Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 quán cà phê đặc biệt ở Hà Nội - nơi giúp bạn quên đi phố thị xô bồ

     Hà Nội đã lập thu - mùa được coi là “đặc sản" của thành phố này. Nếu Hà Nội là một người con gái, thì không có cô gái nào đẹp và tình cho bằng thế được. Nhiều dân công sở nói vui với nhau rằng, mùa thu Hà Nội là mùa trốn làm! Mình thấy điều đó cũng có phần hợp lý. Bởi nếu chưa từng đến Hà Nội và trót ở lại đây đúng mùa thu này, thì bạn sẽ trầm trồ về những gì mà thu Hà Nội đem lại.

    Một trong những điều khiến cho thu Hà Nội đặc trưng đến thế ấy là không khí dịu dàng, trong lành của một buổi sớm lành lạnh. Đứng trong cái êm ái, man mác ấy, làm sao mà cưỡng lại được những hình ảnh về một tách cà phê nóng hiện lên trong đầu. Còn cả một cuốn sách đặt bên cạnh, bản tình ca tiếng Pháp du dương bên tai nữa. Thế rồi bạn chụp một tấm ảnh đầy tâm tư bên chúng…

    Nào, bạn đã quyết định để trốn làm hay chưa? Nếu rồi thì cùng nghía qua 5 quán cà phê Hà Nội giúp bạn quên đi phố thị xô bồ, gột rửa tâm hồn đầy drama chốn công sở và hết mình với mùa thu dưới đây nhé.

    1. Fordeer - Coffee With Tree

    Địa chỉ: 217 Tô Hiệu, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Phố Tô Hiệu không quá dài, các hàng quán ở đây thường diện tích cũng nhỏ nên không khó để bạn thấy được Fordeer với gam màu trắng, rộng lớn nằm ngay mặt tiền đường Tô Hiệu. Không gian trong quán vô cùng thoáng đãng, bài trí nhiều cây xanh. Và đặc biệt nhất, chính là shop bán cây cảnh mini có tên Tropical Forest ở ngay trong tiệm cà phê. Nó nằm chếch về bên trái quầy order đồ uống nên bạn sẽ thấy khá ấn tượng ngay khi mới bước vào.



    Cây xanh luôn đem lại một cảm giác dễ chịu, rất nhiều cây xanh thì lại khiến chúng ta như đang ở trong một khu rừng. Đó cũng là lý do mà Fordeer còn mang tên gọi khác - rất Việt Nam: RỪNG.



    2. Jidai Coffee

    Địa chỉ: Số 20 ngõ 165 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Đây là quán cà phê gây khá nhiều bất ngờ khi nằm trong một con ngõ, nhưng lại có diện tích khủng đến không ngờ. Ngay cổng vào bạn sẽ nhận ra ngay lối kiến trúc Nhật Bản đặc trưng. Khoảnh sân trải sỏi trắng cùng những bậc gỗ xếp nối tiếp nhau tạo thành một lối đi khá thú vị.


    Quan điểm cá nhân của mình thì đây là nơi vừa hợp để sống ảo, vừa hợp để hàn huyên, cũng lại hợp để làm việc. Vì lối thiết kế tối giản của người Nhật, lại thêm cách xếp đồ đạc có phần khoáng đạt, tạo một cảm giác vừa yên tĩnh lại vừa ấm áp.



    Quán có hai tầng, mỗi tầng có một màu chủ đạo. Ở dưới thì sẽ là màu nâu, trên sẽ là màu trắng. Tầng 2 sẽ hợp với việc hàn huyên nói chuyện hơn vì có ghế sô pha, nhưng cũng không tệ nếu bạn đem laptop đến đây làm việc.



    Jidai mang âm hưởng của sự cổ điển lẫn hiện đại, nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một phong vị chủ đạo riêng cho mình theo từng đồ uống. Có thể là trà kem mặn, nước hoa quả, hoặc đơn giản chỉ là cà phê. Chỉ cần ngày hôm đó tâm trạng của bạn thế nào, thì Jidai sẽ mang đến một cho bạn một màu sắc thế đó. Cho nên mình luôn cảm thấy như có một lời mời chuyện khi đến đây một mình.

    3. J'an Coffee

    Địa chỉ: Tầng 2 - 12 ngõ 4C Đặng Văn Ngữ, Hà Nội

    Nếu lên Facebook và gõ vào thanh tìm kiếm chữ J'an, bạn sẽ nhận được ngay một fanpage với dòng giới thiệu là: J’an ra đời với sứ mệnh mang đến cho khách hàng chuỗi giá trị về tinh thần.” Đó cũng chính là điều mà mình muốn nói đến khi tới đây.



    J’an không phải nơi có không gian rộng lớn như những quán cà phê khác, nhưng khi ngồi ở đây, mình lại không hề có cảm giác bí bách. Bởi bàn ghế được bài trí có mục đích, cửa ra vào lớn và khu ban công đón nắng tạo cảm giác thoáng đãng.

    Vào mùa thu, J’an sẽ không khiến bạn thất vọng với những âm thanh của con người bên ngoài, âm thanh của âm nhạc trong quán, mùi cà phê, hương mùa thu… Tất cả kết hợp lại, tạo thành một liều thuốc cho tinh thần đang căng thẳng với công việc vào mùa cuối năm của bạn.

    4. Artemis Pastry Shop

    Địa chỉ: Số 67 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội

    Artemis Pastry thực chất là một tiệm bánh có phục vụ cả đồ uống, tuy nhiên có chỗ ngồi rộng rãi để thưởng thức cả hai nên nó cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời vào mùa thu này của mình.



    5. Manzi Art Space

    Địa chỉ: 14 Phan Huy Ích, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội

    Không PR rầm rộ như những quán cà phê khác, mà chỉ tĩnh lặng với tâm tư nghệ thuật rất riêng. Đó là ấn tượng của mình khi bước chân đến Art Space.




    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ