Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 10 món ăn ngon Hàn Quốc nên thử

     1. Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

    Chắc hẳn không một bạn trẻ nào lại không biết đến món ăn Hàn Quốc quốc dân này. Bibimbap là món cơm trộn kết hợp với nhiều nguyên liệu đầy màu sắc như: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu đỏ của kim chi, màu cam của cà rốt, màu đen của rong biển… Tất cả sẽ được trộn đều với nước sốt làm từ ớt trước khi ăn tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

    2. Kimbap - Món ăn đặc sản nổi tiếng Hàn Quốc

    Đây được xem là món ăn Hàn Quốc quen thuộc của các tín đồ đam mê ẩm thực Hàn. Nguyên liệu chính của Kimbap là rong biển và cơm trắng, sau đó sẽ thêm rau xào, thịt bò, trứng chiên, xúc xích,... rồi cuộn lại bên trong lá rong biển và cắt thành từng khoanh tròn vừa ăn. Món ăn này trông có vẻ đơn giản nhưng lại bắt miệng đến lạ, đó cũng là lý do khiến Kimbap trở thành một trong  những món ăn đặc trưng của xứ Hàn.


    3. Kim Chi

    Nhắc đến Hàn Quốc thì không ai còn xa lạ với món Kim Chi nổi tiếng vang danh khắp thế giới. Cách chế biến kim chi cũng tương đối đơn giản bằng cách lên men cải thảo và ớt, cũng nhờ đó mà các món ăn có sắc đỏ siêu bắt mắt, khiến ai cũng muốn nếm thử ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ăn một miếng Kim Chi cay nồng, chua chua ngọt ngọt cùng với cơm nóng thì còn gì bằng nữa đúng không nào? 


    4. Canh bò Seolleongtang

    Một món ăn đặc sắc khác của xứ sở Kim Chi đó là canh bò Seolleongtang. Thực tế, đây là bản biến hóa của món canh bún thịt bò bên Hàn Quốc. Nước dùng của Seolleongtang được chế biến từ nước xương bò ninh rất kỹ, cùng với đó là các loại nguyên liệu đi kèm như mì trắng và thịt bò, mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon. Nếu bạn muốn trải nghiệm một món ăn Hàn Quốc mới thì đừng ngần ngại với canh bò Seolleongtang nhé!


    5. Mì lạnh Naengmyeon

    Hàn Quốc luôn được xem là thiên đường của các loại mì, trong đó có món mì lạnh Naengmyeon rất khác biệt. Món ăn này được làm từ bột cùng với đó là sự kết hợp của các loại nguyên liệu khác nhau như kiều mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột cây dong và bột sắn dây, trong đó chiếm ưu thế hơn cả sẽ là kiều mạch để làm ra những sợi mì nhỏ dai dai. Chính sự mới lạ của món mì Hàn Quốc này đủ để gây thương nhớ cho những ai lần đầu thưởng thức đấy nhé!


    6. Thịt bò nướng – Bulgogi

    Một món ăn khác mang đậm nét văn hóa xứ Hàn đó là Bulgogi. Xuất hiện xuyên suốt trên màn ảnh Hàn Quốc, Bulgogi dễ dàng thu hút ánh nhìn của người khác nhờ màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Những miếng thịt bò được thái mỏng và tẩm sốt đậu nành, dầu vừng, tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen, sau đó đem nướng trên vỉ. Chính những loại gia vị ướp độc đáo này đã làm nên món ăn tuyệt hảo khiến ai nấy đều phát nghiện.

    7. Bánh gạo Tokbokki

    Bánh gạo Tokbokki được xem là một món ăn biểu tượng trên đường phố Hàn Quốc,  có mặt ở hầu hết các hàng ăn ngoài các con phố Seoul. Chỉ đơn giản làm từ bột gạo, được nặn thành các thanh dài sau đó nấu chung với bột ớt nhưng lại tạo nên hương vị bạn không thể quên một khi đã thử. Dưới thời tiết se lạnh, ăn những miếng bánh gạo vừa cay nồng, vừa nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?


    8. Súp đậu phụ kho - Sundubu Jjigae

    Nói đến các món ăn Hàn Quốc thì không thể bỏ qua cái tên Sundubu Jjigae - súp đậu phụ hầm cay. Đây được xem là một món ăn lý tưởng trong những ngày thời tiết se lạnh. Món ăn này là sự kết hợp của đậu hũ và rau đi kèm với một chút hải sản và tương ớt hoặc bột ớt hầm lên trong một chiếc nồi sứ, với màu sắc hấp dẫn, nghi ngút khói và tỏa hương ngào ngạt sẽ kích thích vị giác của bạn. 


    9. Mandu kimchi

    Mandu kimchi là món ăn nổi tiếng tại Hàn Quốc với những nguyên liệu thơm ngon, vỏ bánh mỏng dai, tạo hình gợn sóng đẹp mắt và hấp dẫn bởi hương vị thịt đậm đà bên trong. Món ăn này có thể chiên lên giòn rụm, nhâm nhi cùng với tương ớt, vừa ăn vừa xem những bộ phim Hàn lãng mạn thì còn gì tuyệt hơn. Nếu bạn không thích đồ chiên rán thì có thể ăn thử Mandu kimchi hấp để cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của rau củ tan ngay trong miệng nhé.


    10. Haemul Pajeon – Bánh kếp hải sản

    Một món ăn Hàn Quốc khác hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng - Haemul Pajeon. Đây là bánh kếp hải sản nên phần nhân bánh sẽ đầy ắp các nguyên liệu đặc trưng như hàu, mực, tôm,... Bánh sau khi đã chiên vàng giòn, phần nhân hải sản đầy đặn, thưởng thức cùng với rượu gạo Makgeolli nữa là đúng chuẩn. Còn gì tuyệt hơn khi ăn món này vào những ngày mưa lạnh lạnh đúng không nào?




    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ