Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 tổ chức cần từ thiện tại Hà Nội

    Gần đây, có nhiều đối tượng đứng ra mang danh vận động, quyên góp cho những tổ chức cần được giúp đỡ. Tuy nhiên không phải ai cũng làm đúng với những cam kết, nhiều khi lợi dụng lòng tin, tình thương để lừa đảo người dân. Để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra, Toplishhn sẽ cung cấp một số địa chỉ tại Hà Nội cần nhận được lòng hảo tâm, sự trợ giúp cho những ai muốn thiện nguyện từ tâm. 

    1. Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa

    Được thành lập ngày 4/4/2010, Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa hoạt động với chức năng dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật. Đến với Quỳnh Hoa, người khuyết tật được hỗ trợ ăn ở, được học nghề miễn phí với các nghề: may công nghiệp, thủ công cuộn giấy,... Người khuyết tật đã làm ra được các sản phẩm thời trang như quần áo, túi môi trường,..., các sản phẩm bằng cuộn giấy như tranh nghệ thuật, thiệp, 12 con giáp, hộp,... Khi được giới thiệu ra thị trường, hầu hết các sản phẩm đều được khách hàng yêu thích, giúp người khuyết tật có thu nhập nuôi sống bản thân.

    Với không gian 1200m2 có xưởng may, xưởng thủ công giấy cuộn có nhà ở cho học viên, sân chơi và vườn hoa cây cảnh...tạo nên không khí sinh động thoáng mát. Cuộc sống dưới mái nhà chung nơi đây rất bình yên, chan chứa tình cảm yêu thương. Tất cả mọi người sống ở đây rất bình đẳng, lạc quan yêu đời. Quỳnh Hoa chính là điểm tựa vững chắc cho những người thiệt thòi trong xã hội để họ có thể vượt lên chính mình, tự tin hòa nhập cộng đồng.

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: 19 Rước Cỗ, Thanh Oai, Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội
    • Điện thoại: 02436881063
    • Email: trungtamdaynghetuthienquynhho@gmail.com
    • Facebook: facebook.com/trungtamdaynghetuthienquynhhoa
    • Website: quynhhoa.com

    2. Làng trẻ SOS

    Làng trẻ SOS Hà Nội nằm ở phía Tây thành phố, với diện tích lên tới 19,000m2. Làng trẻ SOS Hà Nội được thành lập năm 1988, là nơi nuôi dưỡng, bảo vệ, chăm sóc và tổ chức các giáo dục trẻ mồ côi, bị bỏ rơi hoặc không thể nhận được sự chăm sóc từ gia đình,.. SOS rất chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cá nhân. Các lớp học và câu lạc bộ năng khiếu thường được tổ chức nhằm tạo điều kiện phát triển cho các cháu.

    Trong hơn 35 năm qua, những câu chuyện tình người cứ tiếp tục được viết nên tại Làng trẻ SOS Việt Nam. Không chỉ hơn 6000 câu chuyện tại làng trẻ, mà còn là cả ngàn câu chuyện của các gia đình, trẻ khó khăn tại cộng đồng.

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: 2 Phạm Thận Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
    • Điện thoại: 024 3764 837
    • Email: soscv.hanoi@sosvietnam.org

    3. Làng trẻ Hữu Nghị

    Làng trẻ Hữu Nghị hay còn gọi là Làng Canh hiện đang nuôi dưỡng hơn 100 trẻ khuyết tật, có khoảng hơn 10 em đang theo học tại các trường ở ngoài. Tại đây, đặc biệt có các cựu chiến binh và thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt sinh sống. Các em có khả năng hoạt động cũng được học các lớp dạy nghề như may, thêu.. trong làng.

    Chiến tranh đã qua đi những vẫn còn để lại hậu quả trên những khuôn mặt ngây thơ của các em. Ở làng trẻ Hữu Nghị, các em cần được quan tâm, chăm sóc tận tình chu đáo bằng tình cảm, tấm lòng, bằng tình thương bao la từ xã hội

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: Thôn An Trai, Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội
    • Điện thoại: 024 3837 4527
    • Website: langhuunghi.vn

    4. Trung tâm Sao Mai

    Được thành lập ngày 11/12/1995 trực thuộc Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam, bởi thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ chuyên khoa lI tâm thần: Đỗ Thúy  Lan, nguyên phó GĐ bệnh viện tâm thần Hà Nội, GĐ bệnh viện tâm thần ban ngày Mai Hương - Phó chủ tịch Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật thành phố Hà Nội khóa I và II, ủy viên BCH hội cứu trợ TETT Việt Nam, người sáng lập Trung Tâm Sao Mai.

    Trung tâm là một tổ chức xã hội, phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ tư vấn, phát hiện sớm, can thiệp sớm, chăm sóc trẻ khuyết tật trí tuệ và trẻ tự kỉ bằng sự phối hợp kết hợp giữa y tế và giáo dục.

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: 6/9, Hoàng Đạo Thúy (kéo dài), Thanh Xuân, Hà Nội
    • Số điện thoại: 02435578152
    • Email: morningstarvietnam@gmail.com

    5. Trung tâm bảo trợ xã hội IV

    Trực thuộc sở LĐTBXH HN, gồm 2 cơ sở, Trung tâm bảo trợ xã hội IV thường cho các nhóm tập trung và hoạt động tại cơ sở chính. Cơ sở chính chia làm 2 khu cho người già và cho trẻ em. Trẻ lang thang bị gom lại bởi các lực lượng đảm bảo trật tự xã hội là đối tượng chủ yếu tại đây. Rất đáng buồn là toàn bộ trẻ em nơi đây đều bị nhiễm chất độc màu da cam, khuyết tật, thần kinh, HIV,... và là những người già cô đơn không nơi nương tựa. 

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: TT. Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội
    • Số điện thoại: 0433 863 080
    • Website: ttbtxh4_soldtbxh@hanoi.gov.vn

    6. Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật

    Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật nằm cách trung tâm Hà Nội 50km, được thành lập từ năm 1966 với sứ mệnh cưu mang, nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi và người già tàn tật, không nơi nương tựa.

    Trong hơn 50 năm hoạt động, Trẻ em khuyết tật là con thương binh liệt sĩ, các cháu tàn tật do di chứng của chất độc màu da cam, trẻ em bị bỏ rơi và chăm sóc đã được trung tâm tiếp nhận chăm sóc nuôi dưỡng, chỉnh hình hồi phục chức năng, giáo dục hướng nghiệp. Bên cạnh đó trung tâm còn chăm sóc nuôi dưỡng người già không nơi nương tựa.. của các tinht thành phía Bắc.

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: Thụy An, Ba Vì. Hà Nội
    • Số điện thoại: 034 3396 5087

    7. Trung tâm bảo trợ xã hội III

    Hiện nay, Trung tâm bảo trợ Xã hội III đang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cả Trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng gần 200 người già và trẻ em.

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: 3 TDP 3 Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Số điện thoại: 024 3839 0187

    8. Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội


    Là một tổ chức xã hội của người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới tính, địa vị xã hội, nguyên nhân khuyết tật, tự nguyện tham gia các hoạt động của người khuyết tật và vì người khuyết tật. Từ năm 2007, Hội tập trung vào việc thành lập các chi hội theo đơn vị hành chính, quận, huyện.

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ: 8/6, Ngõ Giếng, Đông Các, Đống Đa, Hà Nội
    • Số điện thoại: 024 3275 1361
    • Facebook: facebook.com/DpHanoi.org.vn
    • Website: dphanoi.org.vn

    Trên đây đều là những trung tâm từ thiện được mở ra nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, để giúp họ có cuộc sống bớt vất vả hơn. Hy vọng sẽ nhiều người biết tới các địa chỉ trên để góp phần giảm bớt phần nào khó khăn cho những người trong các trung tâm trên.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ