Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 9 loại bánh nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

      Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến thành phố với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những điểm check -in hấp dẫn. Nhưng ít ai biết rằng, nơi đây cũng là thiên đường của ẩm thực, nơi du khách có thể thỏa thích thưởng thức những món ăn ngon - bổ - rẻ. Ở Đà Lạt ăn gì? Đó là câu hỏi thường được du khách thắc mắc khi có dự định lên lịch trình du lịch Đà Lạt. Hôm nay, hãy cùng Toplist review tìm hiểu xem khi đến Đà Lạt, bạn có thể ăn những món bánh đặc biệt nào của xứ sở này nhé!

    1. Bánh tráng nướng

        Quê hương của bánh tráng nướng có lẽ chính là thành phố chuyến đi, sau đó mới được lan rộng về Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác nữa, mỗi nơi lại biến tấu ra những hương vị riêng rất độc đáo. lịch trình , bạn nhất định phải một lần thưởng thức món bánh tráng nướng chính gốc này, để cảm nhận được hương vị đặc trưng, thơm ngon của nó. Một lò than hồng cùng nhiều nguyên liệu, gia vị và các món ăn kèm khác nhau, đứng chờ khoảng 5-10 phút là bạn có thể cầm trên tay chiếc bánh tráng nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn rồi. Bánh tráng nướng của chương trình được làm từ bánh tráng, bơ, trứng (gà hoặc cút), hành, xúc xích, phô mai, ruốc khô,… Trước hết người chế biến sẽ đặt bánh tráng lên vỉa trên bếp than hồng để nướng, trét bơ, mỡ hành, đập vào quả trứng gà hoặc vài quả trứng cút (tùy lựa chọn của bạn), thêm ruốc khô, dùng 1 chiếc thìa nhỏ, trải đều hỗn hợp trên ra khắp bề mặt bánh tráng. Khách du lịch Đà Lạt có thể tùy ý lựa chọn những “topping” khác như: xúc xích, phô mai,… tùy vào lựa chọn mà giá cả mỗi cái bánh tráng sẽ khác nhau, khoảng từ 10.000đ – 30.000đ.

        Địa điểm thưởng thức bánh tráng nướng khi du lịch Đà Lạt: hầu hết có mặt trên đường phố, chợ Đà Lạt, xuất hiện nhiều nhất chính là buổi tối.

    2. Bánh căn Đà Lạt

        Rất nhiều khách hành trình cho rằng món bánh căn là “con lai” giữa bánh mì xíu mại và món bánh khọt miền nam. Lý do đặt tên bánh là bánh căn là để những khách chuyến đi nào chưa từng được thưởng thức qua món ăn tuyệt ngon này sẽ thấy tò mò và muốn thử ngay món đặc sản này.
        Địa điểm thưởng thức bánh căn khi đến với hành trình: bánh căn Tăng Bạt Hổ, nhà chung, ấp Ánh sáng,… là những quán được đánh giá là làm bánh căn ngon nhất ở thành phố lịch trình .Và còn rất nhiều hàng quán khác cũng đều bán món ăn nổi tiếng đặc trưng này nữa nhé.

    3. Bánh xèo

        Trong khi khám phá các cảnh quan xinh đẹp của thành phố chương trình, du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp vài hàng quán nhỏ phục vụ món bánh bèo chén Đà Lạt. Những hàng quán lúc nào cũng đông đúc khách đến thưởng thức. Bên cạnh đó còn có bánh bèo dĩa ở các chợ, các điểm du lịch Đà Lạt. Khách hành trình sau giờ di chuyển khám phá, trải nghiệm mệt mỏi có thể ngồi xuống làm vài dĩa, vài chén để nạp năng lượng rồi lại lên đường du hí.

    4. Bánh bèo

        Bên cạnh bánh xèo thì món bánh bèo của chuyến đi cũng rất nổi tiếng. Món ăn vặt vùng này này được bày bán rất nhiều trên dọc các tuyến đường tại thành phố, các địa điểm lịch trình . Bánh xèo cũng được xem là một trong những món ăn vặt mảnh đất này nhất định phải thử khi đến với phố núi. Để thưởng thức món ăn vặt Đà Lạt này một cách ngon nhất, bạn nên ăn kèm với rau xanh, rau sống… Mà về phần này thì ở đâu hơn tại thành phố chương trình nữa đây?

    5. Bánh cuốn ống

        Tròn tròn, dài, thơm mùi dứa chính là những gì khách du lịch Đà Lạt có thể tưởng tượng về món ăn vặt độc đáo này. Những ống tròn chứa đầy ụ bánh, chờ vài phút đã có trên tay những bánh cuốn ống đi khắp phố, thưởng thức nó lại càng là một trải nghiệm thú vị và khó quên.
        Địa điểm thưởng thức bánh cuốn ống khi trải nghiệm: chợ đêm Đà Lạt,…

    6. Bánh mì xíu mại

        Món ăn ngon bạn không bỏ lỡ lịch trình chính là bánh mì xíu mại. Địa chỉ bán bánh mì xíu mại ngon ở nơi này: Tiệm bánh mì chấm xíu mại Hoàng Diệu - 26 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Quán bánh mì chấm xíu mại – 26 Phạm Nhật Duật, TP Đà Lạt.

    7. Bánh ướt lòng gà

        Món ăn này khá lạ và thường được bán vào buổi chiều tối. Khách hành trình có thể thưởng thức món bánh ướt lòng gà ngon tại các địa chỉ như: Quán bánh ướt lòng gà nơi này – Từ khu Hòa Bình gần chợ nơi đây rẽ vào hẻm Trương Công Định là đến, Quán bánh ướt lòng gà Long – số 1 Thông Thiên Học, TP Đà Lạt, Quán bánh ướt lòng gà – 47 Tăng Bạt Hổ, TP Đà Lạt.

    8. Bánh mì chảo 27

        Bánh mì chảo 27 được đánh giá là một quán ăn sáng nổi tiếng ở thành phố chuyến đi. Mỗi phần ăn ở quán có giá dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng. Giống như tên gọi của nó, quán chuyên phục vụ các món về bánh mì chảo và bò né.

        Bánh mì chảo 27 được đông đảo khách lịch trình yêu thích về cả chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ, nhân viên quán rất nhanh nhẹn và vô cùng thân thiện.
        Địa chỉ: 16B Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Đà Lạt.

        Giờ mở cửa: 7h30 – 9h.

    9. Bánh canh cá lóc Chú La

    Quán bánh canh cá lóc Chú La này được xem là địa chỉ ăn sáng mới toanh, lạ vị cho khách khách chương trình. Bánh canh ở đây được làm từ bột gạo, có độ chín đều và dẻo. Mặc dù là bánh canh cá nhưng bạn sẽ không ngửi thấy mùi tanh của cá khi thưởng thức nó đâu nhé vì đã được khử sạch từ trước.

        Đến đây, khách du lịch Đà Lạt có thể lựa chọn đầu cá, cá chiên, cá luộc... ăn cùng với rau cải non thêm hấp dẫn. 
        Địa chỉ: 148 Bùi Thị Xuân, P. 2, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

        Giờ mở cửa: 06:30 - 20:00

        Giá cả: 25.000đ - 45.000đ

        Trên đây là một vài thông tin về những món bánh và địa chỉ thưởng thức ẩm thực ngon, bổ, rẻ tại Đà Lạt. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn có thưởng thức được thật nhiều món ngon, check-in với thật nhiều bức ảnh đẹp khi đến thành phố ngàn hoa này!

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ