Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 món ăn ngon ở Chợ Cồn bạn nên thử khi đi du lịch Đà Nẵng

    Chợ Cồn Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, đây cũng là thiên đường ẩm thực níu giữ bao người đến. Sau đây là 10 món ăn ngon ở chợ Cồn mà bạn nên thử khi đi du lịch ở Đà Nẵng.

    1. Ốc mút

    Ốc mút ở chợ Cồn chủ yếu chế biến bằng phương pháp xào với vị mặn ngọt đặc trưng kèo theo đó là dừa hoặc dưa chua rất lạ miệng. Đặc biệt ốc ở đây rất tươi, khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và độ giòn sần sật. Ở chợ Cồn Đà Nẵng có nhiều quán ốc nổi tiếng với mức giá học sinh. 
    Giá tham khảo: 30k - 50k 

    2. Bánh bèo - bánh bột lọc

    Bánh bèo - bánh bột lọc là một trong những đặc sản dân giã nổi tiếng ở chợ Cồn Đà Nẵng. Với cách chế biến đặc biệt, được lựa chọn kỹ từ những hạt gạo ít dẻo, đem đi hấp xong, bánh sẽ ăn kèm với chả, giò cùng bát nước chấm thần thánh. 
    Giá tham khảo: 40k - 60k 

    3. Bánh Canh

    Bánh canh là một món ngon mà bạn không nên bỏ qua khi đến chợ Cồn Đà Nẵng. Với nguyên liệu chính là bột lọc, qua bàn tay khéo léo của chủ quán đã chế biến được món ăn dai, ngon. Sợi bột mỳ hòa quyện với nước dùng đậm đà cùng nhân thịt, trứng, chả,... mang đến cho du khách một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. 
    Giá tham khảo: 20k - 50k 

    4. Bánh tráng cuốn thịt heo

    Món bánh tráng cuốn thịt heo từ lâu là một đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng. Không chỉ bởi các miếng thịt heo ngọt, dai thái mỏng đều răm rắp cuộn kèm với các loại quả xanh như dưa chuột, xoài xanh, dứa và rau sống mà linh hồn của món ăn nằm ở bát mắm nêm. Mắm nêm ở Đà Nẵng không quá loãng, không quá đặc, rất vừa miệng. Rau sống, thịt heo và mắm nêm hòa quyện lại với nhau tạo nên một hương vị thực sự khó quên. 
    Giá tham khảo: 30k - 80k 

    5. Bún thịt nướng - nem lụi 

    Bún thịt nướng - nem lụi là món bình dân nhưng hương vị lại không hề rẻ tiền. Món ăn có vị đặc trưng từ sốt đậu hòa quyện với thịt nướng thơm nức. Khi ăn nem lụi bạn nhớ ăn kèm với nước chấm còn thưởng thức bún thịt nướng thì đừng quên rắc một ít đậu phộng nhé!
    Giá tham khảo: 20k - 40k

    6. Xôi thịt nướng

    Xôi thịt nướng là món ăn sáng rất quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng. Đến chợ Cồn, đừng quên thưởng thức nhé! Thịt nướng được tẩm ướp vừa miệng, bên ngoài rải thêm chút mè ăn cùng xôi nếp dẻo sẽ khiến bạn tấm tức mãi không thôi. 
    Giá tham khảo: 15k - 50k 

    7. Mì Quảng

    Mì Quảng ở chợ Cồn Đà Nẵng gần như giữ được hương vị truyền thống như ở vùng Quảng Nam. Sợi mì vừa dai vừa dẻo lại bùi, không bị cứng hòa quyện với nước dùng đậm đà là cực chuẩn vị. Mì Quảng có nhiều nhân ăn kèm nên bạn hãy lựa chọn theo khẩu vị của mình. Có một số loại mì Quảng như: mì Quảng ếch, mì Quảng gà, mì Quảng thịt,...
    Giá tham khảo: 20k - 50k 

    8. Kem bơ

    Nếu đã có cơ hội đến chợ Cồn Đà Nẵng thì hãy thưởng thức một món kem cực HOT ở đây, đó chính là "kem bơ". Với nguyên liệu chính là bơ tươi được chuyển từ Đắk Lắk hàng ngày, kết hợp với muỗng kem thơm ngọt, phủ lên trên là dừa khô. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi đã miệng. 
    Giá tham khảo: 8k - 20k 

    9. Bánh tráng kẹp

    Bánh tráng kẹp là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ ưa thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà giá cả rất phải chăng. Vỏ bánh được làm từ bánh tráng mỏng. Phần nhân bên trong đa dạng nguyên liệu như trứng, bò khô, pate,... mang đến vị ngon khó cưỡng. 
    Giá tham khảo: 10k - 25k 

    10. Mực rim

    Mực rim là một đặc sản ở khu chợ Cồn. Mực rim được tẩm ướp gia vị chua ngọt, có nhiều size cho khách hàng lựa chọn. Thường trước khi mua bạn sẽ được nếm thử. 
    Có thể nói, chợ Cồn Đà Nẵng chính là một địa điểm khám phá, vui chơi với không gian đặc trưng ở Đà Nẵng. Nếu có dịp tới đây thì đừng quên ghé qua khu chợ độc đáo này để thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn và mua những đặc sản trứ danh về làm quà. 

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ