Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 địa điểm du lịch Côn Đảo thú vị đang chờ bạn khám phá

    Được bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất Châu Á, du lịch Côn Đảo đang dần trở thành một địa điểm du lịch thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, giao hòa sông núi cùng với nét đẹp bí ẩn, bình dị giăng mắc mãi trong lòng những người đã từng một lần đến nơi đây. Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn niềm vui đừng quên mang theo cẩm nang du lịch Côn Đảo “bỏ túi” của Toplisthn Review nhé.

    1. Vịnh Đầm Tre

    Vịnh Đầm Tre với nét đẹp hoang sơ, bình dị đến “tan chảy” lòng người. Đến đây, bạn không những sẽ chỉ đắm chìm vẻ đẹp tinh khôi của sông nước mà còn có thể khám phá khu rừng ngập mặn, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản.

    2. Vịnh Côn Sơn

    Một địa danh không thể thiếu trong cẩm nang du lịch Côn Đảo là Vịnh Côn Sơn. Vịnh bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau trong đó có những hòn đảo quây quần lại như một đại gia đình và có những cụm đảo lại sừng sững giữa khơi xa. Những hòn đảo mộng mơ rực rỡ muôn sắc san hô càng đẹp hơn dưới nắng vàng sẽ khiến du khách không thể rời mắt.

    3. Bãi Lò Vôi

    Nằm ở phía Đông Bắc của thị trấn Côn Đảo, bãi Lò Vôi và bãi An Hải là một trong những bãi biển đẹp nhất nằm ở hai đầu hòn đảo. Đến đây, du khách cũng sẽ cảm nhận được không khí trong lành, hoang sơ đặc trưng của Côn Đảo cùng với làn nước trong vắt soi bóng mây trời. Khi đi du lịch Côn Đảo bạn không nên bỏ lỡ nơi đây.

    4. Bãi tắm An Hải

    Nằm ngay trung tâm huyện Côn Đảo, bãi tắm An Hải là một trong những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, du khách cần đi bộ khoảng 10 phút từ trung tâm là đến bãi biển. Biển nơi đây êm dịu với dải cát trắng dài trắng mịn, làn nước trong mát soi bóng những hàng dương cổ thụ rất thích hợp cho các chuyến dã ngoại.

    5. Bãi Đầm Trâu

    Bãi Đầm Trâu được ví von với cái tên rất mỹ miều là “nàng tiên ngủ quên”, tuy nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp nên họa, nên thơ nhưng lại chưa được biết đến nhiều. Cách trung tâm thị trấn 14km và sân bay Cỏ Ống 12km, Đầm Trâu là điểm đến lý tưởng cho các chuyến dã ngoại, tắm biển, ngắm san hô và trải nghiệm hành trình phiêu lưu, khám phá miền đảo xa, note ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Côn Đảo của bạn nhé.

    6. Hòn Cau

    Quần đảo Côn Sơn chỉ có duy nhất 2 đảo có nước ngầm, trong đó có hòn Cau. Phía trước Hòn Cau là bãi cát trắng trải dài ôm lấy ngọn núi trông từ trên cao xuống như hình cánh cung, điểm xuyết trên đó là những hàng cây dừa, cây phong ba “đưa mình” trong gió, những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa, tất cả tạo thành khung cảnh đẹp đến nao lòng người.

    7. Hòn Tre Lớn

    Nơi đây được cho là nơi sinh sản chính của loài rùa biển và cũng là nơi lý tưởng để ngắm san hô. Ngoài ra, hòn Tre Lớn cũng là nơi sở hữu những khu rừng với thảm thực vật vô cùng phong phú góp phần tạo nên thiên đường xanh cho Côn Đảo. Bạn có thể đến thăm hòn đảo này bằng tàu theo tuyến từ Côn Sơn đến hòn Tre Lớn.

    9. Hòn Bà

    Hòn Bà – cái tên bắt nguồn từ một câu chuyện đầy tình mẫu tử thiêng liêng. Người ta kể rằng khi Nguyễn Ánh muốn cầu cứu sự trợ giúp của quân Pháp đã gửi hoàng tử sang làm con tin, trước cảnh đó, bà Phi Yến hết lòng can ngăn nhưng không được, bản thân bà lại bị Nguyễn Ánh tống giam vào một hang đá trên đảo này.

    Về sau để tưởng nhớ đến người phụ nữ này người ta đã lập miếu An Sơn tức đền thờ bà Phi Yến.

    10. Rừng nguyên sinh Ông Đụng

    Thuộc vườn quốc gia Côn Đảo, bãi Ông Đụng nổi tiếng với vẻ đẹp trong xanh của những làn nước biển cùng với hình ảnh những hòn đá cuội xếp chồng lên hòn đá tảng. 

    Bãi Ông Đụng được người dân nơi đây tận dụng tiềm năng du lịch bằng cách phát triển các chuyến du lịch ngắm cảnh các đảo bằng ca-nô máy kết hợp cùng câu cá chim hay lặn dưới lòng biển cả bao la ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ màu sắc. Đặc biệt đến nơi đây bạn sẽ có cơ hội được tham gia hoạt động trekking đầy thú vị.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ