Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 địa điểm phải đến dịp giáng sinh ở Hà Nội

    Noel hay Giáng sinh là dịp lễ hàng năm được rất nhiều người mong đợi. Vào dịp này các địa điểm vui chơi ở Hà Nội sẽ được trang trí rực rỡ với những cây thông Noel, tuần lộc và những ánh đèn lung linh. Sau đây là một số điểm bạn phải ghé qua khi đến dịp giáng sinh ở Hà Nội.

    1. Nhà thờ lớn - Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Địa chỉ: 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Nằm ngay ngã ba giao giữa ba con phố Nhà Chung, Nhà Thờ và Lý Quốc Sư, Nhà thờ Lớn không chỉ là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc Tổng giáo phận Hà Nội mà còn là điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

    Để chào đón Giáng sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang hoàng cả bên trong và bên ngoài. Từ những ngày đầu tháng 12, công đoạn dựng cây thông 'khổng lồ', hang đá và những hoạt động trang trí cho dịp lễ Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn đã bắt đầu. Một cây thông lớn có chiều cao 16m gần bằng với tháp chuông được dựng lên. Cây thông được đính kèm rất nhiều hạt châu, bông tuyết, đèn sáng lấp lánh. Tiểu cảnh hang đá nơi Chúa giáng sinh được tạo dựng với kích thước, tỉ lệ tượng như người thật.

    2. Phố Hàng Mã - Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Địa chỉ: phố Hàng Mã, phường Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Là con phố nổi tiếng bày bán những đồ vật trang trí dịp lễ tết, nên mỗi mùa Giáng Sinh, phố Hàng Mã lại lung linh, rực rỡ với đầy đủ các sắc màu đỏ, xanh, vàng. 

    Các mặt hàng trang trí cho dịp Giáng sinh trên con phố này đa dạng về cả mẫu mã lẫn kiểu dáng, từ những chú tuần lộc được trang trí bắt mắt, vòng nguyệt quế, đến cây thông, người tuyết…

    Với khung cảnh lung linh, phố Hàng Mã trở thành địa điểm tham quan, chụp ảnh thu hút giới trẻ hàng đầu của thủ đô.

    3. Phố đi bộ Hồ Gươm - Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Địa chỉ: Hồ Hoàn Kiếm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Phố đi bộ Hoàn Kiếm luôn địa điểm thu hút trong bất cứ ngày lễ hội lớn nào. Vào đêm Giáng sinh, nơi đây còn trở nên lung linh huyền ảo hơn khi khắp nơi đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh. 

    Đến đây bạn có thể tận hưởng không khí Giáng sinh ở xung quanh mình hay hòa mình vào các trò chơi đường phố thú vị. Bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh “ông già Noel” đi phát quà cho thiếu nhi, những chùm bóng bay nhiều màu sắc. 

    Một số địa điểm chụp ảnh đẹp gợi ý dành cho bạn là: cổng bưu điện VNPT Hà Nội, khu phố Tràng Tiền, trước tòa Hàm cá mập.

    4. Khu đô thị Royal City - Thanh Xuân, Hà Nội

    Địa chỉ: 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    Với không gian thoáng mát, rộng lớn, khu đô thị Royal City được xem là một trong những điểm vui chơi Giáng Sinh lý tưởng ở Hà Nội. Vào mỗi mùa Noel, Royal City lại được trang trí hoành tráng với cây thông khổng lồ cùng đài phun nước và hệ thống chiếu sáng rực rỡ. Đến đây du khách sẽ được thỏa thích chụp ảnh dạo mát, tham quan những gian hàng trung tâm thương mại và thưởng thức những món đồ ăn cực hấp dẫn.

    5. Nhà thờ Hàm Long

    Địa chỉ: 21 đường Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Cũng giống như nhiều nhà thờ khác ở Hà Nội, nhà thờ Giáo xứ Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) cũng lung linh trong ánh đèn thu hút nhiều người đến check - in mỗi dịp Giáng Sinh. 

    Con đường dẫn vào nhà thờ Giáo xứ Hàm Long được trang hoàng lộng lẫy bởi những dây đèn rủ, giăng kín hàng cây trước sân, xung quanh được trang hoàng bởi hàng trăm ngôi sao cùng tiểu cảnh chúa Giêsu ra đời.

    Buổi tối, Nhà thờ Hàm Long lung linh hơn giữa hàng ngàn ánh đèn rực rỡ sắc màu.


     

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ