Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 8 quán ăn vặt Đà Nẵng ngon không thể cưỡng lại được

    Các bạn là học sinh, sinh viên, người địa phương hay du khách đang tìm kiếm quán ăn vặt Đà Nẵng ngon hết sẩy. Thì ngay bây giờ, hãy cùng Toplisthn Review lướt qua vài địa điểm ăn uống nổi trội, rất được lòng thực khách dưới đây

    1. Mít trộn Bà Già

    Quán mít trộn “Bà già” đã tồn tại hơn 3 thập kỷ và chủ quán là bà cụ ngoài 75 tuổi. Sở dĩ quán có tên gọi “dễ thương” mà gần gũi như vậy là vì lý do đó. Nằm ở vỉa hè ngay trước cổng nhà bà, không gian rất đơn sơn và thoáng mát. Vài bộ bàn ghế nhựa xếp dọc sát theo hàng rào, đúng kiểu món ăn đường phố Việt Nam.

    Quán ăn vặt ngon Đà Nẵng hàng ngày đều đông đúc, khách kéo vào nườm nượp, có khi kín mít cả chỗ để xe. Nhiều thực khách muốn thưởng thức món ăn dân dã này thì phải chen chân mới mong có được chỗ ngồi. Vào khoảng 17h00 chiều, các cô cậu sinh viên hay rủ nhau tới ngay trước quán “tụm ba tụm bảy” để thưởng thức món mít trộn trứ danh này.

    Điều làm nên sự nhộn nhịp nơi Mít trộn Bà Già, không chỉ bởi sự thân thiện, nhiệt tình của “bà ngoại” chủ quán, mà còn ở bí quyết lâu đời trong món ăn. Theo như bà Mông (cụ chủ quán) chia sẻ thì những công đoạn chế biến mít trộn đều do chính bàn tay bà làm. Bà sở hữu bí quyết luộc mít sao cho mít không bị chát và vữa ra. Tai heo trộn cùng phải chọn loại da heo vừa mềm vừa dai. Thế mới ngon nhức nách!

    Bên cạnh đó, gian hàng của bà còn phục vụ món da trộn và bánh lọc. Mỗi đĩa món ăn có giá từ 10 nghìn đồng. Ăn kèm với bánh đa (bánh tráng) nướng to bự có giá chỉ 3 nghìn đồng. Đây ắt hẳn sẽ là quán ăn khoái khẩu của nhiều anh chị.

    • Địa chỉ: k47/25 Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00
    • Giá từ: 10.000 – 15.000 vnđ

    2. Kem bơ cô Vân

    Vốn chỉ là một hàng ăn nhỏ nép bên trong khu chợ Bắc Mỹ An. Kem bơ cô Vân không những thu hút các bạn sinh viên, người dân địa phương mà cả du khách ghé Đà Nẵng cũng nô nức kéo đến tiệm này.

    Kem bơ là món ăn vặt gồm có kem trộn cùng bơ nhuyễn, cho thêm một chút sữa và ít dừa khô. Bí quyết để món kem bơ trở nên khác biệt là kem được mang xay nhuyễn với dừa tươi. Bơ được lấy từ Đăk Lăk. Chính vì lẽ đó mà ly kem lúc nào cũng có vị béo thơm.

    Quán ăn vặt ngon Đà Nẵng này thu hút rất nhiều thực khách bởi chất lượng món ăn và giá cả cũng phải chăng. Hàng ngày, tiệm kem bơ cô Vân đều tấp nập khách khứa, kín cả chỗ ngồi. Nhìn là vậy, nhưng mọi người đều rất chịu khó chờ đến lượt mình. Nếu bạn đến mà tiệm đông khách quá thì có thể mua mang về nhé. Khá là tiện lợi.

    • Địa chỉ: bên trong hàng ăn uống Chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00
    • Giá từ: 10.000 – 15.000 vnđ

    3. Phố cổ Hà Nội – Nem chua rán số một

    Địa điểm ăn vặt Đà Nẵng quen thuộc đối với các bạn học sinh, sinh viên. Nem chua rán được làm từ thịt, phủ đều lớp bột chiên giòn rồi chiên lên. Món này ăn kèm với dưa leo, miễn phí nên các bạn có thể gọi thêm nếu muốn. Quán thường đông nghẹt người từ lúc 19h00 và ngày nào cũng như thế. Vừa ngồi ăn vừa tán gẫu với bạn bè thì thật là thích thú!

    • Địa chỉ: số 05 Đông Giang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00
    • Giá từ: 15.000 – 20.000 vnđ

    4. Quán ăn vặt Ba Cô

    Quán ăn vặt Ba Cô nổi tiếng thu hút các bạn trẻ với thực đơn hot và hương vị tươi ngon hết sẩy. Phải kể đến như gà sả ớt, bạch tuột nướng, ếch nướng, gỏi bò khô, sữa tươi chiên,…. Không gian được bày trí đơn giản nhưng trông rất hiện đại, theo kiểu hàn quốc. Được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

    • Địa chỉ: k59/5 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 8h00 – 21h30
    • Giá từ: 10.000 – 50.000 vnđ

    5. Quán ốc Thanh

    Quán ốc Thanh được lọt vào danh sách những quán ốc ngon Đà Nẵng. Mặc dù nằm ở vỉa hè nhưng chất lượng món ăn đem lại rất ngon. Bạn vô tình đi ngang qua thì sẽ thấy hình ảnh tấp nập quen thuộc.

    Tại quán ăn vặt Đà Nẵng ngon này, bạn có thể vừa nhâm nhi đĩa ốc, vừa ngắm cảnh đường phố đông đúc, nhộn nhịp. Ốc ở đây được chế biến từ những con ốc còn sống, nên mùi vị luôn tươi ngon, béo ngậy. Đĩa ốc lúc nào cũng được dọn ra đầy ắp cùng cách bày trí khá bắt mắt.

    • Địa chỉ: số 22 Hoàng Hoa Thám, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 14h00 – 22h00
    • Giá từ: 15.000 – 50.000 vnđ

    6. Lẩu trà sữa Lê Lợi

    Một “thiên đường” dành cho những tín đồ “nghiện” thức uống trà sữa. Tại lẩu trà sữa Lê Lợi bạn sẽ được thưởng thức với số lượng nước uống đa dạng và thơm ngon. Trà sữa được xếp hàng đầu. Tiếp theo đó là những món như trà ô long trân châu trắng, pizza, siro đá bào, matcha xoài,….

    Đặc biệt, trà sữa thập cẩm được hòa quyện cùng với các loại thạch, xoa xoa hạt lượu, bày biện trong một mâm nhìn như lẩu. Trông khá lạ lẫm và bắt mắt. Hơn nữa, bạn có thể tự lựa chọn hương vị cho mâm lẩu trà sữa của mình nhé! Nếu các bạn là tín đồ trà sữa thì có lẽ sẽ không bỏ qua tiệm Lẩu trà sữa Lê Lợi này.

    • Địa chỉ: 161 Lê Lợi, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00
    • Giá từ: 15.000 – 25.000 vnđ

    7. Bánh tráng kẹp dì Hoa

    Bánh tráng kẹp dì Hoa được xem là một trong những quán bánh tráng ngon nhất Đà Nẵng. Quán ăn vặt Đà Nẵng chuyên về bánh tráng, song song đó còn phục vụ cả món ăn vặt nữa. Bánh tráng được nướng trực tiếp nên lúc nào cũng nóng hổi. Nhiều người là khách hàng “ruột” nhận xét rằng bánh ở đây vừa giòn, vừa dẻo, lại thơm ngon nức mũi.

    Bí quyết làm nên món bánh kẹp “lừng danh” này là ở nước chấm. Nước chấm do cô chủ pha hơi đặc đậm, không loãng, có vị ngọt ngọt, vị cay vừa miệng. Bánh kẹp ăn kèm với thức nước chấm này thì không có gì có thể cưỡng nổi. Bên cạnh đó, các bạn không quên gọi nước uống thanh mát để vừa tán gẫu vừa từ từ nhâm nhi đĩa bánh thơm ngon này nhé.

    • Địa chỉ: 62/2A Núi Thành, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00
    • Giá từ: 5.000 – 15.000 vnđ

    8. TOFU Đà Nẵng

    TOFU Đà Nẵng là món ăn quen thuộc mà ai cũng có thể tìm và thưởng thức. Từ con hẻm cho đến gánh hàng rong bên con phố đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh gian hàng tào phớ dân dã.

    Trong đó, Tofu là một trong các quán tàu hủ ngon ở Đà Nẵng có giá sinh viên. Tào phớ ở đây đặc biệt, kết hợp rất nhiều loại nguyên liệu và topping. Tạo nên hơn 20 loại hương vị thơm ngon khác lạ cho thực khách. Màu sắc mỗi loại đều trông bắt mắt: tào phớ caramen, nước cốt dừa, kem tươi, socola, thập cẩm, nha đam, matcha, hạt sen, trân châu, kem tươi,….

    Dù là mùa đông se lạnh hay mùa hè ôi ả thì quán Tofu này luôn thu hút số lượng lớn khách hàng ghé thăm. Không gian bên trong Tofu khá khiêm tốn, nhưng có tính thẩm mỹ. Thực khách sẽ bị hút mắt bởi tông màu vàng ươm sáng rực, bàn ghế nhỏ nhắn được sắp xếp ngay ngắn. Còn nhấn nhá thêm vài bức tranh miêu tả tào phớ trông thật sinh động.

    Vào mùa hè nóng bức ôi ả mà được ăn ngay một bát tàu hủ thì tuyệt không còn gì bằng đúng không nào! Đây thực sự là một địa điểm ăn vặt Đà Nẵng rất đáng để các bạn ghé qua một lần.

    • Địa chỉ: 278 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Giờ mở cửa: 17h30 – 22h00
    • Giá từ: 10.000 – 20.000 vnđ

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ