Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    Top 5 những dòng Macbook tốt nhất hiện nay

    Mỗi một lần Apple cho ra một sản phẩm nào thì lại mang đến một sự xôn xao trong giới công nghệ. Với dân không chuyên về kỹ thuật thì rất khó để phân loại dòng Macbook tôt nhất thế nên cũng rất khó khăn khi lựa chọn cho mình phiên bản phù hợp. Tuy nhiên vấn đề đó sẽ được gỡ bỏ với “Top 5 MacBook tốt nhất hiện nay” mà Toplisthn Review sắp đề cập dưới đây. Hãy cùng điểm danh xem đó là những dòng máy nào nhé!

    1. MacBook Pro 2019 13-inch

    Macbook Pro 2019 13-inch là sản phẩm được Apple cho ra mắt gần đấy nhất. Máy vẫn giữ nguyên được hai phiên bản với kích thước 15 inch và 13 inch, có nhiều nâng cấp về mặt cấu hình cũng như cải thiện bàn phím vốn là điểm yếu của các dòng Macbook Pro thế hệ trước. Trong đó MacBook Pro 13 đang là một trong những thiết bị công nghệ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ phía những người yêu công nghệ trên khắp thế giới.

    Vẫn như những phiên bản trước, MacBook Pro 2019 13 inch có thiết kế hoàn toàn bằng nhôm, thiết kế mỏng nhẹ nhưng cực kì chắc chắn tạo ra nét tinh tế cùng khả năng di động cao, có thể dễ dàng đem theo hoặc sử dụng ở bất cứ đâu. Tuy nhiên bàn di chuột đã được thay đổi, kích thước lớn hơn giúp việc thao tác tương đối dẽ dàng cho những ai thường xuyên sử dụng các thao tác, cử chỉ chạm đa điểm. Cùng với đó là hệ thống phản hồi xúc giác, sử dụng rung động để mô phỏng một nhấp chuột, rất tốt trong việc mô phỏng chuyển động thực sự mà hầu hết người dùng không nhận thấy sự khác biệt.

    MacBook Pro 2019 13 inch cơ sở đi kèm bộ vi xử lý Intel Core i5 lõi tứ thế hệ thứ 8 1,4 GHz, Intel Iris Plus Graphics 645, bộ nhớ LPDDR3 8GB 2133 MHz và ổ lưu trữ SSD 128 GB. Nếu bạn muốn định cấu hình MacBook Pro (13 inch, 2019) với các thành phần mạnh hơn, bạn có thể thêm bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 2,4 GHz để tăng thêm sức mạnh cho chiếc Macbook của bạn.

    Touch Bar được xem là một trong những yếu tố khá nổi bật của MacBook Pro 13 với mật độ điểm ảnh tương đương Retina có nghĩa là các biểu tượng được hiển thị với đồ họa sắc nét, sống động. Đây là một màn hình cảm ứng bằng kính mỏng trải dài trên đỉnh bàn phím, hiển thị các nút nhạy theo ngữ cảnh. Ngày càng có nhiều ứng dụng của bên thứ ba hỗ trợ Touch Bar, có nghĩa là chúng có thể hiển thị các nút riêng khi sử dụng. Điều này thực sự có ích và có thể tăng năng suất trong một số trường hợp.

    Macbook Pro 2019 13 inch cũng được đánh giá cao về chức năng Touch ID, đem lại tính bảo mật cao cho máy và an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, pin cũng sử dụng lâu hơn so với Macbook Air ( thời gian sử dụng lên đến hơn 10 tiếng) .

    Điểm mạnh
    •  Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển.
    •  Màn hình, màu sắc tốt. Có thể điều chỉnh màu sắc với True tone.
    •  Dung lượng pin cải thiện hơn.
    Điểm yếu
    •  Đây không phải thiết bị dùng để chơi game.

    2. MacBook Pro 2018 15-inch

    Macbook Pro 2018 15-inch là phiên bản đến trước tạo tiền đề cho việc phát triển Macbook Pro 2019. MacBook Pro 2018 15 inch luôn là chiếc laptop “cao cấp nhất” của Apple hiện nay. Và với nâng cấp mới nhất, nó vẫn tiếp tục giữ danh hiệu đó. MacBook Pro 2018 15 inch có thiết kế hoàn toàn bằng nhôm, thiết kế mỏng nhẹ nhưng cực kì chắc chắn tạo ra nét tinh tế cùng khả năng di động cao, có thể dễ dàng đem theo hoặc sử dụng ở bất cứ đâu.

    MacBook Pro 2018 15 inch được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mới nhất với 6 nhân cực mạnh, mạnh hơn tới 70% so với thế hệ trước. Với tốc độ 2,2GHz Turbo Boost 4,1GHz, MacBook Pro 15 có hiệu năng CPU siêu nhanh, xử lý tuyệt vời mọi tác vụ chuyên dụng. Bạn có thể thao tác thoải mái với những ứng dụng nặng như Rending Video 3D; thêm các hiệu ứng đặc biệt; xử lý bản nhạc đa phương tiện; lập trình các phần mềm phức tạp mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng như ý muốn.

    Sử dụng GPU đồ họa rời Radeon Pro 555X cực mạnh, MacBook Pro 2018 15 inch là một trong những chiếc laptop xử lý đồ họa tốt nhất hiện nay. GPU này có bộ nhớ 4GB GDDR5, cho hiệu suất tùy chỉnh theo thời gian thực, luôn mang lại hiệu quả cao nhất trong từng tác vụ của bạn. Những game 3D tuyệt đẹp hay những phần mềm xử lý đồ họa chuyên sâu, mọi thứ đều diễn ra mượt mà trên MacBook Pro 2018 inch.

    Dung lượng RAM có sẵn trên MacBook Pro 2018 15 inch là 16GB DDR4 2400MHz, có thể nâng cấp lên tối đa 32GB. Dung lượng RAM cực lớn giúp cho tốc độ máy vẫn đảm bảo nhanh dù bạn làm việc với những file nặng, hay chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc và thậm chí cả giả lập máy ảo.

    TouchBar là một bước tiến vượt trội trên MacBook Pro 15 2018 khi nó thay thế hoàn toàn hàng phím chức năng trước đó, thay đổi thói quen sử dụng laptop của bạn. Với sự tùy chỉnh cảm ứng linh hoạt, TouchBar sẽ tự động thay đổi dựa trên ứng dụng và hành động bạn đang làm một cách thông minh để bạn thao tác tiện dụng nhất. TouchBar còn có thêm các thao tác nhấn giữ, vuốt trượt để thay đổi mọi thứ bạn muốn.

    Điểm mạnh
    •  Lưu trữ nhiều hơn, tốc độ nhanh hơn.
    •  Xử lý đồ họa tuyệt đỉnh.
    •  Cảm biến vân tay Touch ID.
    Điểm yếu
    •  Giá thành sản phẩm cao.

    3. MacBook Air 2019 13-inch

    Về thiết kế, MacBook Air 2019 13-inch có ngoại hình trông khá giống MacBook Pro. Và có nhiều màu sắc như : Space Grey (xám), Silver (bạc) và Gold (vàng) rất được người dùng ưa chuộng. Thay đổi đáng chú ý nhất trên MacBook Air năm này là việc trang bị màn hình 13,3 inch, độ phân giải 2560×1600 cho mật độ 4 triệu điểm ảnh. Viền màn hình màu đen cũng được thay đổi bằng phần viền kính đen và mỏng hơn 50% so với thế hệ trước. Màn hình MacBook Air 2019 13 inch có khả năng hiển thị màu sắc tốt hơn 48% so với thiết bị tiền nhiệm.

    Cùng với thiết kế và màn hình, MacBook Air 2019 được trang bị bàn phím cánh bướm thế hệ 3, ổn định hơn. Mỗi phím được trang bị đèn LED công suất thấp riêng nhằm tăng độ chính xác khi nhấn. Trackpad cảm ứng Force Touch trên MacBook Air 2019 lớn hơn 20% so với thế hệ trước, nó có cảm biến áp suất và cung cấp phản hồi xúc giác cho người dùng. Ngoài ra, nó cũng hoạt động êm ái hơn.

    MacBook Air 2019 13 inch còn được gắn chip bảo mật Apple T2 để bảo vệ dữ liệu cũng như đảm bảo cho các ứng dụng chạy trên máy không bị giả mạo. Chip này cũng đi kèm với hệ thống xử lý giúp cho “Hey Siri” luôn mở để người dùng có thể ra lệnh bất cứ khi nào. MacBook 2019 vừa ra mắt là chiếc MacBook Air đầu tiên được trang bị cảm biến Touch ID. Apple tích hợp nó ở góc trên bên phải bàn phím. Touch ID cho phép người dùng mở khóa máy 1 cách dễ dàng và có thể sử dụng cho Apple Pay.

    MacBook Air 2019 đi kèm với cấu hình mạnh mẽ hơn. MacBook Air 2019 được trang bị vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 8, đồ họa Intel UHD Graphics, bộ nhớ RAM tốc độ bus 2.133 MHz nhanh hơn và hỗ trợ lên đến 16 GB. Apple cũng trang bị cho MacBook Air 2018 ổ SSD lên tới 1.5 TB, tốc độ nhanh hơn tới 60% so với thế hệ trước.

    Điểm mạnh
    •  Được gắn chíp bảo mật.
    •  Bàn phím cao cấp với cảm ứng Force Touch.
    •  Được trang bị 2 cổng USB-C.
    Điểm yếu
    •  Không được trang bị Touch Bar như MacBook Pro.

    4. MacBook Air 2018 Core i5

    Trước khi Macbook Air 2019 được ra đời thì Macbook Air 2018 Core i5 đã là sự đột phá về công nghệ và thiết kế. Chiếc MacBook giờ đây còn mỏng nhẹ hơn, cao cấp đáng kinh ngạc với màn hình Retina tràn viền tuyệt đỉnh. Macbook Air 2018 có ba màu sác sanh chảnh màu bạc, xám và vàng giúp bạn lựa chọn dễ dàng.

    MacBook Air 2018 mỏng hơn, nhẹ hơn, sở hữu màn hình Retina rực rỡ, cảm biến vân tay Touch ID, bàn phím cách bướm thế hệ mới nhất và bàn di chuột cảm ứng lực Force Touch. Với chất liệu làm từ 100% nhôm có thể tái chế, MacBook Air 2018 là chiếc laptop thân thiện nhất với môi trường. Sở hữu thời lượng pin cả ngày, MacBook Air chính là phương tiện làm việc di động hoàn hảo của bạn.

    Với độ phân giải 2560 x 1600 pixels cho hơn 4 triệu điểm ảnh, bạn sẽ được tận hưởng màn hình siêu sắc nét. Kể cả những văn bản cũng rõ ràng hơn để cảm giác đọc tài liệu, email, duyệt web của bạn dễ chịu như in ra trên giấy. Màn hình MacBook Air mới có màu sắc nhiều hơn tới 48% so với thế hệ trước, để mọi thứ trước mắt bạn đều phong phú và sống động. Viền màn hình tràn thế hệ mới, mỏng hơn 50%, giúp màn hình như nổi lên, tạo hiệu ứng thị giác tuyệt vời cho người dùng.

    Mặc dù có trọng lượng vỏn vẹn chỉ 1,25kg, nhưng MacBook Air 2018 vẫn mang trên mình cấu hình mạnh mẽ. Bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8 xử lý mượt mà mọi tác vụ hàng ngày như đọc email, duyệt web, thuyết trình hay chỉnh sửa video. Dung lượng RAM lớn 8GB cho phép bạn mở nhiều ứng dụng cùng một lúc, làm việc hiệu quả hơn. Sử dụng ổ cứng thể rắn SSD cao cấp, MacBook Air có tốc độ khởi động và mở ứng dụng cực nhanh.

    Phương thức bảo mật hiện đại và tiện lợi Touch ID được tích hợp ngay trên MacBook Air. Đơn giản chỉ cần đặt ngón tay lên cảm biến, MacBook của bạn sẽ mở khóa ngay lập tức. Ngoài ra, cảm biến vân tay Touch ID còn dùng để truy cập vào tài liệu, ghi chú hay các ứng dụng mà bạn bảo mật. Mọi thông tin riêng tư của bạn đều được an toàn và dễ dàng đăng nhập nhanh chóng, không cần dùng mật khẩu.

    Điểm mạnh
    •  Thời lượng pin siêu dài lên đến 12 giờ.
    •  Chất liệu nhôm tái chế thân thiện môi trường.
    •  Vi xử lý bảo mật Apple T2.
    Điểm yếu
    •  Chưa có nhận định.

    5. MacBook Pro 2017 13 inch

    Macbook Pro 2017 13 inch cũng là cái tên được nằm trong danh sách “Top 5 Macbook tốt nhất hiện nay”. So về ngoại hình, Macbook Pro 2017 không khác gì lắm so với 2016. Thiết kế máy vẫn dùng nhôm nguyên khối ngay cả bản lề. Thanh Touch bar (dãy phím chứng năng cảm ứng) sử dụng OLED giống MacBook Pro 2016. Trackpad Force Touch vẫn giống như MacBook Pro 2016, có kích thước lớn hơn 46% so với các trackpad của các đời trước đó.

    Touch ID được tích hợp sẳn ngay tại vị trí nút nguồn cuối thanh Touch bar, điều này rất có ý nghĩa cho những ai làm việc văn phòng, thường xuyên phải khoá màn hình và password chứa nhiều ký tự theo tiêu chuẩn bảo mật của các công ty. Thêm vào đó hệ điều hành MacOS Sierra đã tích hợp Apple Pay và Touch ID giúp người dùng rất thuận tiện khi sử dụng Apple Pay cho các giao dịch online.

    Tất cả các mẫu MacBook Pro 2017 đều được nâng cấp lên sử dụng chip Intel thế hệ 7 Kaby Lake. Qua kiểm của Apple Insider cho thấy chip Kaby Lake cho tốc độ xử lý đơn nhiệm và đa nhiệm và stram 4K mdeia tốt hơn khá nhiều so với chip Skylate (thế hệ 6) trên MacBook Pro 2016. Chip đồ hoạ trên dòng MacBook Pro 2017 cũng được nâng cấp trên tất cả các dòng so với MacBook Pro 2016. Card đồ hoạ của MacBook Pro 2017 cũng được nâng cấp lên AMD Radeon 555 và 560 lên đến 4GB VRAM.

    Ram tối đa cho các dòng MacBook Pro 2017 vẫn giữ nguyên 16GB. Vì để nâng cấp Ram tối đa cho MacBook Pro 2017, các kỹ sư của Apple phải hy sinh nhiều thứ trong đó có tuổi thọ pin và thay đổi thiết kế bo mạch của dòng MacBook Pro. Đây là một điểm trừ với Macbook Pro 2017.

    MacBook Pro 2017 có 2 cồng Thunderbold 3(USB Type C, tốc độ truyền trải dữ liệu lên đến 40Gbps) cho các máy không có Touch bar và 4 cổng Thunderbold 3 cho các máy có Touch bar. Apple đã từ bỏ các kết nối sạc MagSafe2, SD Card, HDMI, USB 3.0 mà thay vào đó là kết nối Type C cho tất cả các kiểu dữ liệu. Trong thời điểm hiện tại khi mà Type C chưa thật sự phổ biến thì người dùng cần trang bị thêm Adapter để chuyển đổi từ Type C sang các kết nối cần thiết.

    Điểm mạnh
    •  Màn hình, loa, độ sáng tương phản được cải thiện.
    •  Cấu hình đều được nâng cấp.
    •  Hiêu năng sử dụng cao.
    Điểm yếu
    •  Phim gõ âm thanh hơi lớn

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ