


    Mong rằng bài viết trên đã phần nào đã giải đáp được thắc mắc cho các bạn. Chúc các bạn có một trải nghiệm thú vị và ngon miệng.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ