Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 món ăn "độc lạ" Bình Dương

    Cụm từ "độc lạ Bình Dương" đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội một thời, nói về những sự vật, sự việc độc đáo. Vậy Bình Dương có thật sự "độc lạ" hay không? Hãy theo chân Toplishhn Review để kiểm chứng điều đó qua top năm món ăn đặc sản tại Bình Dương. 

    1. Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt

    Theo cư dân Bình Dương, lục bình là loại rau sạch, thuộc nhóm thức ăn xanh chứa hầu hết các acid amin không thể thay thế giàu vitamin và các loại khoáng vi lượng khác. Cọng non có thể ăn sống chấm nước mắm kho, cá kho hoặc nhúng lẩu; ngó lục bình còn có thể làm dưa chua, xào thịt hoặc tép hay làm gỏi. 

    Khâu chế biến rất nhanh và dễ dàng. Đầu tiên, dùng dao bén gọt vỏ ngoài của ngó lục bình rồi dùng bàn bào, bào ngó lục bình thành từng miếng mỏng. Tiếp đó ngâm vào nước có pha một ít phèn và nước cốt chanh khoảng 5 phút để ngó không bị sẫm màu mà vẫn giữ được độ giòn. Tôm sú luộc chín lột vỏ, thịt ba rọi luộc chín sắt miếng mỏng. Cuối cùng trộn đều các nguyên liệu với gia vị là có thể thưởng thức ngon miệng. 

    2. Gỏi gà măng cụt

    Măng cụt Lái Thiêu là trái cây đặc sản đất Bình Dương nổi tiếng bởi vị thơm ngọt. Khác với những loại gỏi thông thường, gỏi măng cụt có hương vị và cách chế biến rất riêng. Những quả măng cụt vỏ xanh vừa chín tới được dùng trộn gỏi để giữ được độ giòn, ngọt và thêm một ít vị chua vừa phải. 

    Từ những gia vị như nước cốt quất, muối, hạt nêm, nước mắm, tỏi, ớt hòa quyện tạo thành nước trộn gỏi đậm đà làm linh hồn của món ăn. Thịt ba chỉ luộc chín thái sợi nhỏ. Tôm sú cũng tiếp tục luộc chín bóc vỏ, bỏ đường chỉ dọc lưng. Tất cả nguyên liệu trộn đều với nhau bóp cùng nước trộn gỏi cho thấm gia vị, rồi thêm chút rau răm và lạc rang giã nhỏ cho dậy vị.

    3. Cháo môn lươn 

    Cháo môn là món ăn bình dị, phổ biến tại nông thôn nhưng nay đã trở thành độc lạ bởi: không nhiều người nấu ngon và khó kiếm. Cháo được nấu từ gạo rang haowjc gạo đã vo sạch. Củ môn cắt gọt sạch sẽ nấu chung với gạo cho mềm. 

    Cháo môn có nhiều món ăn kèm, đơn giản nhất vẫn là thịt hay cá kho như ăn cháo trắng, cháo đậu. Cầu kì hơn là nấu với cá, ngon nhất lại vẫn là nấu với lươn. Để lươn ngọt thì khi làm thịt lươn nên giữ nguyên máu trong cơ thể lươn. Đây là một món ăn bổ dưỡng, tốt cho cơ thể người bệnh hoặc người làm việc mệt mỏi cần bồi bổ cho mau lại sức. 

    4. Bún riêu lưỡi

    Khác với bún riêu thông thường, bún riêu lưỡi dùng nguyên liệu chính là những chiếc lưỡi heo được cắt dày, cuộn tròn giống thịt xá xíu và bỏ lên đầy bề mặt tô bún của thực khách. Vì vẫn là bún riêu nên trong tô bún riêu lưỡi vẫn có những thành phần quen thuộc khác như riêu cua, đậu hũ chiên kết hợp với màu đỏ của nước lèo được làm từ cà chua và thịt xá xíu. Chính những thành phần ấy đã tạo nên một tô bún riêu lưỡi không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt, sẵn sàng làm siêu lòng bất cứ thực khách nào. 

    5. Bò nướng ngói

    Thịt bò sau khi nướng vẫn giữ được mùi thơm, đồng thời có hương vị rất đặc biệt nhờ sức nóng của miếng ngói đốt trên bếp. Đây là món ăn bổ dưỡng, chứa nhiều chất sắt tốt cho sức khỏe. Sẽ hấp dẫn hơn khi ăn kèm với bánh tráng và rau thơm. Đặt rau thơm lên bánh tráng, thêm một miếng thịt bò đã nướng chín vào giữa, cuộn lại rồi chấm mắm nêm là sẽ bùng nổ vị giác. Bò nướng ngói có đầy đủ hương vị từ vị ngọt của thịt bò, vị chát của chuối, cùng vị chua của khế,... kèm với hương thơm hấp dẫn của mắm nêm. 

    Trên đây đều là những món ăn đặc sản của Bình Dương mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội được thưởng thức ẩm thực Bình Dương. Hy vọng bài viết cảu Toplishhn sẽ giúp ích cho bạn đọc. 


    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ