Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 món ăn đặc sản của Đồng Tháp bạn nhất định phải thử

    Đồng Tháp cũng là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích. Không chỉ bởi cảnh đẹp nơi đây, ẩm thực Đồng Tháp vô cùng phong phú và ngon. Cùng Toplishhn Review những món ăn đặc sản tại Đồng Tháp mà du khách tới đây không nên bỏ qua. 

    1. Bánh tằm bì Sa Đéc

    Đối với những du khách có cơ hội đến với vùng đất Sa Đéc không thể bỏ qua dịp thưởng thức bánh tằm bì Sa Đéc. Bánh tằm bì với sợi bánh tằm to mềm được xé nhỏ, bì cắt nhuyễn, xíu mại, rau sống, đặc biệt là nước cốt dừa béo ngọt bên trên. Bánh thường được ăn chung với nước mắm chua ngọt và đồ chua dai dai kèm rau thơm

    2. Các món bánh dân gian làng bột Sa Đéc 

    Không chỉ là xứ sở hoa kiểng của đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Sa Đéc còn nổi tiếng với làng làm bột gạo truyền thống hơn 100 tuổi. Các sản phẩm của làng bột Sa Đéc không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài nhờ chất lượng vượt trội và hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào sánh bằng. Nhứng nhóm bánh trứ danh mà bạn không nên bỏ qua: bánh chuối, bánh lá mít, bánh ít trần, bánh bò, bánh tằm bì,...

    3. Nem Lai Vung

    Nem Lai Vung là một trong những món ăn đặc sản của Đồng Tháp sở hữu hương vị vô cùng đặc biệt. Vừa có vị giòn ngọt của thịt tươi, vị chua thanh thanh của lá vông, lá tầm ruột, lại vừa hòa quyện với vị cau cay của ớt xanh. Từng thứ hương vị trộn lẫn với nhau trong chiếc nem chua nhỏ nhắn, khiến bất cứ ai thưởng thức qua đều nhớ mãi không quên. Đây cũng có thể là món quà mang về tặng người nhà nếu bạn ghé chơi Đồng Tháp. 

    4. Ốc treo giàn bếp

    Ốc lác bắt được đem về rửa sạch, đựng trong giỏ đan bằng tre rồi được đem trao trên giàn bếp. Hàng ngày, khi nấu cơm khói xông vào giỏ đựng ốc, ốc sẽ ngửi khói xông lên, để tâm 4-5 tháng là đạt yêu cầu. Để trọn vị nhất, phải thưởng thức từ từ để nhâm nhi vị thịt mềm, béo ngậy của ốc, vị cay của ớt, nồng của sả. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị hấp dẫn nhớ mãi không thôi. 

    5. Hủ tiếu Sa Đéc

    Đây là một trong những món ngon đặc sản và phổ biến của Sa Đéc. Hủ tiếu Sa Đéc có sợi mềm, không bở, không dai, màu trắng sữa và rất thơm. Nước dùng rát thơm, ngọt thanh nhưng lại không quá béo ngậy, không gây ngán. Khi khách gọi món đầu bếp mới cho hủ tiếu vào tô, rắc chút thịt nạc băm, chả vàng, tim, gan,.. cùng hành lá và ngò băm nhuyễn lên trên rồi mới chan nước dùng. Mỗi phần hủ tiếu sẽ đi kèm đĩa giò, quẩy, rau sống, xì dầu, ớt sừng trâu xắt lát ngâm giấm. Khi ăn, trộn tất cả các nguyên liệu lại rồi từ từ thưởng thức, sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời cảu hủ tiếu Sa Đéc. 

    Trên đây là top 5 món ăn đặc sản tại Đồng Tháp được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đam mê khám phá, du lịch, hãy thử một lần tới Đồng Tháp ngắm cảnh đẹp và khám phá ẩm thực tại đây. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng. Hy vọng bài viết của Toplishhn sẽ giúp ích cho độc giả. 


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ