Chính xác - Công tâm - Đầy đủ

  • Breaking News

    Smiley face Xem :

    TOP 4 điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với Tứ Xuyên

    Khi nói đến du lịch Tứ Xuyên chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp thiên đường dưới hạ giới, những món ăn cay nồng , những cảnh sống an nhiên và những chú gấu trúc đáng yêu. Vậy nếu đến Tứ Xuyên du lịch thì đi đâu, chơi gì? hãy khám phá qua bài viết này nhé.

    1.Thung lũng Jiuzhaigou 

    Thung lũng Jiuzhaigou nhìn từ mọi góc cạnh đều khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Chắc chắn bạn sẽ nghĩ mình đang lạc vào cõi tiên nào đây? Đây là khu bảo tồn thiên nhiên với sự quản lý của quốc gia. Tọa lạc phía Bắc của tỉnh Tứ Xuyên.Nhìn từ độ cao 2.000 m đến 4.500 m, thung lũng được bao phủ bởi khu rừng nguyên sinh và 108 hồ nước. Những thác nước nhiều tầng đầy màu sắc và mặt hồ trong xanh phẳng lặng. Đỉnh núi phủ tuyết trắng xoá đã tạo nên cho Tứ Xuyên một kì quan đặc sắc nhất. Năm 1992, thung lũng Jiuzhaigou được UNESCO  công nhận là Di sản thế giới.
    2.Tượng Lạc Sơn Đại Phật 
    Bạn sẽ không khỏi trầm trồ thán phục trước tài năng của người Trung Quốc khi nhìn thấy bức tượng Phật này. Tượng được xây dựng vào thời nhà Đường (618-907), tượng tọa lạc đối mặt với núi Nga Mi. Đây là một tác phẩm điêu khắc khổng lồ nằm ở hợp lưu ba con sông Đại Độ, Thanh Y, Mân Giang. Ở đây ta có thể thấy một quan điểm tọa sơn hướng thủy của người phương Đông.Ở dưới chân núi Nga Mi, nơi hợp lưu của 3 con sông Mân, Thanh Y và Đại Độ có một ngọn núi tên là Lăng Vân. Trên vách núi dựng đứng có pho tượng Phật được tạc vào vách đá cao hơn 20 trượng, rộng 7 trượng 2 xích, được cho là pho tượng Phật kỳ vĩ nhất thế giới. Đại Phật ngồi ngay ngắn, đối diện với núi Nga Mi, cúi nhìn 3 sông, đầu khắc trên núi, chân đạp bờ sông, tạo hình hùng vĩ, tư thế trang nghiêm. Phàm là du khách đến thăm núi Nga Mi đều không quên đến núi Lăng Vân chiêm ngưỡng pho tượng này. Pho tượng Lạc Sơn Đại Phật linh thiêng này cũng gắn với rất nhiều câu chuyện huyền bí.bức tượng Phật khổng lồ được tạc hồi thế kỷ thứ 8 trên núi Lăng Vân này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới cùng với Núi Nga Mi vào năm 1996. Đến nay, Lạc Sơn Đại Phật vẫn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất đối với cả khách du lịch và Phật tử khắp nơi trên thế giới.

    3.Rừng tre Tứ Xuyên
    Bạn vẫn thường thấy rừng tre bạt ngàn quan các bộ phim cổ trang của Trung Quốc. Du lịch Tứ Xuyên bạn sẽ được mục sở thị cảnh đẹp này. Rừng tre có tổng diện tích đến 4000 ha nằm ở thành phố Nghi Tân của Tứ XuyênRừng tre dày đặc, mọc cao vút và có tới 58 loại tre các nhau ở đây. Trong rừng tre còn có các hang động, thác nước tạo nên khung cảnh hữu tình nên thơ. Nơi đây thích hợp cho du khách vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp và thư giãn tĩnh tâm Để đến được rừng tre xanh tự nhiên này, du khách cần di chuyển về phía Đông Nam của thành phố Nghi Tân, Tứ Xuyên khoảng gần 70km. Tại khu rừng có nhiều loại tre khác nhau được trồng dày đặc. Bên cạnh đó, khi đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng những hang động đá vôi, hồ nước,…Đây là địa điểm tham quan vào bất kể thời gian nào trong năm.

    4.Núi Nga Mi hùng vĩ

    Nếu bạn ưa những hành trình khám phá hãy đến với núi Nga Mi hùng vĩ với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Đây là nơi tập trung khoảng 3000 loài thực vật khác nhau với nhiều cây quý hiếm. Không chỉ thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây còn đặt biệt có khoảng 26 ngôi chùa trên núi. Năm 1996, UNESCO đã công nhận núi Nga Mi là Di sản thế giới.Nga Mi cũng là ngọn núi có nhiều chùa miếu và là một trong Tứ đại Phật giáo danh sơn của Trung Hoa, bên cạnh núi Ngũ Đài, núi Cửu Hoa và núi Phổ Đà. Nhắc đến Nga Mi, bạn sẽ nhớ ngay đến những nhân vật nổi tiếng trong bộ truyện Ỷ thiên Đồ long ký của nhà văn Kim Dung là Chu Chỉ Nhược, Diệt Tuyệt sư thái…Cũng theo bộ tiểu thuyết võ hiệp này, võ lâm Trung Nguyên có ba phái lớn là Thiếu Lâm, Võ Đang và Nga Mi. Sư tổ sáng lập ra võ phái Nga Mi là Quách Tương, con gái của Quách Tĩnh và Hoàng Dung, 2 nhân vật trong bộ Anh hùng xạ điêu đã được ông sáng tác trước đó khá lâu. 


    Du lịch Tứ Xuyên luôn là hành trình thu hút đông đảo du khách và nhận được nhiều phản hồi tốt nhất. Bạn đã đến Tứ Xuyên chưa, nếu chưa thì hãy lên ngay kế hoạch cho mình thôi nào.

    No comments:

    Ẩm Thực

    Trung Tâm

    Dịch Vụ